Dại dột thứ chín: Em lớn rồi (7)

4.4K 356 14
                                    

Taehyung dọn về nhà cũng đã được ba tháng, cũng bắt đầu làm quen lại được với những hàng xóm xung quanh. Đa số vẫn là những gia đình như cũ nhưng cũng có vài nhà vừa dọn đến. Mẹ Kim trong vài lần sang chơi cũng tiện tay dắt con trai theo giới thiệu. Trong số các nhà mới dọn đến có gia đình một chị gái lớn hơn Jungkook một tuổi, là chị Yoonji.

Jungkook tính vốn dè dặt, suốt một năm qua lại trải qua không biết bao nhiêu biến cố nên dù nhà Yoonji dọn đến cũng hơn nửa năm, cả hai vẫn chưa thật sự quen biết nhau trừ vài lần chạm mặt ngoài đường. Chỉ đến khi Taehyung bắt đầu kết bạn với cô gái hàng xóm này, Jungkook mới có dịp chú ý đến.

Jungkook thích chị Yoonji lắm. Chị rất hiếm khi lộ ra vẻ mặt vui vẻ, tính tình thì đỏng đảnh đến buồn cười. Biết bao lần Taehyung và cậu ngồi nhìn Yoonji bẹo má bạn trai mình, đôi mắt một mí híp lại càu nhàu.

- Sao tôi lại đi thích cái loại dở hơi như cậu hả Hoseok?

Mỗi lần như vậy anh Hoseok chỉ nở nụ cười sủng nịnh người yêu, tranh thủ lúc Yoonji chịu buông hai má mình ra sẽ nhào đến hôn một cái lên đôi môi suốt ngày nhăn nhó.

- Yoonji đáng yêu như mèo ấy! Ngoài mặt thì làm như mình không cần, nhưng trong lòng lại thích được âu yếm cưng nựng chết đi được!

Kết quả là tiếp tục bị ăn đòn. Taehyung và Jungkook chỉ những lúc đó mới được tận mắt chứng kiến cái mỉm cười xấu hổ và hai cái má phớt hồng của Yoonji.

Jungkook nhìn chị hàng xóm mỗi ngày chỉ chưng ra một bộ mặt đơ như pho tượng, trước mặt Hoseok lại cười ngoan ngoãn như một con mèo nhỏ. Khoé môi tự nhiên được kéo cong lên. Jungkook nhớ lại một bản thân từng như con thú bị thương giãy dụa vì đau đớn, đến khi được ở trong lòng Taehyung lại dịu êm như trên người không hề có một vết cắt nào. Hai bàn tay đan vào nhau siết chặt lại, má trái chợt đậu một nụ hôn phớt nhưng ngọt ngào, Jungkook chỉ mong bốn người bọn họ cứ vui vẻ như thế này mãi thôi.






Hôm nay chị Yoonji khóc. Jungkook thừ người ra nhìn chị gằn môi bắt Taehyung uống cùng mình cho bằng được. Cả ba đang ở một quán thịt nướng cách khu nhà ở một khu phố. Đống đồ ăn đã được chén gọn từ lúc nào, đa số là vào miệng Yoonji. Con người ta khi buồn sẽ ăn rất nhiều, như thể một cách để phần nào lấp đầy một phần đang rỗng tuếch của mình.

- Hôm nay chị chia tay Hoseok rồi!

Yoonji quẹt nước mắt, lại nốc thêm một ly rượu trắng. Đôi tay run vì say khiến một phần bị tràn ra khỏi miệng, ướt một mảng cổ áo. Taehyung chật vật cản lại nhưng không được, đành chiều ý mà uống cùng. Jungkook không thích uống rượu. Cơn say sẽ làm đầu óc xoay mòng không kiểm soát được, cậu sợ lắm cái giọng nói độc hại đó lại bắt đầu xuất hiện trong những phút giây mà cả thể xác lẫn tinh thần đều yếu đuối.

Jungkook nhìn hai người lớn tuổi hơn trước mặt, trong lòng cồn cào dù không có hơi men. Nhìn cái vẻ xinh đẹp không giấu được dù trong cơn say của chị Yoonji, nhìn bàn tay Taehyung vén mớ tóc ngắn đen mượt ra sau tai để người kia tiện uống rượu, nhìn chị ngả nghiêng vì men để rồi gục đầu lên vai người yêu cậu mà khóc nức nở.

Jungkook biết mình sai. Cậu biết anh Taehyung không có cảm giác với phụ nữ, cậu biết chị Yoonji chỉ xem cậu và anh như những người bạn thân thiết, cậu biết chị ôm anh khóc là vì một người khác. Nhưng thỉnh thoảng, chỉ thỉnh thoảng thôi, cậu không kìm được mà để cảm giác không an toàn phập phồng như bong bóng trong lòng. Những quả cầu không khí đó cứ được bơm căng đầy từ từ, đến một thời điểm nào đó không chịu nổi nữa sẽ phải nổ tung. Như hôm nay.

- Buông anh ấy ra!

Cả Taehyung và Yoonji đều sững người, đôi mắt cả hai ngạc nhiên nhìn cậu. Jungkook thở mạnh, cố kìm cơn giận nhưng không thể làm được. Nước mắt trào ra như van nước bị hỏng, cậu cúi đầu lí nhí câu xin lỗi rồi chạy ra khỏi đó. Sau lưng vang lên tiếng gọi của anh và chị, nhưng cậu mặc kệ. Cứ chạy, cứ chạy, cứ chạy. Và khóc thật nhiều.





Ngồi một mình ở băng ghế công viên khu phố bên cạnh, Jungkook lờ hẳn đi điện thoại đang rung bần bật trong túi quần. Cậu vùi đầu vào hai đầu gối, nhắm chặt đôi mắt vẫn chưa khô, thở một hơi thật run rẩy.

Bao giờ em mới thôi hành xử như trẻ con và lớn lên hả Jungkook?

Taehyung đã từng hét lên với cậu như thế vào lần thứ ba cả hai cãi nhau vì Yoonji.




***
Hey, mình đã khoẻ hơn và tâm trạng cũng tốt lên nhờ tuyển VN mình haha

Vốn định lên viết nốt đoạn pink rồi trả nợ lời hứa viết H cho mọi người nhưng lại viết ra thế này luôn, xin lỗi nhé :(
Mình cũng không muốn để câu chuyện dở dang thế này, nên sẽ tranh thủ hoàn thành nó như đã hứa 💜

Mấy hôm rồi có hơi thất thường vì vừa stress vừa bệnh, mình cứ thế bù lu bù loa lên ở đây, mọi người có đọc được thì cũng coi như con gái đến tháng dở hơi thôi, đừng để ý nhiều nhé :))

Với cả năm sau khi sức khoẻ ổn định rồi, mình định phát triển lần thứ chín này thành một ficbook riêng. Mọi người thấy thế nào?

[VKOOK] [H] Những lần dại dột của Jeon JungkookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ