Chapter 44

28.8K 613 14
                                    

Third Person's POV

(Girls)

"Ito isusuot namin!?"

Parang hindi makapaniwalang sabi ni Paris habang hawak ang isang dress.
Kung titingnan mukha naman iyong maayos maliban nalang sa medyo maikli ito.

"Yup! And No Buts!"

Excited na sabi naman ni Mandy nag katinginan naman sila Paris Harley at Flame habang tahimik lang sa isang tabing umiiling si Zoe.

Lahat sila may hawak na dress pero mag kakaiba ng kulay at ayus pero mag kakasing haba ang mga ito.

"Ba--Baka po magalit si Hubby?"

Nag aalangang pag tatanong ni Flame nilapin naman sya di Mandy.

"Madadala mo yun sa lambing baby. Go! Na bihis na tayo!"

Pumalakpak pang sabi ni Mandy na parang pinag mamadali sila. Nagdadalwang isipman ang iba kung isusuot nila ay wala na silang nagawa.

"Ang cute natin!"

Nakangiting sabi ulit ni Mandy ng makapagbihis na silang lahat. Sa kanilang lima sya lang yung halatang excited.

"Baby Flame Wear this..."

Sabi naman si Zoe at inaabot kay Flame ang isang Blazer.

"Sa amin wala?"

Pag tatanong ni Harley habang hinihila pababa ang suot nya.

"Kay Flame lang kase masyado mahigpit hubby nyan..."

Natatawang sabi ni Mandy napasimangot naman si Paris ni Harley. Kinuha nadin nila ang mga cute na maliit na bags nila na bumabagay lang sa dress nila.

Lahat sila nalalugay ang buhok wala din nag salamin sa kanila puro light na color ng dress nila hapit sa bewang kaya kita ang Shape nila sa katawan

Nag pahatid naman agad sila sa tapat ng isang mall.

"Ooppssss! Mag papicture muna tayo guys!"

Hinila nila yung driver nila Flame saka nag papicture sa labas ng mall.

"Ano? Hindi pa ba tayo papasok?"

Naiinip na sabi ni Zoe pag katapos nilang mag picture.

"Wait..."

Sabi ni Mandy habang nakangiting busy sa Cellphone nya. Matapos ang kong ano mang kinutingting nya sa sariling cellphone ay humarap sya sa girls.

"Baby Flame. Give me your phone for a minute.."

Nag aalangan namang tiningnan ni Flame si Mandy.

"Po? Baka po tumawag si Hubby"

Nakangiwing sagot nya.

"Exactly!"

Sabi ni Mandy at sya na ang kumuha ng cellphone ni Flame saka pinatay ito at binalik kay Flame.
Nilahad naman ni Mandy ang kamay nya kay Harley.

"I have a bad feeling about this..."

Umiiling na sabi ni Harley habang inaabot ang cellphone nya. Agad din itong pinatay ni Mandy ganun din ang ginawa nya sa cellphone ni Paris. Habang si Zoe na ang nagpatay ng sarili nyang cellphone.

"Ok! Walang mag bubuhay ng cellphone natin haggang sa makauwi tayo.. and now! At this moment single muna tayong lahat!!!"

Masiglang sabi nito.

"ANO!?"

Sabay sabay na sigaw nila Flame, Paris at Harley habang natawa naman si Zoe at Mandy.

"Hahaha... Yup! So Let's go shopping!!!!"

Sabi ulit ni Mandy habang tinutulak nila papasok ng mall dahil ayaw na atang humakbang ng mga paa nila.

(BOYS)

Nag sasaya ang mga girls habang nila Zeus naman ay nakaupo lang sa loob ng kanilang treehouse. Lahat may hawak na cellphone habang mga nakakunot ang noo.

"F*ck! Hindi nag rereply si Paris..."

Inis na sabi ni Blake saka ginulo ang buhok nya. Walang buhay namang napasandal si Blaze sa sandalan ng sofa.

"Hasyt! Si Harley din..."

Mahinang sabi nito.

"Oh FUCK!"

Malakas na sigaw ni Matthew habang titig na titig sa screen ng cellphone nya. Naagaw naman nun ang atensyon ng lahat.

"Mandy uploaded a picture of them!! At p*uta! Yung suot nila!!!"

Gigil na gigil na sabi ni Matthew halos madurog yung cellphone sa subrang higpit ng hawak nya.

Agad naman nag si Lapitan ang iba sa kanya. Maliban kay Zeus na tahimik lang pero nakatingin din sa screen ng cellphone nya.
Nangmakita nila ay sabay sabay silang napamura.

"I'll go find my Paris!"

Agad na sabi ni Blake halatang galit ito.

"No we can't"

Yun lang ang sinabi ni Zeus pero maitim ang aura nito halatang pinipilit pakalmahin ang sarili.

"Yeah. We f*cking can't. Nangako tayo na hindi natin sila gugulohin."

Sabi ni Blaze na pinag sasabunutan ang sarili nya.

"Argh!!! I knew it! I knew it!!! Kaya kakaiba yung ngiti ni Mandy sakin nung nag papaalam sya!"

Lahat sila makikitaan ng magkairita pero wala naman silang magagawa dahil ang usapan nila Hahayaan muna nila ang girls na gawin ang gusto nila pero hindi nila inaasahang ganito.

"B*llshit!!!"

Sandaling walang umimik sa kanila. Ngunit Sa pag kakataong ito hindi na napigilan ni Zeus nang wala syang ginagawa.

"My wife's phone is f*cking off!!!"

Gigil na sabi ulit ni Zeus siguro kung may ibang makakakita dito ay napatakbo na sa subrang takot.

"Sa tingin ko pinatay nilang lahat ang cellphone nila"

Seryosong sabi ni Matthew na tahimik ulit sa pagitan nilang lima hanggang sa sabay sabay silang napatayo.

"Let's find them. Shit!"

Huling sabi ni Sage bago sila nag mamadaling lumabas lahat.

(GIRLS)

"Lipat tayo guys. Wala naman mga gwapo dito"

Naiinip na sabi ni Mandy. Habang pinag titinginan naman sila ng ibang kalalakihan dahil agaw pansin naman talaga ang grupo nila.

"A--Ano po??? Magagalit po mga boyfriends natin..."

Kinakabahang sabi ni Flame. Lahat sila mayroon ng tig-iisang paper bag na dala. Dahil nakabili na sila kanina ng sapatos.

"Diba sabi ko single muna tayo ngayon."

Natatawang sabi ni Mandy habang nailing lang naman si Zoe.

"Pero-"

Mag rereklamo pa sana si Paris dahil ayaw nya din ng ideyang iyun.

"No Buts-!"

Final na sabi ni Mandy kaya wala na naman silang nagawa kundi sumunod dito palabas. Habang nag lalakad nga sila ay may ilang nag lalakas ng loob na mag Hello sa kanila pero si Mandy at Zoe lamang ang tumutugon sa mga ito. Hanggang sa makalabas na sila ng mall.

Kailangan pa nilang mag lakad ng kaunti para mahanap kung nasaan ang sinakyan nila kanina. Pero hindi paman nila ito natatanaw ay may isang Ban na tumigil sa tapat nila na nag pahinto din sa kanilang lahat sa pag lalakad.

Zeus Miguel's Property (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon