Chapter 5: Acquaintance Party

677 26 5
                                    

Ace Pov.

Paulit ulit tumatakbo sa isip ko ang mga salitang binitiwan niya. Parang bang gasgas na musika na paulit ulit sumasagi sa isip ko.

Ano ba kita Ace ha! Pwede ba di kita ka ano ano lalo na di kita boyfriend kaya pwede ba tantanan mo na ako.

Ano ba kita Ace ha! Pwede ba di kita ka ano ano lalo na di kita boyfriend kaya pwede ba tantanan mo na ako.

Ano ba kita Ace ha! Pwede ba di kita ka ano ano lalo na di kita boyfriend kaya pwede ba tantanan mo na ako.

Ano ba kita Ace ha! Pwede ba di kita ka ano ano lalo na di kita boyfriend kaya pwede ba tantanan mo na ako.

Ano ba kita Ace ha! Pwede ba di kita ka ano ano lalo na di kita boyfriend kaya pwede ba tantanan mo na ako.


ahhhhrgg.... shit .. 

Oo di niya ako boyfriend di niya rin ako kaano ano  isa lang naman ako hamak na Supreme Government President ng paaralan na to ang nakaka taas sa kanilang lahat.

Haysss, bat ba lagi kong nakikita sa kanya si Samantha. 

Samantha...... miss na kita, sana ako na lang ang namatay at hindi ikaw.

aaaaaisshhhhhhh forget about Samantha,  Ace matagal na siyang wala at matagal na siyang patay ...

Parang na akong tanga kinakausap ang sarili ko dito sa kwarto ko ..

____________

kaya Imbes na magmukmok ako dito. Naisipan kong gumala gala sa bawat dorminatory nila para i check kung nakuha na ba nila ang mga damit na isusuot nila mamaya para sa party na gaganapin.

Bigla na lang akong na pa hinto sa dorm niya. Kumatok ako para masigurado ba kung may tao pero walang sumagat kaya pinihit ko ang doorknob at pumasok pero imbis na matuwa ako dahil sa damit niya ay nadismaya ako ng punit punit ito at halos makita na ang katawan niya .. At teka hindi ito ang damit na binigay ko sa kanya .. Hindi ito and damit na pinadala ko ibang iba nag kulay ng damit .. May kutob ako na hindi maganda ... Hindi ba ganito rin ang damit ni Samantha noong nakaraan na taon Acquaintance Party rin yun.


 Ganitong Ganito ang damit ni Samantha, Parehong Pareho ng kulay at desenyo 

At teka Sino naman ang may karapatan na gawin to sa kanya .. Di talaga sila sumusuko .. Pwes ako na makakalaban nila.

Agad Agad ako pumunta sa Supreme Goverment Office para tawagin ang aking secretary at para na rin magawan to ng paraan.. 

Supreme Government Office

Tinawag ko ang secretary ko para siya na ang mag tingin tingin sa iba pang mga estudyante. Since may mataas ako na posisyon sa paaralang ito may karapatang akong lumabas. Pero di ako lalabas ngunit uutusan ko ang isang lalaking ito na alam kong makakapag tulong sa akin.

Malaki laki pa ang oras bilhin mo ang pinaka magandang gown sa tingin mo dahil mamaya maya at mag sisimula na ang party. 

Sigurado ka ba dito, mukhang inlove na inlove ka sa kanya. Eh di mo pa nga lubos na kilala yan eh. 

Basta bilhin mo na lang yun. Hihintayin kita sa kwarto ko siguradohin mo na walang maka kita sayong tao..

Sige alis na ako 

Someone Pov.

Ayos na siguro to. Sigurado akong magugustuhan to ni Ace. Pati na rin ng bibigyan niya. Agad akong bumalik sa University at pumunta sa kwarto ni Ace. Halatang busy ang lahat para mamaya. 

Binigay niya sa akin ang room ng bibigyan ko nito kaya agad naman akong pumunta.

Kumatok ako ng tatlong beses at agad naman itong binuksan may suot suot ako na cap at face mask para di ako makilala pag tanggap niya ay agad naman akong umalis.

Annah POV

Bat wala pa rin akong na tanggap na damit. May mga damit naman ako dito 
para sa party pero ang unfair naman kung wala akong matanggap.

Maya maya lang ay may kumatok kaya agad ko naman binuksan pag bukas ko ay isang malaking karton ang dumating sa akin kaya agad ko naman itong tinanggap pag ka kuha ko ay agad naman umalis ang lalaki. 

Salamat pahabol ko pa 

Pag ka bukas ko ay agad ako namangha sa ganda ng gown na to. Napaka mahal nito ah, may kasama na rin itong sandal. Napatingin ako sa wall clock ng kwarto ko 4:00 na ng hapon at maya maya at mag sisimula na ang party.

Agad naman akong nag ayos ng sarili ko. Natuwa pa rin ako sa natanggap kong gown. 

Nang matapos ako agad akong pumunta sa gym ng school kung saan gaganapin ang party.

Halos halat na magha sa suot kong damit. Nung iba ay nag bulong bulongan na dahil sa suot kong damit na napaka elegante.. 

hahaha maingit kayo. Maya Maya lang ay dumilim na ang paligid at tangin ang dim light lang ang nag silbing ilaw.

Di nag tagal umakyat si Ace kasama niya si Lady at the black at si Francisco.

Lady at the Black Pov.

Teka bat ganyan ang suot niya damit, at saan niya naman yan nakuha. Hindi ganyan ang damit na pinadala sa kanya. Kamukhang kamukha niya nga talaga si Samantha. Kaano ano kaya ng babaeng tong si Samantha.

The Party will begin. Let us enjoy the party.

Maya Maya lang ay nawalan ng malay ang babaeng pina ka naiinisan ko. Dapat lang sayo

ACE POV.

Napa ka ganda niya talaga sa damit na suot niya. Kamukhang kamukha niya si Samatha.

Bigla naman umilit ang mga salitang sinabi niya 

Ano ba kita Ace ha! Pwede ba di kita ka ano ano lalo na di kita boyfriend kaya pwede ba tantanan mo na ako.

At alam kong di rin ikaw si Samantha. Sino ka ba talaga Annah 

Sinusuybayan ko lang siya dito mula sa upuan niya kanya kanya sila ng ginagawa nung iba ay sumasayaw na parang bang ang tagal na nilang di na ka pag acquaintance party.

Habang sinusuybayan ko siya ay bigla na lang itong tumayo na mag c- cr ata at bigla na lang nawalan ng malay.

Oh shit.. 

Sino naman ang may gawa nito sa kanya .

--------------------------------------------------------------

Super duper late update ..

Sorry mga ka reader ngayon lang ulit na ka pag update busy kasi sa school lalot nat graduating ..

hope you enjoy 

Don't forget to like and comment.

 

Death Hell UniversityWhere stories live. Discover now