MK's POV
Days had passed and the examination week is fast approaching.. I received group messages from him but none private messages.. Anyway, I need to study na kasi malapit na ang 1st grading exams namin..
Nandito nga pala ako ngayon sa classroom namin at kasalukuyang nagsusulat ang secretary namin sa board nang Coverage of Exam sa subject na History.. By the way, si Mica na nga pala ang naging secretary since mataas ang votes niya nung elections, naging permanent secretary na siya..
I'm writing at my notebook when suddenly, someone's poking me again and again.. I got irratated so nilingon ko kung sino man siya at tiningnan ko ito nang masama at sinabing..
"Anoo baaa--" nagulat ako kasi si Ysha pala yun.. "Aayy sorry Ysha.. akala kung sino ang sumusundot saakin ikaw pala.. Ahmm bakit nga pala??" sabi ko "Okay lang.. Tingin ka sa labas biliiiis!!" sabi niya.. Tumingin naman ako sa labas at...
"Oh my gee!! Thanks bessie your the best talaga!!" sabi ko.. Alam niyo anong nandon sa labas? Si Drew my loves lang naman.. haha!! Ngayon ko nanaman lang siya nakita.. You know.. Medyo busy kasi ako this past few days.. Projects here, projects there.. Just like a typical student..
"Lang anuman bessie.. Malakas ka sakin eh!!" sabi niya "Ano kayang ginagawa niya sa labas??" tanong ko "Ayyyiiiieee!!! Baka hinihintay ka!!" kinikilg na sabi ni Ysha "Ewan.. Baka si ma'am ang hinihintay.. malay mo may itatanong" sabi ko naman
"Baka.. Pero malay natin ikaw pala.." sabi niya "Hay.. Whatever bessie.. Just write!!" pagtataray ko. Pero yieee!!! Baka ako?? Hay ewan.. Asa naman ako.. Maybe it's not me, I'll just get hurt if I keep on hoping..
Natapos rin ang pagsusulat namin at palabas na yung teacher namin.. Sinundan ko naman siya ng tingin at tama nga yung hinala ko.. Si ma'am Villaraza nga ang hinihintay niya.. Siguro may tinanong o baka may pinapagawa sa kanya si ma'am..
_______________
"Ysha!! Ano bibilhin mong food??" tanong ko kay Ysha.. Lunch na kasi namin at eto ako tumitingin sa mga nakahilerang viands dito sa canteen.. "Ahhmm, ano ba.. Hmm, sisig nalang siguro.." sagot niya "Okay.. Same goes mine!! Ako na mag-oorder.. Ate, dalawang sisig with rice po.." sabi ko
"Girls.. Group study tayo sa house.. Wanna join??" sabi ni Ysha.. Malaki house nila, nakapunta na ako dun eh. Mga 3 times na.. Hehe!!
Lahat pala kaming 10 ay mayayaman.. Yeah.. May mga businesses and companies ang parents namin.. Kami ni Ysha is may Clothing line at telecom company.. Business partners ang parents namin ni Ysha.. Yung 8, may Resto, Car shop, Pet shop at mga marketing companies..
"Count me in!!"Sabi ko "Yeah us too, right girls?" sabi ni Abie at nagsitanguan naman yung iba "Okay so it's on friday evening, well have sleepover, then on the next day we'll study na.. I'll just text you all my address.."-Ysha "Okay." sabi naming 9..
_______________
Ysha's POV
"See you tomorrow girls!! Bye take care!!" sabi ko sa aking mga bff's "'lika ka MK.. Uwi na tayo.." sabi ko kay MK.. "Girls, we'll go ahead na.. Bye!!" sabi naman niya
"I'm excited for our group study and sleepover!! Kyaaah!! Ano kaya kung mag pack na ako ng damit??" sabi ni MK "Chosera ka!! Kaw bahala.. Tutal it's the day after tomorrow na.. So, Goooo!! Haha!!" sabi ko habang natatawa "Okay.. Bye Ysha. I'll ride on the taxicle na.." sabi MK "Bye, nandito narin sundo ko eh" sabi ko..
Hay.. Excited narin ako mag friday.. Sleep over!! Yey!! Papalinis ko na yung guest rooms sa house namin..
_____________
MK's POV
I'm at my room now currently reading my book in Science when my phone vibrated..
*bzzt* *bzzt*
When I check my phone I got surprised sa nakita ko..
I saw Drew's name on the screen and his message says.. "Hi. Kailan exams natin?? :)" Hmm.. Baka Group message naman to.. Matanong nga si Drew..
To: Drew <3
Hi Drew! Group message ba toh??
..Sent!!
*bzzt* *bzzt*
Ang bilis mag reply ah!!
From: Drew <3
No. Why??
Aahh!! Hindi daw.. Weh!?
To: Drew <3
Weh?? Talaga!?? Di nga!??
..Sent!!
From: Drew <3
Oo nga.. Kailan exams natin?? :)
Waaaaaaahhhh!! Omo!! Ibig sabihin sakin niya lang to tinext?? Ahhhhhh!!!
To: Drew <3
Ahh okay.. Next week.. wed. to fri. :)
From: Drew <3
Thanks MK!! ;)
Pagkatapos niya magthanks ay nireplayan ko naman siya ng "You're always welcome! *-*" Tapos di na siya muling nagreply.. It's okay!! Atleast he texted me.. And take note!! He said it is not a group message.. Sakin niya lang yun sinend. Haha!!
__________________
(A/N: Hi readers!!! Nagustuhan niyo po ba?? Vote and Comment po kayo!! Salamat!!)
-MsMorningLoves22♡
BINABASA MO ANG
Crush, Ba't ka Umiwas!?
Teen FictionWhat is the feeling of being ignored by your crush? Or the one you like? What will MK feel if Drew ignores her? Will she finally move on and will Drew still ignores her? Or will they learn to love each other? ©All rights reserved 2014 This is my fir...