[:Chapter 25:]
Habang nag lalakad kami ay may kwentuhan ang tatlong nasa harap ko, Napatingin tuloy ako kay Sky nang kalabitin niya ko.
"Who is she?" Tanong ni Sky sabay nguso kay Chloe, napangisi tuloy ako.
"Ah, si Chloe Magnel. Bakit? Interesado ka?" Nakangising sabi ko, napatingin sakin si Sky at unti unti ring ngumiti.
"Well she's pretty and adorable." Sagot niya. Napangisi ako lalo. Hmmm, Chloe is pretty, smart and kind, di namang imposibleng gustuhin siya ni Sky.
Well, okay lang naman sakin si Chloe, she's good at alam kong di siya sasaktan ni Sky.
Sky is seriously in terms of this kind of relationship. Dumiretsyo lang kami sa tambayan nila na kakainan namin.
Naabutan namin yung tatlo doon, sina Yuki, Stair at si Kail na matalim na tinitignan si Sky. Kunot noo kong tinignan si Sky, at seryoso din siyang nakatingin kay Kail.
What's with them? Umupo na kami sa upuan at agad namang tumabi si Chloe kay Sky. Napatingin ako sa harap ko kung nasan si Kail.
Naabutan ko pa siyang nakatingin sakin pero agad ding nag iwas tingin. Bumuntong hininga ako.
Maya maya pa ay dumating na ang pag kain. Tahimik akong kumain habang sila ay may kanikanilang kwentuhan, napatingin ako sa dalawang katabi ko na nag lalambingan.
What the? Eh? Im talking about Shy and Yuki. Teka? Ano 'to. "What the hll?" Sabay silang napatingin sakin. Tinignan ko si Shy na namumula at di makatingin sakin. "Shy?" Tawag ko sa kanya, is this the reason sa pagiging energetic niya.
Napatingin siya sakin. "Eh Cier.. Mamaya ko na ieexplain.." Sabi niya. I sigh at tumango, well it's not a big deal for me kung may relasyon man sila ni Yuki.
The big deal is, bakit di niya sinabi sakin? Im her bestfriend? Tss. Kinain ko na lang ulit ang pagkain ko.
Naririnig ko ang hagikgikan nina Chloe at Sky sa tabi ko, god, Im surrounded by lovers.
"Chloe stop flirting with him, wag kang gumaya sa iba." Nag-angat ang tingin ko kay Kail, and he's looking at me. Wait? Ako ba yung 'iba' na sinasabi niya?
He's a shit. Napairap ako. Nakakainis siya. Nanahimik na lang ako, maya-maya ay nag pa-alam na kong mauna sa kanila.
Pumunta muna ako sa CR, I look at myself at the mirror. Wake up Cier.. Di ka pwedeng ma-involve sa isang playboy na gaya niya.
Humugot ako nang malalim na buntong hininga, at pumasok sa isang cubicle. Kinalma ko pa ang sarili ko doon kaya ako natagalan. Lalabas na sana ako pero may narinig akong pamilyar na boses.
Mukhang galing ito sa labas nang CR. "Chloe, layuan mo si Cier, I think she's a bad influence." Boses ni Kail. Narinig ko ang yabag nang paa sa loob nang CR.
"Oh whatever you say Kail, I'm not going to listen." Iritadong sabi ni Chloe na nag echo dito sa buong CR.
"She's a flirt Chloe, listen to me." Nangunot ang noo ko, flirt? What the? Kelan pa ko naging flirt?! "She's flirting with me." Sabi nito.
Nag init ang dugo ko. "In your dreams Kail, I know Cier won't do that! Wag mo nga siya siraan sakin Kail!" Iritadong sigaw ni Chloe.
"Tss. Whatever Chloe, Im just saying the truth, She's a flirt. She have a boyfriend but she's flirting with me and she's flirting with Stair, believe me or no—"
I can't just stand here hearing does words from him! Galit kong binuksan ang cubicle, they both flinch at mukhang nagulat sa ingay na nagawa ko, but what makes them surprise more ay nang malamang ako ang kaharap nila.
"C-Cier?" Gulat na sabi ni Chloe. Di ko siya pinansin at galit na sinugod si Kail.
*PAK*
I slap his face really hard! Baka sakaling magising siya sa katotohanan. Never akong lumandi, and he's making a story!
"Flirt your face! ASSHLE!" Sigaw ko sa kanya at tuluyan ko nang nilisan ang lugar na ito.
-KAIL'S P.O.V-
I can still feel the pain that she give me, ilang minuto na kaming tulala ni Chloe dito. Napahawak ako sa pisngi ko, pero nagulat ako nang isa pang sampal ang dumapo sa kabila kong pisngi.
Gulat kong tinignan si Chloe na siyang may gawa. "Wake up, Kail! You're really an asshle!" Sigaw niya rin at nag walk out.
Napahawak ako sa mag kabila kong pisngi! And yeah! I'm awake now. What I've done?
Di ko alam ang sinasabi ko kanina, ang alam ko lang ay naiinis ako. Naiinis ako. Ayoko mang aminin pero... Pakiramdam ko nahuhulog na ko, Di ko dapat maramdaman iyon dahil siya dapat ang mahulog sakin!
That's my mission! To make her fall and after that I'll leave her like what am I doing with other girls! Pero mukhang bumaliktad ang sitwasyon ngayon.
Damn.... I hate to admit, but I'm inlove with that girl!
~
YOU ARE READING
She's the one: Kailyfer Kim
Teen FictionKailyfer Canxhe Kim (1) Original Date: ♕ September 09 2017 ♛ February 26 2019