Chapter 18

37.9K 857 15
                                    

Mandy's POV

"How about this?"

Tanong ko sa nakakunot noo na namang si Sage pag kalabas ko ng fitting room.

"The Hell Mandy that's too short!"

Pasigaw na sabi na naman nito ang cute kaya nitong dress. Kitang kita yung hugis ng katawan ko. Mga lalaki talaga di marunong tumingin.

Tapos sa dami na ng mga nasukat ko ah. Walang sya ng ibang sinasabi kundi that's too short that's too revealing.

"Wala kanang ibang sinasabi paulit ulit ka. Bwesit! Ito nalang!"

Saka padabog na nag lakad ako papunta sa counter. Naiinis sya mas napagod ako sa pagpapalit palit ng damit kesa sa pag shopping. Natapunan kase ako ng Ice Cream nung batang cute kanina.

"Mandy! Come back here!"

Bahala sya dyan di ko naman sinabing samahan sya ako!

"Oh my-!"

Nagulat nalang ako ng may kumaladkad sakin pabalik sa fitting room. Tapos sa subrang pagkaungentleman nya basta ng nalang ako binitawan.

"Take off that f*cking dress.."

Seyosong sabi nya. At ngayon ko lang napansin may bitbit nasyang Jeans at t-shirt.

"A--A--Are you crazy!? You want me to... Oh my god! Get out!!"

Nakakabaliw ang lalaking'to kinaladkad nya na nga ako dito gusto pag sya... Mag hubad ako!? Sa harap nya!?

"Make sure you'll wear this d*mn jeans Mandy. Or I swear I will make you wear this IN MY OWN WAY!"

Seryosong sabi nya. Na inaamin kung nag pakaba sakin. Walang yang lalaking to akala mo kung sino.

"O--O--Oo na! Now get out!!!"

At ang bwesit nalalaki bago lumabas hinagis sakin yung jeans. Walangya pwede naman iabut ng maayos!!!

Kaya wala akong nagawa kundi isuot itong cheap na damit!! V-neck naman sya na white.

Pagkatapos kung mag bihis di ko na sya tinignan dumiretso na ako sa counter pero alam ko namang nakasunod lang sya sakin. Bahala sya dyan.

"Let me pay for this"

Sabi nya without looking at me kausap my ata yung casher na kininikilig. Wew!

Iniwan ko nalang sya dun nauna na akung lumabas. Dapat lang talaga na sya yung mag bayad sya naman pumili pili nito.

"Oh gosh-! Ano ba!?"

Lage akong nagugulat sa tuwing hahawak sya sakin. Bigla sya kasing hinila yung braso ko para magkaharap kami.

"You still look sexy baby..."

Pabulong na sabi nya hindi sya nakatingin sakin kase busy sya pag-intertwine ng mga daliri namin. Napaiwas ako agad ng tingin ng nag angat sya ng tingin sakin. Nauna nalang akong naglakad nahila naman sya dahil sya mag kaholding hands na kami.

Oh my god no way Mandy. No Hell Way!!!

Zoe's POV

Napaevil smile nalang ako dahil nasa likod ko lang naman si Matthew buhat yung mga pinamili ko. Kunti palang naman limang bags and dalawang sapatos lang naman yun.

"D*mn it!"

Mahinang mura nito kaya huminto ako at humarap sa kanya.

"Are you complaining??"

Nakataas ang kilay na baling ko sa kanya.

"No. But can you Atleast walk with me. Hindi yung nasa likod mo ako na para bang alalay mo!"

Iritang sabi nito na muntik ko ng ikatawa. Saglit nyang pinatong yung mga pinamili ko.

"So? Nagrereklamo ka nga? Akin na yan. Di ko naman sinabing sumama ka sakin."

kunyaring galit na ani ko. At kinuha isa isa yung mga paperbags. At mabigat nga sya ng kauntian but don't get mad at me guys I didn't even invite him. Basta nalang sumunod sakin kaya ayan.

"Hey. Hey. Fine Fine!"

Muntik muntikan na talaga aking tumawa ng malakas. Inagaw nya ulit sakin yung mga bags at nauna ng mag lakad.ahahahah

"Oopppsss! Stop right there Mat!"

Iritang humarap sya sakin. Ngumiti lang ako at nginuso yung isang womens section kung saan mayroong iba't ibang make up.

"You're not done yet!?"

Aba at tinataasan nya na ako ng boses ngayon ah. Tinaasan ko lang naman sya ng isang kilay.

"D*mn it! Fine!"

Ngiting tagumpay na naman akong nauna ng pumasok. Pag pasok palang namin natigil na yung mga babaeng namimili pati mga sales lady na nakatingin o mas tamang sabihing tumititig kay Matthew na nakasimangot na Ngayon. Lalandi

Hmmm.....

"Hmmm.. Miss can you give a dark red lipstick.."

Lapit ko sa isang sales lady na wala sakin yung atensyon. Gosh! Mag lalaway ka ata sya natititig.

"Excuse me miss!"

Painis na sabi ko mukha namang napahiya sya.

"So--Sorry po Ma'am"

Landi kase. Ngitian ko sya ng peke.

"Dark Red lipstick please"

Dali dali naman sya ng humanap. Tumingin ako sa paligid at halos lahat talaga pinapanuod si Matthew na pinapanuod ako. Sorry nalang sila ng madako ang tingin ko kay Matthew ang sama ng tingin nito sakin.

Binigyan ko naman sya ng isang napaka tamis na ngiti. Hahaha. Steady lover boy.

"Ma'am ito na po."

Sabi nung sales lady kinuha ko naman agad at nag simulang mag apply sa labi ko habang nakatingin kay Matthew na nakakunot na ang noo ngayon.

Matapos yun ay dahan dahan akung lumapit kay Matthew na biglang sumeryoso. Nang mag katapat na kami inayos ko yung Colar ng white nyang polo kawawa naman ito. Sinalubong ko sandali ang tingin nya na pinapanuod lang ako.

Saka dahan dahan kung nilapit ang mukha ko sa may leeg nya kung titingnan sa malayo parang hinikan ko sya sa leeg but no way. Sa colar lang nung damit nya para mag karoon ng kissmark. Wala naman akong naramdamang pag tutol sa kanya.

Medyo na gulat lang ako ng hinapit nya pa ako palapit sa kanya. Kaya nakayakap sya sakin Ngayon habang nakahawak ang dalwa kong kamay sa dibdib nya.

Matapos kong lagyan ng kissmark yung white na colar ng polo nya ay nakasalubong ko ang seryoso at berde nyang mga mata. Feeling ko nanlalambot ang mga tuhod ko Kaya binaling ko ang atensyon ko sa mga babaeng nakamasid sa amin.

Nangtumingin ako sa kanila ay nag iwasan sila ng mga tingin. Tsk! Good bitches!

"Are you Jealous?"

Napabaling ulit ako kaya Matthew only to find out na ang lapit na pala ng mukha namin.

"No--No way!"

Natulak ko sya agad at humarap sa sales lady na nagulat din ata sa ginawa ko.

"How much is this?"

Nag iinit naman ang mukha ko sa kaalamang nasa likod ko lang sya at nakatingin sakin. Matapos kung mag bayad sa lipstick ay nilampasan ko lang sa ng hindi sya tinitingnan.

Sa gilid ng aking mga mata nakita kung nakangiti ang gago.

What have you done Zoe!?

Zeus Miguel's Property (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon