Đây là đâu?
Bản thân...là đang tỉnh hay mơ?
Cậu... đã chết rồi sao?
Từ Nam không biết mình hiện tại đang ở hình thái nào của sự sống, dường như lúc này cậu chỉ là một dạng ý thức, mờ hồ, mờ mịt, trộn lẫn vào những ký ức vừa lạ vừa quen.
Những hình ảnh ấy cứ đan chéo vào nhau, ban đầu cậu còn không rõ, cứ cảm thấy mọi thứ rối tung. Nhưng khi những thước phim sống động cứ lần lượt lướt qua rất nhiều lần, cậu cuối cùng cũng hiểu.
Đó là hai cuộc đời hoàn toàn trái ngược, mà trong đó, cậu là nhân vật chính.
Cả hai kiếp người đều vấn vương một bóng hình, nhưng giữa hai Từ Nam trong đó lại khác nhau đến nghiêng trời lệch đất.
Một hạnh phúc, một bất hạnh.
Một cười, một khóc.
Một thỏa cầu, một cưỡng cầu.
Nếu... trước mặt cậu chính là số phận hoàn toàn khác nhau của hai con người giống nhau như đúc, vậy tại sao cậu lại phải thấy những điều này? Đây là ký ức của cậu sao? Vậy ai là cậu? Mà cậu là ai?
Có khi tất cả đều không phải, cậu chẳng là ai trong số họ...
Không, không đúng, cậu chính là Từ Nam, mà gương mặt phản chiếu trong những hình ảnh kia không ai khác ngoài cậu cả.
Nếu đây thực sự là những gì đã diễn ra, vậy cái nào là thực, cái nào là ảo cảnh do chính cậu dựng thành?
Mơ một giấc Trang Chu hồ điệp
Cuối cùng không thể phân rõ trắng đen
Nếu đây chỉ là một giấc mộng, vậy chỉ cần cậu tỉnh lại thì sẽ có câu trả lời đúng không?
Đúng vậy, là mơ thôi, lần nữa thức giấc cậu sẽ trở về với hiện thực, cậu sẽ có lời giải cho chính bản thân mình.
Ý thức dần bị hắc ám ăn mòn, bóng tối bắt đầu bủa vây.
Thật tốt, điều này đại biểu cho việc cậu sắp ra khỏi chiêm bao. Aiz...Chỉ là trong sâu thẳm tâm hồn, vẫn không nhịn được thầm hy vọng... hy vọng hiện thực cậu sẽ là cái người được yêu được sủng ấy. Còn nếu không, có khi cứ mãi ngủ mơ thế này...cũng tốt.
***
"Thế nào rồi anh?"
Hàn Hạ vừa bước vào căn phòng quan sát dành riêng cho cán bộ cấp cao trong bệnh viện đối với những ca phẫu thuật quan trọng. Bên trong phòng không có gì khác ngoài một khung cửa sổ lớn lắp kính, thông qua nó sẽ quan sát được được toàn cảnh quá trình giải phẫu bên dưới.
Trước mắt là một trường hợp đặc biệt, người được đưa tới không phải bệnh nhân mắc bệnh nan y, cậu chỉ bị tai nạn xe cộ gây chấn động vùng não và chấn thương phần mềm do va chạm thôi. Đáng lý ra chỉ cần đưa vào phòng cấp cứu thông thường, nhưng do thân nhân của cậu có địa vị cao, yêu cầu quan sát quá trình các y bác sĩ làm việc, do đó bệnh viện phải bố trí phòng bệnh này cho cậu, cũng may mà không có ca phẫu thuật nào trùng giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hình bóng em
Short StoryTác giả: Vĩnh Ninh Gia Thể loại: Đam mỹ, trọng sinh, công sủng thụ, siêu sủng văn, H+ Văn án: Sống trên đời 35 năm, tận cho đến lúc chết, Ngụy Triệt anh mới chân chính hiểu thấu lòng người. Chết đi, mới chân chính nhận ra sự hiện diện của em, muốn b...