Hera Flame's POV
"Sige nag camping tayo... But! Taposin muna natin ang last day ng finals sa P.E. bukas"
Sabi ni Harley habang nag luluto na sila ni Blaze. Umupo naman na kami ni hubby sa mag kalapit na bangko pero si Hubby imbes na sa lamesa nakaharap ang bangko nya. Sakin sya nakaharap.
"Finals na po!? Hala!"
One week kase akong hindi nakapasok.
"Don't worry Baby Flame sagot kana namin. Bukas nga semi finals na dalwang game nalang panalo na tayo!"
May pag mamalaking sabi ni Paris napapalakpak naman ako.
"Sasali na po ako bukas hah? Ano po ba sinalihan natin?"
Naramdaman kong gumalaw at lumagitgit ang bangko ko. Kase hinila ako ni Zeus para mas mapalapit sa kanya.
"Basketball!"
Lalo akong naexcite sa sinabi ni Zoe. I love playing basketball kahit po girl ako nag lalaro ako nun. Dati nga lang sila Zoe lang nakakalaro ko at si Dad.
"So? There's a chance na tayo ang magkakalaban sa finals?"
Nakakunot ang noong sabi ni Sage.
"Paanong kayo? Girls kalaban namin"
Nakakunot ang noo ding sabi ni Mandy. Samantalang naramdaman ko namang nilalaro na naman ni Hubby ang hibla ng mga buhok ko.
"So? You don't know the rules girls?"
Napabaling kami kay Matthew maliban kay hubby na busy sa buhok ko.
"Hahah. Sa Finals ang mag lalaban ay ang pinakamagaling na girls vs boys. At na finals din no Rules! Kaya kahit mag sakitan manalo lang. Well! Pag nakarating kayo sa Finals good luck nalang girls dahil kami ang makakalaban nyo."
Mayabang na sabi ni Blake nag katinginan naman kaming lima kahit na si Harley na nag hihiwa ng gulay.
"Kahit girlfriend namin kayo walang personalan. Laro laro lang."
Mayabang na sabi din ni Blaze na siniko ni Harley.
Bumaling sakin si Mandy ang Zoe napangisi nalang din ako."What can you say about that Flame?"
NakaEvil smile na tanong sakin ni Mandy bahagya naman akong napatawa. Naramdaman ko ang titig sakin ni Hubby pero binaliwala ko nalang din dahil medyo sanay na ako.
"Hmmm.... Ang masasabi ko po!
Hindi po sa pagmamayabang pero! Kahit saan ako nakatayo sa loob ng court mashoshot ko ang bola."*****
Third Person's POV
Nakahanda na silang lima para sa huling laro nila bago ang finals. Nakasuot sila ng uniform na pinasadya pa nila lima lang sila sa isang tean. Ayus lang naman iyun dito basta madadala at kaya nila ang laro.
Sa mantalang nanunuod naman ang mga boyfriends nila dahil tapos na ang laban ng nga ito at siguradong sila na sa finals.
Amin ang laban at lima lamang sila mukhang unfair pero ayus lamang iyun.
"I want to play!"
Magsisimula na sana ang naagaw ng boses nayun ang atensyon ng lahat. Pumasok sa loob ng court si Zyrus at Si Sam na nakasuot ng uniform na katulad ng kanila.
Nagtakbuhan ang mga babae sa pangunguna ni Flame.
"Ate Sam! Miss you!!"
Nag tatakbo itong mabilis payakap kay Sam.
"DON'T RUN!"
rinig ng lahat ng tao ang pagalit na sigaw ni Zeus. Huminto naman sa pag takbo si Flame pero ng nalapit nya nang maabot si Sam ay tinakbo na nya at dinamba ng yakap.
BINABASA MO ANG
Zeus Miguel's Property (COMPLETED)
Fiksi PenggemarIiwan nya talaga ako? Nainis talaga sya sakin gusto ko naman makipag date eh. Baka lang may Quiz talaga. "Hubby? Hubby whaaaaa... ayoko na sayo!!!" -Hera Naiinis na din ako sa kanya naninigurado lang naman po ako eh. Nainis agad sya sa subrang inis...