(A/N: 2nd update this day.. Yeaahhh.. achievement!! Enjoy Reading!!)
MK's POV
Iiit's friday todaay!! And yes!! Later this evening, our sleep over and group study will happen... I'm so eggzoited!!
Let me tell you something.. After Drew texted me, we became textmates.. I text him everyday but it's always a nonesense things.. Even if his replies are only composed of 2-3 letters it makes me happy parin..
Katabi ko ngayon si Ysha at naghihintay na kaming matapos itong last subject namin ngayong hapon..
"Okay.. Class dismissed!" sabi ni ma'am Chai
Hayy, natapos rin!! "Ysha, una na ko ah.. At maliligo muna ulit ako bago dumiretso sa house niyo.. Magpapahatid nalang ako sa driver namin papunta dun.. Text mo nalang rin silang 8" sabi ko kay Ysha. "Sige. See you!! Bye!!" sabi ni Ysha
____________
"Ma! Pa! I'll go na po.. May sleep over po kami sa bahay nila Ysha at mag-gugroup study na rin po. Magpapahatid nalang po ako kay Mang Ferdi. Bye Ma! Bye Pa!" sabi ko kila mama at papa
"Sige iha! Basta mag-iingat ka ha!! Nasa iyo naman Credit Cards mo diba.. Yun na lang gamitin mo, Next week na namin bibigay ang allowance mo for 1 week" sabi ni papa "Bye anak!! Love you!!" mama
"MK!? San punta natin!?" Kuya Ollie.. Oops!! Nakakailang chapters na pala tong story ko at di ko manlang nabanggit sainyo ang nag-iisa kong kuya na si Ollie. Siya si Kaix Oliver Delos Reyes, a graduating highschool student.. Psh.
"Like hell you care kuya!! Bakit ba!?" inis na sabi ko "Aaah, Nothing.. Calm down, I'm just asking lil' sis!" sabi niya.. Psh. Lil' sis daw, like eeww!! "K. Bye Big Bro!" sabi ko sabay punta sa may telephone namin then pushed number 4.
It is for our family driver's room.. 1 for dad's office and 2 for mom's office, 3 for the maids headquarter and 5 for the guard house.. "Hello mang Ferdi.. Yes this is MK.. Magpapahatid lang po ako sa bahay nila Ysha.. Oo, yun nga po yung address.. Thanks po!!" sabi ko.. Magbibihis lang daw siya kaya ma-uupo muna ako sa sala..
*Beep!!* *Beep!!*
Lumabas na ako pagkarinig ko sa busina ng kotse namin. Pagkakita ko sa kotse ay agad na pumasok ako sa loob.. Tatawag na ako kay Ysha para sabihing papunta na ako sakanila..
Calling Ysha..
"Hey there Ysha!! I'm Coming there na, nandyan na ba sila??"
[Hi MK!! They're not yet here pero papunta narin daw sila..]
"Ah. Okay, see yah!!! Bye!!!"
[Bye. See you too.]
_End Call_
_____________
Ysha's POV
I'm at our house waiting for my bestfriends to arrive nang biglang may tumawag sa phone ko..
MK Calling..
Oh si MK..
[Hey there Ysha!! I'm Coming there na, nandyan na ba sila??]
"Hi MK!! They're not yet here pero papunta narin daw sila.."
[Ah. Okay, see yah!!! Bye!!!]
"Bye. See you too."
_End Call_
Pagkababa ko nang phone ay dumating na yung 8 kong bff's bale si MK nalang ang kulang..
"Hi girls!! Welome to our house!! Teka.. Sabay kayong lahat??" sabi ko "Yeah we used Nikki's Van.. Nagkasya naman kami lahat.. Hahaha" sabi ni Gabby.. Ahh kaya pala.. "So where's MK?" sabi ni Ella "She's coming na daw"
*Beep!!* *Beep!!*
"Oh siya na ata yan!!" sabi ni Abie "Wait lang ah.. Ya!! Pabukas naman po nung gate!!" sabi ko
________________
MK's POV
"Girls.. tutal tapos na tayong magdinner eh magbihis na tayong pantulog then lets play spin the bottle" sabi ko "Okay!! Nice Idea MK!!" sabi ni Ysha
Pagkatapos namin magbihis eh nag spin the bottle na kami.. saktong natapatan nito si Alexa.. Si Ysha ang unang magtatanong..
"Alexa, truth or dare??" sabi ni Ysha "Ahh, Dare??" sabi niya "Okay so.. Hilahin mo buhok ni Jaime" sabi ni Ysha "Oy mahina lang ah!!" sabi ni Jaime "Okay" sabi ni Alexa.. At ayun hinila na nga niya ang buhok ni Jaime
Sunod na tinapatan ng bottle ay si Cherry, "Oy Cherry, truth or dare?" sabi ni Alexa "Dare nalang" sabi niya "Okay. Pumunta ka sa kitchen at sabihin mo sa maid, "good night po" yun lang. hihi" sabi ni Alexa. Bumaba na si Cherry at ginawa nga yung dare.. Pagkabalik niya nagspin na ulit ng bottle at si Ysha ang tinapatan nito..
"Truth or Dare?? ^^" nakangiting sabi ni Cherry "Dare." sabi ni Ysha "Ahhm., sumigaw ka sa may bintana nang "I love Daniel Padilla!!" sabi niya "Ayoko. Mabubulabog ang mga kapitbahay namin.." sabi ni Ysha "You chose dare so you have to do it.. hahaha!!" sabi ko "Okay.. I LOVE DANIEL PADILLA!!!" sigaw niya "Wooo!! Hahaha!! Parang baliw lang eh!!"
Pagkatapos ni Ysha ay natapatan na silang lahat at ako nalang ang hindi. Dare ang pinili nilang lahat may isang nag truth at si Nikki yun.. Meaning ako na ang susunod na tatanungin nila..
Aaahhh!!! Si Ysha pa naman ang magtatanong. At oo siya ulit, gusto niya daw eh..
"So... MK... Truth or Dare??" sabi niya
Haiiiiiiissst!! Anu ba pipiliin ko?? Truth or Dare??
_____________
Ano sa tingin niyo ang pipiliin ni MK?? Truth or Dare??
(A/N: Time check 10:30 pm.. Nagustuhan niyo po ba?? Vote and Comment po kayo!! Thanks for reading!! Next update: Tom. August 24.. Good Night Readers!!^_^)
-MsMorningLoves22♡
BINABASA MO ANG
Crush, Ba't ka Umiwas!?
Fiksi RemajaWhat is the feeling of being ignored by your crush? Or the one you like? What will MK feel if Drew ignores her? Will she finally move on and will Drew still ignores her? Or will they learn to love each other? ©All rights reserved 2014 This is my fir...