Connect 9: No More Dream
Ellin's POV
Padabog akong humiga sa kama ni V. Shet. Anbantot ng kama niya pero no choice dahil napossess na naman ako sa katawan niya. Therefore, dito ako tutulog sa kwarto niya.
Wala na akong ganang magreklamo dahil napagod ako sa maghapong rehearsals ng Beng-Beng boys. Bukas na kasi yung screening ng URDB para sa rookie chu chu nila.
Nakarinig ako ng lagabog at bumukas ang pinto. Pumasok ang katawan ko at padabog na sinara ang pinto. Hindi ako gumalaw sa pwesto ko. "Hoy Ellinanya Valdez." sabi niya gamit ang matinis kong boses.
"Hmm?!"
"Ano toh? Bakit nagpalit na naman tayo? Ano na naman ba toh? Paano na yung screening bukas? Paano na yun ha?"
"Eh di ako ang sasayaw. Nakita mo naman ang itchura ko diba? Ni hindi ko na maramdaman ang mga binti ko sa sobrang pagod brad."
"Pero--"
"Kung inaalala mo yung screening, wag kang mag-alala. Gagawin ko ang lahat para hindi maging sagabal." pinilit kong makaupo at humarap sa kanya. "Alam ko kung gaano kahalaga ang screening na iyon, V. Hindi ako masamang tao para maging dahilan ng isang pagkabigo. Kilala mo ako, gagawin ko ang lahat para--"
"Oo na. Oo na. Gagawin mo na ang lahat para matupad ang pangarap mo. Blah blah blah. F uck fu ck fu ck."
Napailing nalang ako at humiga ulit. Pumikit ako at inantay na lumabas na si V sa kwarto niya pero wala akong narinig kaya binuksan ko mga mata ko at nakita ko siyang nakatayo lang.
"Hoy. Matulog ka na nga."
"Bakit mo kasama si Leader-nim kanina?" he asked me habang nakahalukipkip gamit ang sarili kong katawan.
"Bwo? Si Rap Mon? Nagkukwentuhan lang kami."
"Ha." pagbuga nito sa hangin. "Close pala kayo?" halata sa boses niya ang pagkainis.
"Hmm. Medyo. Mabait naman siya eh. Hindi ko nga alam na kahit ganoon ang pangalan niya, malayo naman pala sa totoo niyang ugali."
"Tss. Wag ka na ngang lumapit kahit kanino sa mga kagrupo ko!!!" nagngingit-ngit niyang sabi.
"Waeyo?" di ako makapaniwala na nagtanong sa kanya. "Anong problema mo?" I asked.
"Basta ayoko! Wag kang pupunta sa practice room namin! Wag kang makikipag-usap kahit kanino!" napailing nalang ako sa abnormal display of immaturity ni V gamit ako katawan ko. Yung pagpadyak ng paa, pagkunot ng noo. Grabe. Ibang klase.
"Alam mo V, kung ipapakita mo lang sa akin kung gaano ka kadamot, wag ka ng mag effort kasi alam na alam ko na yan. Matulog ka na."
BINABASA MO ANG
Connect The Dream
FanficNabubuhay ako para sa pangarap ko. Eh ang Bangtan Boys? Wala naman mga pangarap yun eh! #ConnectTheDream (A BTS FanFic)