Chapter 15

44.2K 987 15
                                    

Flame's  POV

Saturday na ngayon walang pasok pero bawal kaming lumabas. At ngayon nasa rooftop kami ng dorm kase nag sasampay kami. Ang galing nga eh first time kung mag laba mapagod sya pero okay lang naman masaya din.

"Hi girls..."

Biglang may nag salita sa likod namin nagulat naman ako ng napatili at sigaw sila Zoe, Harley, Paris Mandy. Saka nag uunahan silang pinawin yung mga Panty at bra namin. Tuyo na agad? Kakasampay lang nun ahh.

"Ba--bakit kayo nandito?"

Pag tatanung ni Harley saka nakatago sa likod nila yung mga pininaw nila.

"Sa--Saka dorm'to ng mga babae. Ho--How did you get in?"

Nauutal utal naman na sabi ni Mandy. Bigla namang lumabas si Zeus sa mga sinapay namin nahuli ata sya.

"Zeus!"

Masiglang tawag ko dito saka takbo para akapin sya.

"What the-! Careful Hera it's wet baka madulas ka!"

Sabi nito saka sinalo ako ng dumamba ako ng yakap sa kanya. Ang sarap nya kase talaga yakapin.

"Dumadalaw lang kami..."

Sabi ni Blake saka nilibot yung tingin sa mga sampay namin.

"And maybe we can help.."

Sabi naman ni Blaze at nag taas baba pa yung dalwang kilay nya. Cutie!

"NO WAY!!"

Sabay sabay naman na sigaw ng mga friends ko. Bumaling ako kay Zeus.

"Tutulong kadin Zeus?"

Pag tatanung ko dito. Inipit nya pa yung buhok na humaharang sa mukha ko sa taynga ko. Hindi kase nakapusod yung buhok ko ngayon.

"Yeah, sure Why not."

Tumango tango at ngumiti lang ako sa sagot nya.

"No--No way Flame. We don't need their help..."

Sabi ni Zoe saka pansin ko namumula yung mukha nilang apat. Ano bang nangyayari narinig ko pang tumawa si Matthew.

"Hey... My Paris do you need my help"

Sabi ni Blake na lumapit kay Paris umiwas naman ng tingin si Paris.

"No--No Thanks..."

Nauutal na sagot nito..

"Pwede ba leave us alone. Ka--Kaya namin'to..!"

Inis at nauutal ding sabi ni Mandy ano bang nangyayari sa kanila?

"Kadarating lang namin Sungit..."

Sabi ni Sage na inirapan lang ni Mandy.

"If you really wanted to help. Bumili nalang kayo ng foods. Total malapit naman ng mag lunch..."

Sabi ni Harley agad naman ulit akung humarap kay Zeus muntik panga akung madulas buti nahawakan nya ulit ako sa baywang ko.

"Careful!"

Nakakunot noong sabi nito.

"Hihi. Sorry po. Pero Zeus gusto ko pong kainin ay rice tapos ang ulam ko ay hmmm... Caldereta!!"

Excited na sabi ko sa kanya tumango tango naman si Zeus. Saka parang nag aantay pa ng sasabihin ko.

"Hmmm.... yun nalang po hihihi!!"

Ngumiti nalang din naman sya.

"Wew! It's so creepy Every time you Smile Migz. Parang may himala lage..."

Sabi ni Blake tapos nag tatago sa likod ni Paris kase ang sama ng tingin ni Zeus.
Pag katapos nun umalis na sila ayaw panga nung kambal sumama eh. Pero takot naman sila kay Zeus.

"What is Caldereta?"

Rinig ko pang pag tatanung ni Sage.
Pag kaalis nila sandali pang walang umiimik at gumagalaw samin.

"Ahhh. Ehem! Bilisan na natin bago pa sila makabalik..."

Pag basag ni Harley sa katahimikan agad naman silang kumilos na parang natataranta.

"Okay lang kayo?"

Pag tatanong ko. Pero sabay sabay lang silang sumagot ng...

"Oo naman!"

Hindi nalang ulit ako nag tanung mabilis naman naming natapos yung pag sasamapay namin. Pag katapos nun ay bumalik kami sa kwarto namin at nag sipag palit ng damit lalo na ako basa kase ang gulo ko daw.

Nag dala lang kami ng malaking tela ewan kung para saan yun. Saka inantay namin sila Zeus sa labas ng dorm namin. Bawal kase talaga ang lalaki dun.

"My Paris bakit andito kayo sa labas?"

Naagaw yung atensyon namin ng mag salita si Blake.

"Ahh. Kase sa garden nalang daw tayo?"

Namumulang sabi ni Pari Bakit kaya?

"Zeus... naguguton na ako.."

Pag ungot ko kay Zeus ewan ko ba para din kase syang si Dad spoiled nya ako tapos parang prinsesa din ang turing nya sakin. Kahit kinakabahan ako pag nandyan sya gusto ko parin lage sya kasama.

"Aww... You're so cute baby Flame. Napagod ka siguro pag lalaba..."

Nakangiting sabi ni Mandy na tumango tango lang ako. Lumapit naman sakin si Zeus kaya kinawit ko agad braso ko sa braso nya.

"Let's go na. Mukhang pagod kayo ehh.."

May pag aalala ding sabi ni Matthew at inagaw yung dalang basket ni Zoe andun kase yung mga plato. Kinuha din ni Blaze yung dalang malaking tela ni Harley.

Nang makarating kami nilatag nila yung tela para dun pala yun. Saka naghain na sila ayaw kase ako patulongin ni Zeus eh First time ko nga sana makapag hain eh.

Si Zeus nga din nag lagay ng pag kain sa plato ko.

"Zeus naman eh! Malaki naman na ako!"

Nakangusong reklamo ko at pilit inaagaw yung plato ko.

"No. I want to serve you okay?"

Sabi nito at di manlang ako tinapunan ng tingin tuloy lang sa pag lalagay ng pagkain.

"Ay! Kulang ng plato saka kubyertos!"

Biglang sabi ni Mandy sila nalang ni Sage yung walang hain.

"Ehdi share nalang kayo ni Sage. Ayyyiiiieeehh!!"

Sabi ni Paris na sinundan din namin ang pang babatos. Kaya ang nangyari sila nag share isa lang ding kutsara yung gamit nila.

"Subuan mo nalang ako sungit!"

Sabi ni Sage di naman nakaangal si Mandy kase binatosan agad namin kahit na parang subrang naiinis na sya.
Tuloy lang kami sa pag kain minsan minsang pinapahid ni Zeus yung gilid ng labi ko kase meron atang naaamos sa mukha ko.

Zeus Miguel's Property (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon