[:Chapter 27:]
Agad akong bumitaw sa kamay niya, Bumuntong hininga siya at nag cross arms. Seryoso niya kong tinitigan.
"Do I look so childish?" Seryosong tanong niya. Di ako nakasagot. Bakit ba kasi ang tanga ko at hindi ko nakilala ang kamay nang kapatid ko?! Kainis! Panira.
"Bossy?" Nanliit ang mata niyang tinignan ako. Napa-iwas ako nang tingin. Saglit siyang natahimik.
"Do I have to change myself for you to like me?" Nagulantang ako sa tanong niya. Anong klaseng tanong yan?!
Natahimik siya at maya-maya ay umiling siya. "I'll go now." Paalam niya at mabilis na nag lakad pa-alis.
Ano bang klase ang isang iyon?! Akala ko ba galit siya sakin?! Tapos ganito?! What the hll?!
-KAIL'S P.O.V-
Shit?! What did I just say?! I'm I too fast? Kita kong nagulantang siya sa sinabi ko, Aish! I need to made it clear to her, ayokong umiwas siya, alam kong pansin niya na.
Tss. Babawiin ko ba? Tss. Bahala na.
"Kail." Napatingin ako sa tumawag sakin, it's Stair, seryoso siyang nag lalakad patungo sakin.
Tinignan ko lang siya. "Let's talk." Yaya niya. Napakunot ang noo ko.
"About what?" Takang tanong ko.
"About Cier." Nag seryoso ang mukha ko nang sabihin niya ang pangalang iyon.
"Where?"
*****
"Two glasses of Jack Daniels." Sabi ni Stair sa bartender. Agad naman nitong binigay ang order namin. Nilaro ko ang baso ko.
"What about her?" Tanong ko sabay tingin sa kanya. Sumimsim siya sa inumin niya.
"Did you two talk? Earlier?" Tanong ni Stair. Kumunot ang noo ko dahil sa tanong niya.
"Yes, so what?" Sagot ko at sumimsim din sa inumin ko.
"Anong pinag usapan niyo?" Tanong niya. Lalong nangunot ang noo ka. Stair don't really care about my girls so nakakapagtaka ngayon dahil tinatanong niya pa ko. Tinignan ko siya. "Why did she cry?" Nabigla ako sa tanong niya.
Cier cried? Napaiwas ako nang tingin at napa-awang ang aking bibig. "Look, I don't know what you two talk about, but I have this feeling that....that she likes you." Mabilis akong napalingon kay Stair dahil sa sinabi niya.
Nilalaro niya lang ang laman nang baso niya at pinapanood niya ang pag ikot nito. Stair is the kind of man na di mag sasalita kapag di sigurado kaya pag may sinasabi siya pinaniniwala ko agad, pero sa lahat yata nang sinabi niya ito lang ang di ko pinaniniwalaan.
Pano naman ako magugustuhan ni Cier? Eh halos patayin niya na nga ako sa utak niya sigurado at isa pa, may boyfriend siya hindi ba? I just stare at him and waited for him to talk again.
"Matagal ko nang napapansin yun, matagal ko na rin napag isipan at ngayon lang ako naging sigurado." Sabi niya. Sumimsim ulit siya sa inumin niya at muli itong pinaglaruan.
"P-pero diba may b-boyfriend siya?" Medyo nautal pa ko dahil di ako makapaniwala sa sinasabi ni Stair.
Bigla siyang umiling. "Half brother niya lang 'yun. Chloe told me." Sabi nito. Teka? Half brother, biglang nag flashback sakin ang mukha at kilos nilang dalawa...
Yung mata nila... Parehas na parehas.. Bakit di ko agad napansin yun?! "Alam kong gusto ka niya Kail, and I'm willing to forgive." Kunot noo ko siya tinitigan.
"You're always hurting her and I hate you for that..." Sabi niya at nilagok ang inumin sa baso niya. Nilapag niya iyon, at seryoso siyang tumingin sakin.
"I like her Kail, pero mag paparaya ako para sa ikakasaya niya... Don't you ever think na ginagawa ko 'to para sayo, gusto ko siyang sumaya kaya mag paparaya ako. Minsan lang ako magkagusto sa isang tao Stair, and I'm willing to give her up just to make her happy.. Sana wag mong sayangin ang pag kakataong ibibigay ko sayo, cause once you hurt her again.." Tumayo siya.
"Di ako mag dadalawang isip na agawin siya at wag mong isiping meron kang kaibigan na babalikan pa." Sabi nito at tuluyan nang umalis.
Tulala lang ako sa kanina niyang kinauupuan the whole time... Cier likes me, and Stair like her? And he's willing to sacrifice just to make her happy?
I don't know what to do now.
~
Author's Note:
So this is my long Christmas update! It's late, so sorry, haha. So this is my gift for all my readers, Merry Christmas to all! Loveyou all!
YOU ARE READING
She's the one: Kailyfer Kim
Novela JuvenilKailyfer Canxhe Kim (1) Original Date: ♕ September 09 2017 ♛ February 26 2019