Chapter 7:

303 6 0
                                    


Bad trip ako ngayon dahil sa period ko. Alam nina Maris at Xander yun dahil halos sila lagi ang nakakaranas ng kabadtripan ko.

Hinatid ako ni Xander sa school at dahil nagmamadali siya hindi na niya ako naihatid sa room ko. Ok lang naman kasi madami pa siyang gagawin at sobrang busy nya.

Pagpasok ko ng classroom may pinaguusapan sila at halos pareparehas sila ng topic.

"Ano kayang gagawin ni Xander?"
"Balita ko sa kabilang classroom lang si Mikaela."
"Dati sila ni Xander ang gusto kong magkatuluyan sayang"
"Mas maganda at bagay si Prayne at Xander no!"
"Hindi ba kayo fan ni Prayne?"
"Syempre idol ko siya sa modeling e. Sobrang sexy kaya nya."

Pagkaupo ko ay saktong dating ng prof namin. Nakinig lang ako habang nagdadrawing sa notebook ko.

Katabi ko si Maris na kinukulit ni Frenz. Si Cayne na may supsop na lollipop habang nagpipicture kasama si Andrei. At si Daryll na nakaubob sa armchair kanina pa.

"Prayne lets go!!" Hinigit ako ni Andrei at hindi ko napansin na tapos na pala ang klase.

" where are we going? Don't touch me!" Hinigit ko ang kamay ko pabalik.

"Moody talaga ang mga babae." Bulong nya.

" I will tell Colleen not to date you!!" nauna akong maglakad sa kanila habang seryoso ang mukha.

KAINIS KASI BWISIT NA BWISIT AKO NGAYON!!! SH*T NA MONTHLY PERIOD NA YAN!!!

Nakapila kami ngayon at mabagal ang usad kaya lalo akong nabwisit!!

"Prayne ibibili na lang kita" sabi ni Maris habang si Frenz ay inaayos ang buhok niya na ginulo ni Cayne. Kulit talaga ng mga ito!! "Cayne stop it! Nagugulo yung buhok nya!" Awat ni Frenz." Wala akong magawa e."

"Kahit ano na lang Maris. Thank you" humanap ako ng mauupuan ng makita ko si Colleen na kumakain magisa. Umupo ako sa tabi nya at napansing tinitingnan ako ng ibang estudyante.

"Hi Prayne!! Bat parang bad mood ka?" Tanong nya habang nakain.

"Hindi mo ba iintayin si Andrei?" tanong ko kaya napahinto siya at nagulat na alam ko.

" How did you know?" Nagtataka nyang tanong.

" I found out. He's really inlove." Napangiti ako ng maaalala ang ngiti ni Andrei habang nagkukwento about sa kanila.

"Tss. I will punch him later!!!" Ang cute nyang magalit. Napatingin naman ito sakin nang may malungkot na ekspresyon sa mukha.

"What?" nagtataka kong tanong sa kanya.

" Mikaela?" Nakatingin siya sa likod ko kaya napatingin na din ako.

Nakita ko ang isang babae na papalapit samin. Meron itong magandang pulang buhok na hanggang balikat ang haba at mahahalatang mayaman ang pinanggalingan na pamilya.

" Colleen!!!" Yumakap siya kay Colleen.

Are they bestfriend? Sino ba talaga siya?!! Isa pang pampainit ng dugo!!! Bwisit!!

"Hey! Prayne!" tinaasan ko siya ng kilay ng tinawag nya ako.

"Who are you?" dumating na sina Maris at nakatingin sila samin ng babae na ito.

"I'm Mikaela. Xander's Bestf---"

"And?"tiningnan ko lang siya at tinuon ang atensyon ko sa pagkain.

"Mikaela ang ganda mo parin!!" bati ni Cayne.

"Thank you. Hi Darille?" napatingin naman ako kay Darille na seryosong nakain.

"Hi." napatingin ako kay Mikaela ng napaimik niya ito. What the heck?!!

"WOW!!! n-nagsalita talaga siya?" Tanong ko sa kanila at sabay sabay silang tumango.

"Let's talk." Tumayo si Darille at hinila si Mikaela.

"He's still inlove with her." sabi ni Frenz habang binibigyan ng inumin si Maris.

"Dont worry Prayne. She's just a bestfriend of Xander." Sabi ni Andrei habang kita ko ang kamay nya na nakahawak sa kamay ni Colleen sa ilalim ng lamesa.

"Tss."

"May nagseselos ata."

"I don't like her." I said to them. Feeling ko hindi lang bestfriend ang meron sa kanila  ni Alexko.

Napapout ako dahil sa mga iniisip ko.

"Xander and Mika are like this" sabi ni cayne at pinakit ang daliri nyang magkadikit.

"So?" Tinaasan ko sila ng kilay at tumayo na sabay talikod at aalis na sana ng mag-ring ang cellphone ko.

"What!!?"sa sobrang inis ko  halos napasigaw na ako kaya napatingin sakin yung ibang studyante.

Lumabas ako ng cafeteria at doon ko lang nalaman kung sinong kausap ko.

"Monthly period? " mahinahon nyang tanong sa kabilang linya.

"I-I'm sorry. It's just that.....I'm not comfortable. I'm really sorry Xander." Napaupo ako sa isang bench at nagusap kami hanggang sa hindi ko na namalayan ang oras. Sobrang gaan nyang kausap.

"Come here. I'm in the parking." Nanlaki ang mata ni Prayne at napatayo.

"What??!! So kanina ka pa palang nagddrive??" Napangiti si Xander dahil naiimagine nya ang pagkagulat ng fiancee nya.

Tatakbo si Prayne papunta sa parking at dali daling hinanap ang kotse ni Xander.

"Hey" hinawakan agad ni Prayne ang kamay nito at ngumiti.

"Thank you. Nawala ang inis ko dahil sayo. At dahil yan ililibre kita ngayon!!!" Nagtaka siya ng sumimangot si Xander.

"What?? Ayaw mo?" Lumapit ito kay Xander at iniharap ang mukha.

"I thought you will kiss me" sabay ngiting pang-asar nito kaya agad nasapok ni prayne.

"Arayyy!!!!"

"Tara na kumain libre mo na ako. Ikaw na ang manlibre kainis ka kasi e!!! Biro ka ng biro!!"

---------

AN: Hi guys😊😊  thank you for reading😊😊
Super busy sa school ang daming gawain and at the same time  may work pa ako kapag wala akong pasok so I don't have time to continue this but madami na akong drafts na nakasulat so please support this story po😊😊

My Possessive Fiance (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon