Chapter 4- His Number

317 17 2
                                    

MK's POV

Good Morning World!!!!!!!! Hehe!! Baliw lang ang peg!! Hayy, ganda ng tulog ko!!! Anyway, *sniff* *sniff* pwe!! ba't ang baho ko!? Hahaha!! Nevermind, magpapalit na nga ako ng bedsheet ko at pillowcases, perooo next time na kasi maliligo na ako..

*After 30 mins.*

Yaaan!!! I smell good na ulit!! Haha!! *knock* *knock* ooops! may kumakatok pala.. *knock* *knock* "Sino po yan??" sabi ko "'nak breakfast is ready!! Baba ka na" si mama. Chosera! Breakfast is ready daw!! Ume-english!! Aba matindee!! Haha jowk!! "Okay po ma! I'm coming!!" Oh e di banatan din ng english.. haha!!

*After Eating*

"Ma, I'll go ahead na po!! Bye!! *Kiss sa cheeks*" sabi ko "Okay! Bye 'nak!! Ingat ka!!" sabi ni mama. Di na ako sumagot pa at gumora na ang lola niyo.. haha!!

_________________

*School*

Pagkadating ko sa school ay dumiretso na agad ako sa aming "so called" tambayan.. Haha.. Siya nga pala ang tambayan namin ay yung multi.purpose bldg. sa school.. Yaah!! Dami kayang saksakan don.. pwede ka magcharge ng phone or any gadgets mo anytime you want.. Haha!!

Pagkadating ko, nandon na yung 4 kong bff's, sina Cherry, Alexa, Abie, at si Nikki.. Busyy!!

"Hi Guys!! Ay Girls pala!!" sabi ko habang kumakaway "Hi MK!!" sabi ni Abie.. Yung tatlo naman nagsmile at kumaway lang.. "Hi Gabby!!" sabi ni Alexa "Hello!!" sabi niya nang nakangiti "Uuuyy, sino may answer dun sa assignment natin sa math?? Ang hirap, di ko makuha.." sabi ko sa kanila "Oh, ako rin eh wala pa" sabi ni Alexa "Ako meron na.." sabi ni Gabby "Talaga? Pwede pakopya!?" Sabi ko.. Pagdating talaga sa math gipit na gipit ako.. Haha!! Pero sa assignment lang ako mangongopya.. hihi!!

"Yan tayo eh!!" Sabi ni- "Oh Ysha, nandito ka na pala??" sabi ko "Ay hinde, picture ko lang 'to!! Kaya nga nakakausap mo na ko eh.."-Ysha "Sori naman!! Haha!! Kay aga-aga init ng ulo mo.."-Ako "Eh kasi naman alam mo yung "State the obvious"? Kita mo ngang dumating na eh tatanungin mo pa ako kung nandito na ba ko.. tsk! tsk!"-Ysha           

Ang HB naman netong bessie ko.. "Okay! Sowie!! ^^"-ako "Oy Ysha, MK, magpa-flag ceremony na!"-sabi ni Nikki "Yeah I'm coming!!" sabay na sabi namin ni Ysha "Hahahaha!! 'Lika na nga MK!!"-Ysha "Haha!! Oo, oo!!"-Ako.. Crazy eh? We're always like that.. Haha!!

____________________

Pabalik  na kami sa Multi.purpose bldg. para kunin sana yung bag namin ng...

*Boooogshhh!!*

"Oooppss!! So sorry!!"-Ako.. Nagulat ako ng may nakabangga saakin pero mas ikinagulat ko nung nakita ko kung sino ang nakabangga saakin..

"Ay MK, sorry.. pangalawang beses na kitang nabangga.."-Drew "Okay lang wala yun.. Di naman ako nasaktan eh.."-Ako "Sorry talaga ha.. Sige una na ko.. Bye!"-Drew.. Hayy Drew.. Okay lang kung lagi mo akong mabangga.. Atleast araw-araw kitang makikita.. Haha! Joke lang!!

_____________________

Aaayy!! Kailangan ko nga palang itext si mama!! May ipapabili akong materials for our project.. tsk! wala pala akong load.. makikitext na nga lang ako..

"Sino sainyo ang may load!??" tanong ko sa mga kaklase ko.. Wala pa kasi yung teacher namin.. "Ako! Bakit!?"-Maynard.. si Maynard nga pala ay isa sa mga friends kong boys.. haha.. "Makikitext lang ako :)"-sabi ko.. "Ah sigesige!!" sabi ni Maynard sabay abot ng phone niya..

Pagkatapos kong magtext ay inexplore ko muna sandali ang phone ni Maynard.. Haha.. Sa phonebook ako unang nag-explore.. Baka may mga number dito ng mga kaklase ko na wala pa akong kopya.. Saktong pagtigil nang pag-scroll ko ay may natapatan itong isang pangalan..

Pangalan ng taong aking gusto..

Taong nais kong makita at makasama..

Ang taong bumubuo ng araw ko-- *snap* "Hooy MK!! Kanina pa kita tinatanong kung tapos ka na ba jan sa phone ko??"-Maynard

Ay! Nagdadrama na pala ako.. "A-ah eh. Yes! Tapos na.. Pero wait! Ahm, may number ka ba ni Drew??"-Ako "Drew Martinez?"-Maynard "Ah oo. Nakita ko kasi sa phonebook mo name niya, ahm, number niya ba yun??"-Ako "Oo, bakit?"-Siya

Aaaaaaahh!!! Kay Drew ngaaaa!!! Aaahhh!! This is it!! Opportunity ko na toh para mas mapalapit kay Drew.. Sabi nga ni Vice Ganda "We should took the opportunity" hahaha!! Okay. Back to the story!

"Aah.. pwede ko bang hingin yung number niya?? Di ko pa naman itetext.. please??"-Ako "Eh? Bakit nga!? Crush mo no?? Sabihin ko nga sakanya.. ka-chess player ko pa naman yun.."-Maynard "Ano ka ba. Hinde noh!! FFP lang.. For Future Purposes.. Ha-ha!"-palusot ko.. "Weh!?"-Siya "Hindi nga!! <//////>"-ako

"Eh ba't ka namumula!?"-Siya "Hindi nga!! Kulit ng lahi neto!!"-Inis na sabi ko "Okay..Hindi na.. Pero crush mo nga siya.. Haha! Oh eto na number niya.."-Sabi niya while grinning.. (Grrrr!!!! Patayin kita jan eh!!) "Huh? 'no sabi mo?"-Siya "Wala. Ang sabi ko, ipaalam mo nalang ako sakanya na hiningi ko ang number niya..Cge tnx!! Bye!!"-Sabi ko sabay alis.. woooh!!

Hayy!! Grabe yun ah.. Bahala na kung maghinala si Maynard.. Hindi naman ako umoo.. haha! Atleast!!! May number na ako ni Drew!! At yun ang mahalaga!! Yey!!

****************

(A/N: Woooh!! Nice!! Hi guys and gals!! Sana nagustuhan niyo!! Vote and comment po pala kayo!! Tnx!!)

-MsMorningLoves22♡

Crush, Ba't ka Umiwas!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon