Chapter 14: Death
Di ko pa rin maka-usap ng maayos si Mia, ewan ko ba kung anong meron doon sa mga nakita niya nung isang araw. Di naman sa pinipilit ko siyang mag salita kaya lang gusto ko malaman kahit na ikamamatay ko pa ang pag alam doon. Papunta ako ngayon sa dorm ko, dahil gusto daw muna ni Mia mapag- isa kahit na kagagaling ko lang sa kanya para tiknan siya kaya imbes na maiinip pa siya sa akin ay bumalik na lang ako sa dorm ko para mag ayos.
Ngayon mangyayari ang unang activity na sinasabi ni Supremo pati ako walang alam sa activity na to, isa pa naman akong secretarya ng Supreme Government Office tas ako pa tong walang ka alam- alam sa susunod nga pupunta na ako sa meeting.
Di ko man alam kung saan tungkol ang activity, para na rin sa safety ko dadalhin ko tong kutsilyo, malay natin yun ang unang activity patayan. Hayyss ano ba tong pinag iisip ko masyadong negative maka punta na nga sa Office.
"Oh andito ka na pala Miss Rivera"
Bakit ano pong meron
"Did you forget that today is the first activity of this University?"
Di ko naman yun nakalimutan eh
"Sige na pumunta ka na sa klase mo wala namang sinabi si Supremo na may gagawin ka at wala namang siyang pina-iwan."
Sige po Ms. Feror, mauuna na po ako.
"Bakit ganon ang trato mo sa babaeng yun"
"Ano nanamang bang problema mo Vice Ty."
"Feror wag mong sabihin nakikita mo sa kanya si Samantha"
"Vice Ty, si Supremo na mismo ang nag sabi sa atin na hindi siya si Samatha at matagal ng patay si Samantha."
"Alam ko naman yun kung maka tingin ka sa kanya para ka—"
"Di ko rin alam bigla na lang gumaan ang loob ko sa kanya, parang may kakaiba."
Ano kaya yung activity ngayon ba't ba wala akong alam.
"Alam niyo na ba"
"Ang alin "
"Nakita daw na patay na si Mitch "
"Sino naman nag sabi sayo niyan."
"Alam niyo subukan niyo rin lumabas sa gabi para hindi lang kayo hangga't salita"
"Ang tapang mo ah di porket kaibigan ka na ni Amber may lakas loob ka ng lumaban."
YOU ARE READING
Death Hell University
Mystery / ThrillerA place where everything is mysterious, scary, bloody, and shitty. Entering is the other way of killing yourself. Just one wrong move and everything will blur. A lot of secrets are being hid. Not the typical school to have fun. Death is near to you...