Thank you so much for the love and support you, my beautiful Angel's had given me. For supporting my story for all the waiting, time and effort thank you so much. I couldn't made it this far without you guys and for that thank you so much 😘😘😘
To continue READING the story please visit the link on DREAME 🤗😊
https://www.dreame.com/novel/PW58zYhpcpsyjDsr5kBAcw%3D%3D.html
..........................
Sophia POV
"mom..dad.. Happy 30th Anniversary to the both of you guys." Masayang sabi ni Mr. Salvatore sa parents niya ng makalapit kami sa table nila at umopo.
"Tita,, Tito Happy Anniversary to the both of you. Still going strong ehh."sabi ni Sean at natawa nalang ang papa niya. At mamaya ay napa tingin ito sakin kaya bigla nalang akung kinabahan at nag lamig sa titig niya.
"Smettila, Roberto la stai già spaventando." Biglang sabi ng mama niya at pinalo ang asawa nito na ngumiti lang. (Stop it, Roberto your scaring her already.)
"Don't mind him dear, by the way I'm Sarrah Salvatore. Clarky's mama. And this old man here is my husband Roberto Salvatore." Sabi ng mama niya sa akin at ngumiti kaya napa ngiti nalang din ako sa kanya. Magaan ang pakiramdam ko sa kanya at alam kung mabait na tao si Mrs. Salvatore.
"G-Good evening po s-sa inyo a-at happy anniversary po." Nahihiyang sabi ko rito at ngumiti. Ngumiti rin ito sakin.
"Figlio, chi è questa bella donna, a proposito?" sabi ng papa niya kaya napatingin ako rito na nag tataka anung klasing lenguahe kaya yan. (Son, whos this beautiful lady by the way?)
"mamma, papà, voglio che tu conosca Sophia Ortega, la mia futura fidanzata e moglie." Sabi ni Mr. Salvatore. Na ikinangiti ng parents niya at tumingin sakin. (mom, dad, i want you to meet Sophia Ortega my soon to be girlfriend and wife.)
"welcome to the family mio caro." Naiiyak na sabi ni Mrs. Salvatore at tumayo ito at niyakap ako. Kaya mas lalo akung nag taka at napa tingin kina Mr. Salvatore at Sean ngunit ngumiti lang ang mga ito kaya niyakap ko nalang din ang mama niya na ngaun ay naluluha na.
"Good choice son, good choice." Sabi ng papa niya sa kanya at tumayo muna sila upang mag ikot ikot raw. Kaya naiwan ako rito sa table nila kasama ang mama niya na ngayon ay todo ang ngiti na nakikipag usap sa katabi niya na paminsan minsan ay naririnig ko pa ang pangalan ko rito.
"vedi il mio komare, questa è Sophia Ortega, la mia futura nuora." masayang sabi ni mama Sarrah sabi niya kasi sakin kanina mama nalang raw ang tawag ko sakanya at wag na raw akung umangal kaya wala akung nagawa.
"Oh! Lei è così bella komare." Sagot ng kasama niya
"Sì, lei è komare".sabi naman ng isa
"tch !!! puttana .. proprio come gli altri komare." Bitter na sabi ng isa kaya parang nagalit si mama dito.
"non parlare in questo modo con la mia futura nuora komare o affronterai la mia ira." Galit na sabi ni mama rito at iniwan na namin ito kasi kinuha niya ang kamay ko at umalis kami doon.
(see my komare, this is Sophia Ortega my future daughter-in-law.
oh! She's so beautiful komare.
Yes , she is komare.
tch!!! whore.. just like the others komare.
don't talk that way to my future daughter-in-law komare or you'll face my wrath.)
....................
Pag katapos naming umalis doon ay nag punta kami sa iba pa nilang bisita at ang huli ay ang babaeng parang magkasing edad lang kami na kakarating lang. She look really familiar to me I think I've seen her before but I can't remember where and when is it.
"Mio caro, this is my daughter Demie Clarity Salvatore Damon's twin sister and baby girl this is Sophia la tua futura cognata" sabi ni mama sa kapatid ni Mr. Salvatore na ngaun ay naka tingin sakin na kita ang pagka bigla sa mukha niya. (your future sister-in-law)
And oh by the way Mio Caro is Italian for my dear. Yeah they're Italian and those language there talking minutes ago is Italian.
"oooohh!!! To the EM to the GGGGGGG.... I have a sister!! Oh my gosh I always dream to have a sister before and now here you are. Oh,,I love you so much already and I can see the future and it will be you and my twin and me and oh my gosh.." tuloy tuloy nitong sabi at niyakap ako ng mahigpit na mahigpit which is ipinag taka ko kasi wala akung na intindihan sa sinabi niya. Bilis niya kasing mag salita. Hahaha!
"Sorry dear shes really like that but don't worry I know you'll be ok with her."sabi ni mama Sarrah at iniwan na kami ni Demie rito.
................
Nandito kami ngayon sa table at kumakain nan g nag announced ang emcee na mag sisimula na ang auction kaya napa tingin ako kay Demie ng tumili ito at tumayo.
"Let's go Sophie lets join the auction." Sabi nito at pilit akung tinatayo.
"But Demie diba auction yan but naman tayo sasali?"takang tanung ko rito.
"Sophie.. it's Girls Auction. Bali mga girls ang e u auction diyan and the person that wins the bedding has 3 day date with the girl." Paliwanag nito na nag pa bilog ng mata ko sa sinabi niya. Aayaw pa sana ako ng hinila na ako nito pa alis.
"Demie. Bring her back right now!!" rinig ko pang sigaw ni Mr. Salvatore ngunit si Demie ito dinala na ako sa taas ng stage with other pretty girls.
"don't worry sister-in-law... my brother will never let anyone near or have you aside himself."sabi nito at ng wink sakin. Kaya napa tawa nalang ako ng hilaw sa sinabi niya. "bakit naman mag aaksaya ng pera si Mr. Salvatore sakin? Hu! Hu! Hu! Sana lang ang maka bili sakin ay mabait." Sabi ko sa isipan ko at nakinig na sa harapan..
Habang si Demie naman ay naka ngiti lang habang todo ang poise at halatang komportable ito sa attention na nakukuha niya. Sino ba kasing hindi. Sa ganda ba naman niyang yan tiyak maraming mag hahabol.
Dyos ko lord tulungan mo ako sa kabaliwang ito ni Demie.
BINABASA MO ANG
RUNNING INTO MR. MAFIA |BK 1|COMPLETED
Random"Hey! Bitch.. Where do you think you going? Do you really think you can out run us?" my stepfather and stepbrother are running behind me. "Come out Sophia... I know you can hear us." Nangugutyang tawag sakin nila papa at kuya. "Come out this insta...