CHAPTER 26

127 8 0
                                    

[:Chapter 26:]

I'm sure of it, napatunayan ko yan nitong kahapon lang, I felt really jealous nang malaman kong may boyfriend si Cier. Binaliwala ko iyon dahil akala ko simpleng inis lang, pero tuwing nakikita ko silang mag kasama di lang inis ang nararamdaman ko, may kunting kirot sa puso ko.

Napatunayan ko rin yan nang mag lasing ako, nawalan ako nang gana sa mga babae and then I just admit it to myself, Im already inlove with her, and I want us to be okay.

"Oh my gosh!" I flinch nang makita ko ang dalawang babaeng pumasok dito sa CR, natulala lang sila nang makita ako sa loob nang CR nang girls. Napa-iling lang ako at lumabas na.

Nag space out na pala ako doon sa loob nang CR, dumiretsyo ako sa room ko, nag simula na pala ang class and just like before, the professor pretend like he didn't see me late.

Nahinto ako sa tapat nang upuan ko, I should be sitting next to her, but this Sky is now sitting there. Matalim kong tinignan si Sky. I still remember what he did earlier.

-FLASHBACK-

Mabilis akong umalis sa harap ni Cier, I don't want her to see me guilty. Aish! I shouldn't said that. Mabilis akong nakalayo sa kanya at natanaw ko agad yung Sky na may kausap na babae.

Nakangiti ito habang nag uusap sila. Napakunot ang noo ko, niloloko niya ba si Cier?! Napahinto ako. I want to punch his face pero ayokong mag pahalata.

Mukhang napansin niya kong nakatayo dito sa gilid niya kaya agad niya kong nilingon. Binalingan niya ulit ang babae at kinausap. He's a asshle!

Maglalakad na sana ko paalis pero lumapit sakin si Sky. Seryoso na ang mukha nito ngayon. Tumigil ako at matalim siyang tinignan.

"Where's Cier?" Tanong nito. I sighed to calm myself, I really want to punch his face right now.

"Ewan ko, mukha ba kong hanapan nang nawawalang Cier?" Sagot ko.

Nag igting ang bagang niya sa sagot ko. "Im fcking serious Kail, where is she?" Iritadong tanong niya.

"Tch, you're too busy flirting with other girls. Di mo ba inisip yung girlfriend mo? She might be flirting with someone else now—"

I stop dahil sumalubong sakin ang kamao niya, napa-atras ako. Namanhid ang labi ko.

"Don't you never ever insult her. You're a asshle."

-FLASHBACK-

Alam kong mali ako, pero may mali din siya. He's flirting with other girls kahit na may girlfriend siya. Tss. Oh come on.

"What?" Walang ganang tanong sakin ni Sky.

"Move." Utos ko, nagsalubong ang kilay niya.

"Why would I?" Tanong nito sa mapang-asar na tono, hinawakan pa ni Cier sa braso si Sky.

"Cause that's my seat." Sagot ko, pero baliwala sa kanya.

"Then find another seat, marami pa namang bakan"

"That's my seat." Seryoso kong sabi, I need to be calm. Sumeryoso rin ang mukha niya.

"Pano kung ayaw kong umalis?" Tanong niya and now Im pissed off!

"Edi pipilitin kitang umalis."

-CIER'S P.O.V-

Nagulat kaming lahat nang biglang kwinelyuhan ni Kail si Sky para tumayo, itinulak niya 'to patayo nang mag tagumpay siya.

"What's the big deal!" Inis na sigaw ni Sky, nag igting ang bagang niya at galit na tinitignan si Kail.

Di siya pinansin ni Kail at umupo lang sa tabi ko, hinagis niya pa ang bag ni Sky na nasa katabing upuan ko.

Di na rin ako nakapag-salita dahil sa gulat sa pangyayare. "Comande, just find another seat. That's Mr. Kim's seat." Sabi nang Prof na halatang kinakampihan pa si Kail.

Bumuntong hininga ako, siya 'tong mali, siya 'tong kinakampihan. I feel bad for my brother. Masama kong tinignan si Kail na parang wala lang sa kanya ang nanyare.

Argh!

******

Mabilis akong lumabas kasama si Sky nang matapos ang klase, pakiramdam ko napakahaba nang isang oras at pasalamat dahil natapos na agad ito, ayoko lang talagang makatabi ang isang 'yun.

"Sky dapat di mo na pinatulan!" Sermon ko sa kanya, tahimik lang naman siya habang hinahatak ko siya, ni hindi ko nga siya nililingon dahil sa inis ko.

"Alam mo namang isip bata at boss-bossan ang taong iyon eh!" Asar na sabi ko. "Dapat hinayaan mo na lang yung bwiset na halimaw na yun!" Inis na sabi ko.

"Halimaw?" Na-statwa ako nang marinig ko ang nakakakilabot na boses na iyon, di ako nakagalaw. "Mukha ba kong halimaw sayo?" Dahan dahan ko siyang nilingon at lalo akong kinilabutan nang makita ang seryoso niyang mukha.

Damn! Bakit si Kail ang nahila ko!?

~

She's the one: Kailyfer KimWhere stories live. Discover now