Chapter 2

60.4K 1.5K 97
                                    

Flame's POV

Agad akong tumalima at hinalughog ang bag ko hanggang makita ko na yung bandaid. Napasimangot pa Ako kase naman mababawasan na naman itong cute na bandaid ko. Kulay black kase sila tapos merong pink na heart sa gitna. Kinuha ko yung kamay nung lalaking nabangga ko. Para sana ilagay yun sa sugat nya.

"Mine"

Malamig na sabi nung isang lalaki na may pinaka nakakatakot na Aura. Biglang binawi nung lalaking nabangga ko ang kamay nya at kinuha yung bandaid na hawak ko. Lumayo din sya sakin.

"Ahh. Hmm.. So-sorry po talaga..."

Pag hingi ko ulit ng sorry dun sa nabangga ko tumango lang sya. Kaya napangiti nalang ako

"Salamat po. Ahh. Pwe...pwede ko po ba kayo matanung kung saan ang daan patugong cafeteria?"

Nakayukong sabi ko. At inayus yung salamin ko

"Go straight then turn left"

Malamig na sabi ulit nung nag sabi ng mine kanina. Lahat ng kasama nya nakaiwas ng tingin sakin? Bakit? Ano nagawa ko?

Nakangiting sinubokan kong salubongin ang mata nito ang kaso nga lang nilampasan nya na ako pagkasabi nun kaya naman likod nya nalang nakita ko. Agad namang sumunod ang mga kasama nya.

"Salamat po..."

Sabi ko parin kahit nakatalikod na sila. Saka ako nag saka ako nalakad sa daan na sabi nyang papuntang cafeteria.

Nang makarating ako hinanap agad ng mata ko ang mga kaibigan ko. Kase nakakailang ang tingin ng mga tao dito. Kumaway sakin si Paris kaya nag lakad agad ako palapit doon.

"Baby Flame bumibili na kami ng food mo"

Nakangiting sabi ni Mandy sakin.

"Salamat..."

Sabi ko at nag simula na kaming kumain.

"How's your first day baby Flame?"

Pag tatanung naman ni Zoe kaya napatingin ako sa kanya. Lahat nag aabang ng sasabihin ko.

"Ahh. Okay naman. Wala namang nangyari maliban sa masasamang tingin ng mga estudyante..."

Tumango tango lang sila.

"Ahh... Saka kanina nung papunta ako dito sa cafeteria may nabangga akong lalaki."

Nakatingin lang sila parang nag aabang pa ng kasunod.

"Natumba yung lalaki pero hindi ko naman yun sinasadya. Actually lima nga sila eh at saka mukha din namang mabait sila. Sa kanila din ako nag tanung ng daan papunta dito"

Lahat sila nakatingin at nakikinig lang.

"Okay kalang ba? Nasaktan ka sa banggaan nyo?" -Paris

"Binully kaba nung mga lalaki?"
-Harley

"Mga gwapo ba?" -Mandy

"Weak naman ata natumba eh" -Zoe

Napakurap ako ng tatlong beses.
Matapos nalang mag salita nakatingin sila sakin...

"Hmmm... Wala okay lang ako walang masakit. Hindi naman nila ako binully nakakatakot lang talaga yung Aura nila. Mga gwapo naman silang lahat at satingin ko naman hindi sila weak."

Tumango tango naman silang apat na parang nalahinga ng maluwag. Matapos yun nag tuloy na ulit kami sa pag kain. At matapos ay hinatid nila ako ulit sa room ko.

"Baby Flame and you guys sa Garden tayo mag kita kita mamaya after class okay. We have battle at 3 pm.."

Tumigil pag sasalita si Zoe at tumingin sakin. Sinundan ng mga mata ko at kamay nitong humawak sa balikat ko.

"We'll going to protect you baby Flame so don't worry leave this to us..."

Tipid na ngiti lang ang sinagot ko sa sinabi ni Zoe. Saka umalis na sila at tuloy ang naging klase namin. Pero matapos ang isang klase wala na pala akong kasunod na klase. Lahat sila meron pa kaya nag desesyon akong pumunta muna sa garden at doon na sila antayin.

Nag lakad lakad lang ako dun at mabuti nalan Ako lang ang estudyante dito ngayon kaya solo ko ang buong lugar.

Lakad ako ng lakad kase nalibang ako sa pagtingin ng mga bulaklak. Mahilig kase talaga ako sa mga bulaklak gangang sa di ko namalayan nasa dulo na pala ako. Kase magubat na ang kasunod aalis na sana ako pero may natanaw akong tree house?

Nag lakad ako papasok sa magubat nayun hindi naman sya yung as in gubat na gubat parang minigubat ganun. Hanggang nakarating ako sa paanan nung puno kung nasaan yung tree house. Tiningala ko yung bahay at masasabi kong masmalaki pala sya sa malapitang at mukha maganda ang pagkakagawa.

"What are you doing here?"

Malamig na boses mula sa likod ko. Sinalakay ako ng kaba at napahawak pa ako sa dibdib ko.

Dahan dahan akung humarap sa nag salita. Napangiti nalang ako ng makitang yun yung lalaki kanina na nag sabi ng Mine.

"Ahh. Hi po, Wala na kase akong klase kaya naisip ko mag lakad lakad. Ako po pala si Flame. Hera Flame Soriano"

Saka nilahad ko yung kamay ko sa kanya ng marealize kong medyo malayo pa pala sya para maabot ang kamay ko ay humakbang ako ng kunti palapit.

"My Queen"

Mahinang sabi nya pero narinig ko parin.

"Hah?"

Hindi nya pinansin ang pag puna ko sa sinabi nya. Inabot nya din yung kamay ko para magkashakehands kami. Bakit parang ang lamig naman yata ng kamay nya?

"Zeus Miguel Grey"

Napabitaw agad ako sa kamay nya at napayoko.

"I..ikaw may ari ng school?"

Zeus Miguel's Property (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon