Chapter 6: Who are you

611 26 2
                                    


Ace Pov.

Nang mawalan ng malay si Annah wala lang man ni isa ang pumansin sa kanya siguro dala na rin mg malakas na musica at daloy ng alak sa kanilang katawan. May nararamdam akong masamang mang yayari. Tumayo ako at agad na pinuntahan si Annah kahit tinatawag pa ako ni Miss Lady in the Black para sa mga event at activities na gagawin sa taon na ito. Bahala na kayo mag meeting diyan total ako na man ang president kaya dadaan din yan sa aking kung sang ayon ba ako. Binuhat ko na si Annah palabas, na isipan kong dahil ito sa clinic kaya lang mas makakusap ko siya sa kwarto ko kaya don ko siya tinuloy dalhin.

Dahan dahan ko siyang nilagay sa kama.

"sino ka ba talaga"

"Kung di ikaw si Samantha, bakit kamukhang kamukha mo siya. Wala naman na kwento sa akin si kuya tungkol ditto."

"Who are you Annah "

Ang sabi sa akin ni kuya matagal ng patay si Samantha kaya wala na rin si kuya dahil may gustong pumatay sa kanya.

Mag pa kilala ka nga. Sino ka ba talaga . Aisshhh paano nga naman ako sasagutin nito ang himbing ng tulog niya. Napa ka tanga ko naturian pa naman akong president ng walang kwentang paaralan na to.

Anung pinunta mo dito,

"Teka si Samantha bayan ."

Nope si Annah

"Kamukhang kamukha niya si Samantha, by the way pumunta ako ditto dahil kilala ko na kung sinong may gawa ng pag kasira ng damit ni Annah. At na pag utusan lang daw siya kaya niya yon nagawa.

Sige mauna na ako baka may maka kita pa sa akin."

Sa lahat ng tao bakit siya pa pinag katiwalan ko pa naman siya. Napa ka walang kwenta talaga niya. All this time pinag katiwalan ko siya tapos tra- tarduyin niya lang ako.

Annah Pov.

Ace gising, hoy Ace.

"Shit nakatulog ako "

Binabangungot ka ata

Si Samantha nanaman bat lagi k aba nag papakita sa panaginip ko

Kamusta lagay mo ok ka lang ba

Nahilo lang ako kanina di lang siguro ako sanay sa ganung amoy.

"Mag tapat ka nga sa akin Annah, sino kaba talaga."

Para san pa kilala mo naman ako.

ANNAH RIVERA kaya ako nilipat ditto dahil madami na akong paaralan na expel ako o sa madaling salita sila mismo ang tumnaggal sa akin.

Eh.. bakit ka naman nila tinanggal ..

Gusto mo talagang malaman

Tatanungin ba kitakung ayaw ko

Pilosopo ka rin pala

Sumasali kasi ako dati sa underground battle, nag aral din ako ng martial art.

Kaya ba nung tinamaan ka ng dart ay parang wala lang sayo eh muntik ka nang mamatay nun poisonous yun. Ano ka ba tanga, mas masahol at magaling pa sila sa mga taong nakalaban mo.

Alam ko kaya nga walang epekto sa akin yun.

Anong walang epekto di mo kilala mga tao ditto madami silang tinatago katulad mo may tinatago ka din.

Like duh, Supreme Government President or should I say Ace Kral Montenegro kung may tinataho man ako matagal mo na yung alam dahil ikaw lang naman ang nakaka sama ko sa school na to at wala pa nga akong kaibigan ditto. Kaya kung meron nga talaga alam mo na yun.

Teka baka ikaw ang may tinatago ano Ace. Mas cute kang tawagin sa Karl.

Teka teka pano mo nalaman ang full name ko eh pati nga mga estudyante ditto di alam pangalan ko.

Sabihin nalang nating may gusto ka sa akin at nakita ko sa id mo .

Oh bat ka namumula.

Ako namumula di ah.

Sus nag deny pa ang mokong. Sige alis na ako balik na rin ako sa dorm ko. Baka kasi patayin mo ko

Akala ko ba di ka takot sa akin, si Kamatayan lang ang takot sayo.

Di nga pero sa mukha mo palang parang mangangain kana ng buhay eh sige alis na ko.

Lady in the Black Pov.

Ano ba panama ng Ace nayan kay Annah. Baka nakaklimutan niya Supreme President siya, gawin niya dapat ang kanyang Gawain. At teka saan ba nakuha ng Annah nayan ang damit nayan. Kamukhang kamukha niya si Samantha diyan. Ano ba naman yang naiisip mo Elizabeth pwede ba tigilan mo nay an kalokohan mo, tumahimik ka nga Francisco kung gusto mo tulungan mo na lang ako.

Ace Pov.

Sabagay tama siya kung may tinatago man siya dapat matagal ko na itong alam. Pero hanggang ngayon wala parin akong nakikita at tama nga siya bakit ko pa siya tatanungin kung sino siya. Eh ako naman ang sumundo sa kanya nung nag enroll siya ditto. Kahit sa una ay gulat na gulat ako dahil kamukha niya si Samantha. At matagal na panahon na rin yun tungkol kay Samantha, lahat naman siguro ay nakalimot na don. Kaya kalimutan mo na siya Ace dahil hindi mo rin naman buhay si Samantha. Baka nakakalimutan mo kaya ka andito ay para mag higanti sa mga ginawa nila sa kuya mo at kay Samantha. Ilagay mo yan sa utak mo Ace Karl Montenegro.

Lumaban ka para sa mga estudyante at para sa kuya mo ikaw si Ace Karl Montenegro the Highest Supreme Government President the Rank 1 in the School.

Nag sisimula pa lang ang laban Ace. Umpisa pa lang ng Laban

Una ang Hell Gang di kuman sinabi ay nag simula sila.

Tapos ang pagsira sa damit.

Simula pa lang nga talaga ng laban. Pwes bukas na bukas ibabalik ko na kung ano ang ekswelahan nato dati. Mag kamatayan man wala na ako don total sinimulan na nila bat di natin taposin. Nang mag kaalaman na.

Paparating na nag kinakatakutan ng lahat.

Ang Delubyo.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Super Duper late upload sorry for the late upload.

Madami lang talagang kailangan taposin,

Vote and Comment

Annah_espanto

Death Hell UniversityWhere stories live. Discover now