Flame's POV
Narinig kung nag buntong hininga sya umiwas ako ng tingin. Hmp! Galit ako sa kanya.
Nagulat lang ako ng hinapit nya ako sa beywang ko palapit sa kanya."You need to eat."
Malamlam na sabi nya. Saka lang ako tumingin sa kanya.
"Ayoko. Galit ka sakin eh."
Nakasimangot na ko. Nag butong hininga uli sya.
"I'm not. But. Don't do that again Flame"
Seryoso at malamig na sabi nya. Hindi yun isang pakiusap kundi isang utos. Napalunok ako sa sinabi nya.
"A--a-ano bang gi-ginawa ko?"
Napansin nya atang nanginginig yung boses ko biglang bumalik sa normal yung emosyon nya.
"You're avoiding me. Why?"
Nakakita ako ng sakit sa mata nyang ngayon at kulay asul? Parang kanina kulay ginto ito.
"Kase Zeus kailangan kung gawin yun tama naman yung mga friends ko baka awayin ako ng mga girls na may gusto sayo. Pag nalaman yun ng Daddy ko kukunin nya ulit ako. Alam mo ba bawal ako lumabas lage lang ako nasa bahay namin. Naiinip ako dun tapos hindi ko na makikita yung mga friends-"
Naputol bigla yung sasabihin ko.
"How about me?"
Sabi nitong sinalubong ang mata ko. Naguluhan naman ako sa sinabi nya.
"A--anung ikaw?"
Naguguluhan talaga ako. Mas nilapit panya ako sa kanya. Parang biglang may kuryente ng sinubsub nya yung mukha nya sa leeg ko.
"How about me? Pano naman ako. Iniisip ko kung pano mas mapalapit sayo. Pero ikaw iniisip mong lumayo. I can protect you! The hell! I can kill for you! Tell me what to do? Please don't do this."
Nagulat ako sa mga sinasabi nya. Hindi sya sumisigaw pero parang galit sya at mas lalung humigpit ang yakap nya sakin.
"Ze--Zeus..."
Biglang parang wala akung nasabi. Subrang bilis din ng tibok ng puso. Hala!! Feeling ko nga naririnig nya yun. Nakakahiya!!
"Please! Don't... F*cking please!"
This time nakatingin na sya sa mata ko.
Paris POV
Nangmakaalis sila Baby Flame hinarap kami ng mga Kabarkada ni Migz.
"I think we need to talk girls."
Malamig na sabi samin ni Matthew.
"Ehem! Sige usap kayo at ako naman ay kakain. Bye! Bye!"
Sabi nung babaeng kasama ni Flame saka nag tatakbo paalis.
"Garden."
Sabi naman numg Sage at nauna na silang apat pag lalakad. Tahimik naman kaming sumunod sa kanila.
Pag dating namin sandaling natahimik muna kaming lahat.
"Gusto lang naming sabihin na Hayaan nyong lumapit si Migz kay Flame."
Panimula nung isa sa mga kambal kung hindi ako nag kakamali ay sya yung Blake.
"Ano? Alam nyo namang dilikadong tao ang mga Grey. Dahil sa yaman nila maraming nag tatangka sa buhay nila. Ayaw lang naming madamay si Flame!"
Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Oo alam naman naming kaya syang protektahan ni Migz pero hindi naman lage mag kasama sila.
"Exacly. Mayaman sila wag nyong antaying gamitin ni Migz ang yaman nila--"
Naputol nung kakambal ni Blake ang sasabihin nya ng sumabat na si Harley.
"So? This is blackmail?"
Malamig na sabi Ni Harley nag sukatan sila ng tingin nung Blaze na kambal ni Blake. Pero hindi na ulit umimik ang kambal.
"This is just a warning not a blackmail..."
Malamig na sabi din nung Sage. Halata ang tensyon sa paligid.
"Warning? Na soon ay darating din bilang blackmail?"
Mataray na sabi naman ni Mandy.
"Oo kung hindi nyo susundin. Sabagay mukhang hindi nyo talaga masusunod. Mag suot nga ng paldang kaaya ayang tingnan hindi mo magawa. Gawain bayan ng matinung babae. Para kang nang aakit ng lalaki."
Ganting sagot ni Sage kay Mandy. Naguguluhan na ako dito sa dalwa.
"Who cares? Bakit naakit ka??"
Matapang sa sagot ni Mandy. Di ko maiwasang mapangiti sa isip ko.
"Stop that! So? Lumalabas na tinatakot nyo kami?"
Halata ang galit sa boses ni Zoe. Umabanti ng isa si Matthew sa harap ni Zoe.
"No. Hindi namin kayo tinatakot. Dahil sinisigurado naming matatakot kayo. Kayang kaya namin kayung pabagsakin kasama na mga ang pamilya nyo."
Pagalit na sabi rin nito kay Zoe na nag patahimik sabing apat.
"Bakit ba parang napaka big deal ni Flame sa inyo? This is between us, Flame and Migz. Pero bakit parang imbes na si Migz ang makipag usap at magalit samin kayo yung parang subrang apektado? Why is that?"
Walang hintong sabi ni Harley kaya naman may bigla ding pumasok sa isip ko.
"At bakit ba parang subra naman ata kayong mag react pati narin si Migz sa pag iwas ni Flame. Sa pag kakaalam namin kahapon lang sila nag kakilala?"
Sa puntong ito parang sila naman yung nawalan ng imik. Matagal ang naging katahimikan sa pagitang naming lahat.
"Guyz!!!"
BINABASA MO ANG
Zeus Miguel's Property (COMPLETED)
FanfictionIiwan nya talaga ako? Nainis talaga sya sakin gusto ko naman makipag date eh. Baka lang may Quiz talaga. "Hubby? Hubby whaaaaa... ayoko na sayo!!!" -Hera Naiinis na din ako sa kanya naninigurado lang naman po ako eh. Nainis agad sya sa subrang inis...