Chapter 11: Nightmare

537 17 2
                                    


Chapter 11: Nightmare

"Akala ko ba malakas ka talaga ngayon mo patunayan kung malakas ka nga ano natatakot ka kasi di mo na ako kayang labanan".

"Eh wala ka pala eh pakitang tao ka lang pala eh. "


"Lumaban ka, lumaban ka"


Teka kaninong boses yun, sino ka pwede bang mag pakita ka sa akin.

 

"Di mo ako makikita pero lumaban ka di lang para sayo para na rin sa mga taong gusto mong tulungan."

"Gamitin mo ang mga bagay na natutunan mo sa labas ng paaralan na to, alam kong mas malakas ang mga tao dito sa loob ng paaralan pero gamitin mo ring ang mga natutunan mo sa labas ng paaralan bago ka pumasok sa paaralan na ito."


Teka paano di ko to kaya.


"Basta lumaban ka"


"Lumaban ka para sa mga estudyante dito"


Hanggang sa nawala ang boses nito.Teka lang wag mo akong iwan sa madilim na lugar na to tulungan mo akong maka alis dito. Tulong naman oh..


"Wala nang nakakarinig sayo dito wala na sila dahil isa isa ko rin silang pinatay at susunod ka na rin sa kanila.

"Make a wish first bago kita patayin."

"Kahit sumigaw ka ng sumigaw walang makakarinig sayo ditto."


"Wag kang maniwala sa mga sinasabi niyan. Run tumakbo at tulungan mo yang sarili mo"


Wala akong ginawa kundi ang tumakbo ng tumakbo, ngayon ko lang rin napansin na naka suot pala ako ng gown na kulay itim. Basang basa na rin ako dahil sa malakas na ulan, hanggang sa wala na akong matakbuhan kaya napa upo nalang ako at wala ng nagawa kundi ang humagulgol.

Ayaw ko na tama na, please.. tama na ilayo muna ako dito please


"Shhhh.. I promised ilalayo kita dito, wag ka ng umiyak ipikit mo lang yang mata mo."


Sino ka ilayo mo na ako dito


"Hindi kita iiwan .. promise ko yan sayo basta lumaban ka rin.. kasama ako"


"Pangako natin yan .. kaya natin to .."


Di kita iiwan..


Shit isang masamang panaginip lang pala pero teka sino ba yung lalaking yun kung sino ka man salamat dahil buhay at gising pa ako, sana makita tayo muli.

Na Alimpungat ako dahil sa masamang panaginip na yon. Shit, panaginip lang pala pero bakit parang totoo.  Anong meron doon bakit may gusto siyang patayin at sino yung gusto niyang patayin. Teka sino rin nung lalaki nay un, sino sino sila.  Anong alam nila nagyon ko lang rin napansin nan aka uniforme pa pala ako.

Death Hell UniversityWhere stories live. Discover now