Chapter 13: About Samatha
Ace Pov.
"Teka anong nangyayari sa akin, bat parang nahihilo ako. Nandidilim paningi ko shit not now. Anong nangyayari sa akin. Shit.. "
"Annah!!!!"
''Miss Rivera !!!!!"
Rinig ko pang sabi niya bago ito matumba at mawalan ng malay, ano ba kasing pinangagawa mo at nawalan ka ng malay. Tumingi tingi ako sa paligid nag babakasakaling may gumawa nito sa kanya at tama nga ang hinala ko, may na pansin akong babae na nag mamadaling tumakbo.
"Ikaw na muna bahala sa kanya. Susundan ko lang ang taong may gawa sa kanya nito."
Nagmadali akong tumayo at tumakbo para sundan yung babaeng may gawa nito sa kanya, wala na akong pakialam kung pinag titiknan ako ng maga estudyante ditto. Ang akin lang ay masundan ko yung babae na yun.
Ngayon wala ka nang kawalan sino ka ha, kinwelohan ko siya wala na akong paki alam kung babae man tong kaharap ko. Naka suot siya ng itim na mascara Mitch, nagtatakang tanong ko dahil siya lang naman ang dati Hell Gang Member, dahang dahan niyang tinaggal ang mascara niya at napa ngisi, talagang hinahamon mo ako. Ibinaba ko siya dahil alam ko naman na wala na siya kawalan. Sabay tapon sa kanya ng kutsilyo sa may binti niya na siya ikinagulat.
"Three black butterfly, Supremo parang munang awa tanggalin mo to. Di ko naman yun sinasadya kung di niya kasi sana kami binagga di sana yun mangyayari sa kanya."
Isang kutsilyo pa ang tumama sa kanya, di ko kaylangan ng rason mo. Ngayon bahala kang tanggalin yan mag isa o lubos ka ng mamatay diyan. Patay ka man o hindi subukan mo ulit kalabin si Annah mag kakamatayan talaga tayo.
"Nasan ako ano bang nangyari sa akin. Ang tangi ko lang naaalala papunta ako sa huli kong klase ng bigla ako... shit... nahimatay nanaman ako mag dadalawang buwan pa lang ako ditto ang dami ng nangyari sa akin. Ano bang klase buhay ang mayroon sa akin ditto sa paaralan na to. Oo nga pala may pangako ako kay Mia na doon ako matutulog sa kwarto niya."
Rinig kong sabi niya sa kanyang sarili na parang baliw na kinakausap ang kanyang sarili. O saan ka pupunta?.
"Kaylangan kong puntahan si Mia may pangako ako sa kanya na doon ako matutulog sa kwarto niya."
Mia yang nung sinabi niya kanina
Teka di ka pwede uma—
Di pa ako natatapos sa sasabihin ko bigla na lang itong umalis. Kaya pasimple ko siyang sinundan. Papunta to sa dorm niya, ano gagawin niya diyan. Baka mag papalit ng damit isang oras na lamang at Death Hell Night na.
"Bago ako pumunta kay Mia ay pumunta muna ako sa dorm ko para mag palit ng damit, dinala ko na rin yung iba't ibang klase ko na kutsilyo na karaniwang kong ginagamit sa underground battle ko noon. In case of emergency at kung kakaylangain. Nag dala na rin ako ng bag kung sakaling gutomin ako at para na rin handa. Sinigurado ko munang n aka lock nung kwarto ko at nung dorm ko nang ma lock ko to ay deretso na akong pumunta sa dorm Mia."
Nang maka punta na nga siya sa dorm ni Mia ay hinayaan ko na siya doon wala naman sigurong masamang mang yayari sa kanya.
Annah Pov.
Mia ako to si Annah
"Sabi ko naman kasi sayo kahit di kana pumunta, teka kamusta lagay mo ayos ka na ba."
YOU ARE READING
Death Hell University
Mystery / ThrillerA place where everything is mysterious, scary, bloody, and shitty. Entering is the other way of killing yourself. Just one wrong move and everything will blur. A lot of secrets are being hid. Not the typical school to have fun. Death is near to you...