Being a Secretary
Amber Pov.
Mitch tulongan mo naman ako patalsikin yung Annah na yun. Inagaw niya na nga sa akin si Supremo pati ba naman ang posisyon ko aagawin niya rin.
"Bakit kayo na ba ni Supremo.?"
Di pa pero doon na rin yun parating.
"Alam mo Amber kung yan lang pag uusapan natin napakawalang kwenta. Eh di pa nga ina – announce ni Supremo na kayo na at kung maka -react ka parang asawa mo. At isa pa nililigawan ba ni Supremo si Annah eh di naman ah."
Mas mataas naman ang posisyon mo kaysa kanya.
"Alam mo Amber kung gusto mo siya patalsikin gawin mo mag isa. Akala ko ba Queen Bee ka dito. Bat di mo ipakita, at di porket mataas ang rank ko sa kanya eh gagawin ko na yung pinapagawa mo. Baka palitan pa nga ni Supremo yang Highest 10 eh. Matanggal pa ako, at wag mong sabihin dahil wala na si Nicky na kaibigan mo di mo na siya kayang labanan."
Of course not, Ako at ako parin naman ang Quueen Bee ng School na to.
"Why don't you try to go out this night para masubukan mo rin ulit."
Ayaw ko baka mamatay pa ako
"Wow kalian pa natakot ang isang Queen Bee. Ngayon ka lang yata natakot ng ganyan."
Di ako natatakot at isa pa bawal ako mamatay papahirapan ko ba si Annah.
"So lalabas ka mamaya, simula nung nawala si Nicky na kaibigan mo di kana rin ulit lumabas. At teka teka kung nakaya mo dati si Samantha kaya mo rin labanan si Annah."
Fine lalabas na ako mamaya.
"Then good Maiwan na kita at kung Queen Bee ka talaga ipakita mo."
Tama si Mitch I'm the Queen Bee of this School, mag hintay ka Annah makakaharap din kita makikita mo din kung paano mo kinalaban ang isang Queen Bee. Matitikman mo rin ang higante ko mag hintay ka.
Annah Pov.
Kainis naman na Supremo to, maka pag utos parang ang dali dali ng ginagawa ko eh kung ipakain ko kaya sa kanya tong mga papel na to, tambakan ba naman ako ng sanda-makmak na mga papeles. Kung di lang talaga siya ang pinaka mataas dito baka pinatay ko na yan.
"Bilisan mo sa ginagawa mo ilang minuto na lang klase mo na . Wag kang babagal bagal."
Teka lang, sandali na lang to at tapos na rin ako.
"Maiwan na kita, wag na wag kang mag papahuli kung ayaw mong makakuha ng yellow card."
Pwede ba Supremo kung nang iinsulto ka lang umalis ka na lang at yellow card? Eh warning pa lang naman yun. At isa pa kung di mo ako ginulo kanina pa ako tapos dito. Ikaw naman kasi tong bigay ng bigay kaya di rin ako matapos tapos.
"Kalian ka pa may galang na sagutin ako at mag reklamo baka nakakalimutan mo secretary kita."
Sabi ko nga maka alis na nga baka ma late pa ako sa klase at ma ka kuha pa ng YELLOW CARD.
Habang papunta ako sa klase napansin ko lang na nakayuko ang iba sa akin ang iba tinatawag pa akong Miss. Hayss buhay nga naman, ganito pala maging isang secretarya eh sa hindi ko naman to ginusto. Kaya lang wala na akong magagawa andito na eh aatras pa ba ako.
May isang minuto pa naman kaya sakto lang ang dating ko, pag karating ko sa room, buti di pa ako late. Naka lipas ang sampung minuto nang biglang dumating ang aming guro na tagatak ang pawis na tumulo na para bang may pinag tataguan.
YOU ARE READING
Death Hell University
Mystery / ThrillerA place where everything is mysterious, scary, bloody, and shitty. Entering is the other way of killing yourself. Just one wrong move and everything will blur. A lot of secrets are being hid. Not the typical school to have fun. Death is near to you...