Chapter 34

31.5K 790 14
                                    

Hera Flame's POV

"Ganto po kase yun..."

Napabuntong hininga ako. Saka humawak sa kamay ni Zeus na nasa tummy ko.

"Nung maga po kase pag kaalis nila Zeus hinatak ako ni Izzy nayun... Sabi nya po bilisan namin kase kakausapin nya pa po future husband nya."

Lahat sila nakatingin lang sakin at walang nag rereact.

"Pinatingin nya po ako sa mata nya. Ganto po oh."

Humarap ako kay Zeus hinawakan ko sya sa mag kabilang pisngi nya. Hanggang mag kasalubong ang mata namin.

"You broke up with Zeus Miguel and you're deeply inlove with Paul. keep that in your mind I command you..."

Pag uulit ko sa mga sinabi sakin ni Izzy. Kumunot naman ang noo ni Zeus.

"Who's that f*cking Paul..."

Galit na sabi nito agad ko naman tinampal ng mahina ang bibig nya.

"Sabi ko po wag ka mag mumura ah!"

Nakapamay-awang pa ako habang nakaupo parin sa hita nya. Pero wala lang nakakunot parin ang noo nya. Tatayo na sana ako mula sa pag kakaupo sa kanya pero hinawakan nya ako sa bewang ko.

"I said Who's that Paul?!"

Malamig na sabi nito. This time kinabahan na talaga ako samantalang tapang ko kanina. Ano po sasabihin ko? Si Paul yung laging nanlilibre sakin ng pagkain nung wala sila? O yung nag hahatid sakin palagi.

"Ahh... Kase po Hubby..."

Napayoko ako kase di ko sya kaya tingnan.

"Si Paul yung laging kasama ni Flame nung nawala kayo. Pero diba nga may ginawa sa kanya si Izzy.."

Napakagat ako sa labi sa sinabi ni Harley.

"Does her power affect you?"

Galit talaga yung boses ni Zeus nang tingnan ko nga sya seryoso nya. Sila Mandy naman nakakunot ang noo. Kinawit ko ang mga kamay ko sa leeg nya at sumubsub muli sa leeg nya..

"Whaaaa.... Hubby ko sorry na po. Hindi! Wala pong naging epekto yung ginawa ni Izzy nayun sakin. Pero hubby po kase... mabait po si Paul sabi panga po nya masmabuti daw po na mag panggap muna akong ginagawa yung sinabi ni Izzy kase kong hindi po mga friends ko na yung gagalawin ni Izzy hindi na ako."

Sana makinig sakin si Zeus. Huhuhu. Narinig ko namang napasinghap sila Paris.

"You mean nag papanggap kalang noon?"

Gulat na sabi ni Paris.. Tumango lang ako pero hindi parin umaalis sa pag kakasubsub kay Zeus.

"Pero diba kiniss mo si Paul...?"

Nanlamig ang katawan ko sa tanong ni Harley naramdaman ko ding sandaling tumigas ang katawan ni Zeus at lumuwag ang pag kakahawak nya sa bewang ko.
Agad akong napatunghay dito ang dilim mg mukha nito. Lagot ako?

"You. Kiss. That. Bastard.!?"

Napalunok pa ako ng ng tatlong beses hindi sya sakin nakatingin noong Una pero ng mag salubong na ang mata namin. Feeling ko naubusan ako bigla ng dugo sa mukha ko.

"N--N--No Hubby.... Na--Na-- puwing po kase s---sya kaya. Hi--hipan ko dapat yung.... yung mata nya.."

Wala parin syang naging reaction.

"I want to talk with him.."

Malamig na sabi nito tatayo na sana sya sa pag kakaupo upo nag pagbigat ako ng sarili ko para manatili lang syang nakaupo.

Zeus Miguel's Property (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon