Paris POV"Baby Flame..?"
Napatakbo kami palapit sa kanya kase na tumba sya. Pero ng nakita namin kung bakit nangyare yun napaatras din kami.
It was Zeus with red eyes and fangs...
Nasa harap nila ay patay na pusa."Oh my gosh!"
Sabi no Mandy at parang nasusuka pa.
"Ze-Zeus?? Wha-What did you do to her?"
Pag tatanong ko habang lumalapit kay Baby Flame.
Noong una nakita ko sa katauhan nung bata si Flame ngayon naman nakita ko sa katauhan ni Flame yung bata."Wi-Wife..."
Sinubukang lumapit ni Zeus pero umatras si Flame. Nakaalalay lang ako sa likod nya.
"No--No!! Don't come near me!!"
Medyo tumaas yung boses ni Flame na siguro ngayon lang nasaksihan ni Zeus.
"Baby Flame are you ok?"
Pag tatanong ko sa kanya. Humarap naman sya sakin at nakita kung may mga luhang pumapatak sa mata nya.
"Pa-Paris... I hate him! I hate him!"
Paulit ulit na sabi nito sakin saka ako niyakap saka ko lang nakita ang reaction ni Zeus.
Puno ng takot ang mukha nya... nanginginig ang kamay nya.
Ilang sandali pa ay umiling si Zeus ng ilang ulit..."No.. No way.."
Para syang baliw na sinasabi yun sa sarili nya pag katapos ay tumingin sya kung nasaan kami ni Flame.
"Wi--Wife... Wife... I can explain..."
Narinig ko ang parang pag kagulat din nila Mandy na nasa likod namin. Dahil kung titingnan si Zeus mukha syang nakakaawa dahil sa panginginig ng kamay nya habang sinusubukang abutin si Flame pero tila hindi sya makahakbang palapit.
"Stop it Zeus! You're Vampire and... and that--that's it!"
Pag lalakas loob ni Zoe. Sa oras nayun napabitaw sa pag kakayakap ko si Flame at humarap kay Zeus...
"Totoong Bampira ka?"
Hindi ko malaman kung anong klasing tono ng pananalita ang sinabi ni Flame.
Humakbang ng isang beses palapit si Zeus pero umatras si Flame. Kaya napaatras din ako.
Ilang sandali pa ay tumango si Zeus."At alam nyo na?"
Sa pag kakataong ito saamin naman sya nakaharap. Napatingin ako kanila nag tatanong ang mga mata namin kung ano dapat ang sasabihin...
"Ba--Baby Flame kase..."
Pero hindi madugtongan ni Harley ang sinasabi nya. Nauwi nalang ito sa pagyoko.
"Kayo Bampira din?"
Parang nanigas ako sa kinatatayuan ko ng namalayang nasa likod lang pala namin sila Blake at nakatingin ito sa akin. At sa pag kakataong iyun at sila ang tinatanong ni Flame. Isang tango lang ang sinagot ni Blake pero nasa akin parin ang mata nya.
Hera Flame's POV
Napaupo nalang ako sa lupa sa nalamang bampira pala ang mga nakakasama nami.
"Yyyaaaaaaahhhhh!!! Bakit di nyo po sinabi sakin!!!!? Nakakainis naman po kayo eh. Akala ko tinatakot lang ako si Hubby kaya nya pinatay yung kitten ibig sabihin po totoo mahaba mong ipin hubby!?"
Ang astig parang ang talas nun. Tumayo ako at lumapit lay Zeus para sana icheck kung totoo yung ipin nya.
"Wow! Totoo nga... ang galing!"
BINABASA MO ANG
Zeus Miguel's Property (COMPLETED)
FanfictionIiwan nya talaga ako? Nainis talaga sya sakin gusto ko naman makipag date eh. Baka lang may Quiz talaga. "Hubby? Hubby whaaaaa... ayoko na sayo!!!" -Hera Naiinis na din ako sa kanya naninigurado lang naman po ako eh. Nainis agad sya sa subrang inis...