Annah Pov
Maagang natapos ang klase namin ngayon dahil may anunsyo na ibibigay ang supreme government at iba pang nakakataas na ranka dito.
Kaya agad agad kaming dumeretso sa gym para tumipon at doon rin gaganapin ang mahalagang anunsyo. Maya maya lang ay dumami na ang tao hanggang sa isang grupo ang umagaw ng atension namin ang grupo ng Hell University na may kasamang isang babae naka mascara sila ng black para takpan ang kanilang mag mukha. at sumunod naman dito ang Death Hell Gang na naka mascara ng pula. Na Tina takpan din ang mukha nila ..
Na agaw ng atensyon ko ang naka pula ng buhok na kanina pa ako tinitiknan.. Sino kaya to.
Nang andito na lahat bigla dumating ang isang lalaki. Wait natatandaan ko siya, siya ang nag papasok sa akin dito.. Pero teka sino ba to ...
Si Mr. Francisco Baltazar isa siya sa mga nakakataas dito .. sabi sa akin ng isang estudyante sa likod ko. Na parang bang nabasa kung ano ang nasa isip ko. Maya Maya lang rin ay umakyat na isang babae .. at sino naman ito.. siya nung nag interview sa akin .. Siya naman Si Madam Liza or the Lady in The Black dahil sa kanya damit na laging naka black akala mo namatayan ..
Dugtong pa nito.At umakyat na rin Si Supremo.
Bigla akong kinabahan sa pag akyat niya at pati na rin ang iba pang mga estudyante dito. Parang alam ko na kung anong mangyayari..
Siguro naman kilala niyo na ito mga kasama ko kaya sa kanila ko na ibibigay ang anunsyo. -ACe
Madam Liza Pov.
Dahil ayaw ko kayong mag tagal dito at nang makapagtago na rin ang iba sasabihin ko na ang mahalagang anunsyo ..
Ibabalik na namin ang mga dating patakaran. Simula bukas bawal nang lumabas ng paaralan na ito.
Ibabalik na rin namin ang oras kung kailang pwede kayong pumatay ng kawpa niyo tao .
Simula alas syete ng gami hanggang alas singko ng umaga ang Hell night natin o kung kailan kayo pwedeng pumatay. Ang Hindi tumupad sa patakaran ay mahaharap ang Death hell jail..
Papalapit na rin ang inyong Acquaintance party. Sa Monday nasa kanya kanyang kwarto niyo na ang inyo gamit para sa party. Enjoy ..
At isa isa nag alisan ang mga estudyante. Papalabas na ako ng gym ng maka sabay ko si Ace sa pag lalakad. Kaya tinawag ko ito Ace tawag ko pero tangin ngisi lang ang sinagot niya sa akin. Ngising di ko pa nakikita mula sa kanya. Nakakatakot na ngisi. Ngayon lang ulit ako natakot ng ganito.
Parang may Hindi magandang Hindi mangyayari.
Tumuloy na ako papunta sa kwarto ko. Nang mapansin ko na Hindi ito ang daan papunta sa kwarto ko..
Teka kay Ace to na daan ah .. Bat napunta ang paa ko dito?
Why are you her?
Ay palaka .. Sigaw ko .
Na Mali lang ng daan .. Sige babalik na ako sa kwarto ko ..Beware you still have 15 minutes to go back at your room..
Di ko napansin na papa Gabi na pala .. Gadd Annah. Nasan ang utak mo ngayon. Bat parang lutang ka ..
Dali Dali akong pumunta sa kwarto ko kahit na gusto ko pang mag stay sa labas at maki saksi ng mga tao na pumapatay ng kapwa nila tao.
Kahit kaya ko man lumaban. Wala parin akong lakas para kalabanin sila. Kaya na pag isipan ko mag stay na lang dito sa labas. Pumunta ako sa lagi Kong tambayan dito sa likod ng building kung saan nag iisang puno lang to. Umupo ako sa damuhan at pinikit ang Mata ko ..
Nang may na Amoy ako ng usok ng sigarilyo. Kaya na ubo ako ng wala sa oras. Sinong tao diyan tanong ko pa ..
At nilabas ang kutsilyong lagi Kong dala. Para na rin kung may biglang sumugod sa akin.
Biglang may tumalon mula sa puno.
Di ko maanginag ang mukha niya dahil sa sobrang dilim. Pero alam Kong naka maskara to. At isa siya sa mga gangWhat are doing at this hour.. Tanong niya sa akin.
Di mo ba alam na dilikado lumabas ng hating Gabi.. Dugtong niya pa.
Akala ko tulad siya sa ibang tao na pag may makita silang tao sa labas ay agad nilang papatayin na para bang wala silang awa .. Pero iba siya sa ganon na tao.
Bigla ko tinago ang kutsilyo sa may sapatos ko.
Ayaw ko pang pumasok kaya, naisapan Kong tumambay muna dito.
Wait diba newbie ka tanong pa nito sa akin.
Tinango ko lang ulo ko.
Dapat nasa loob ka na ng kwarto mo. Alam mo namang delikado dito sa labas.
Ayaw ko pang pumasok
Tayo ka na diyan hatid na kita.
Kaya tumayo na ako
Lumakad na kami papuntang kwarto ko.
Bat mo pa naisipang pumasok dito. Kung alam mong delikado dito.
Hindi ako ang pumasok .. Pinapasok ako ng mga magulang ko
Teka ano bang pangalan mo bat ang weird mo..
At may kamukha ka, kaya lang patay na yun ..
Si Samantha na naman ba yang kamukha ko
Teka paano mo nalaman.
Yan lagi bilang sabi sa akin.. Na ako daw si Samantha.
Like duhh Anna Rivera po pangalan ko
Ang ganda naman ng pangalan mo
Ako nga pala si Alex Madrigal .. Leader ng Hell Gang
Bat ayaw mong tanggalin yang maskara mo ng makita ko talaga yang mukha mo.
Nakikita mo rin to sa tamang panahon. At tamang araw
Kailan pa ..
Basta darating rin yun.
Bigla na lang siyang Napa hinto sa pag lalakad. Kaya na pa tingin ako kung saan siya na ka tingin si Ace pala ..
Ihahatid ko lang siya sa kwarto niya ..
Ako na mag hahatid makakabalik ka na sa kwarto mo ..
Sige Ace .. Bye Annah
Pahabol niya pang sabi sa akin.. At umalis na
Ace POV.
Nawala lang ako kung saan saan ka na sumama ..
Ano ba kita Ace ha .. Pwede ba di kita ka ano ano lalo na di kita boyfriend kaya pwede ba tan tanan mo na ako ..
Para bang nawasak ang puso ko sa sinabi niya sa akin ..
Ngayon na pala mag sisimula ang hell night kaya tumunog na ang alarm na nag Simula na ito .. Agad ko hinawakan kamay niya at tinakbo siya pa alis doon. Nang marating namin ang kwarto niya at wala parin umimik sa amin.
Sige na pasok ka na sa kwarto mo. Bukas na bukas Hindi na ako ang Ace na kilala mo..
--------------------------------------
- Rinah-
YOU ARE READING
Death Hell University
Mystery / ThrillerA place where everything is mysterious, scary, bloody, and shitty. Entering is the other way of killing yourself. Just one wrong move and everything will blur. A lot of secrets are being hid. Not the typical school to have fun. Death is near to you...