Chanyeol's POV
Kagagaling ko lang sa taping at nagpapahinga sa dorm nang makatanggap ako ng tawag galing kay Mi Rae.
Di ko na sana sasagutin ngunit nagtext ito na urgent daw. Kaya ng tumawag siya ulit, sinagot ko na ito.
"Bakit?" malamig kong tanong sa kanya.
"Channie can you come here? I'm at the entrance of Yoona's condo. I saw her with someone and they went up to her unit." natatarantang binalita niya.
"Di ka ba talaga titigil Mi Rae?!! Ganyan ka ba talaga kadesperada?!! Patahimikin mo na kami pwede?!" galit kong binabaan ito ng phone.
Nagtext si Mi Rae...
I KNOW UR MAD AT ME BUT I WON'T LET THAT WH*RE FOOL U CHANNIE. I SWEAR SHE'S WID A GUY RYT NOW. I HEARD HER CALL THE GUY BABE. BELIEVE ME CHANNIE PLS_
Nang mabasa ko yung Babe, napabalikwas ako sa sofa at napaisip.
Mukhang nagsasabi ng totoo si Mi Rae.
Eto ba yung nakita ko dati na mukhang hapon? Tinawag niya itong Babe di ba?
"Please sana nagsisinungaling lang to si Mi Rae."sambit ko sa sarili at dali-dali akong umalis papunta sa condo ni Yoona.
Inabangan ako ni Mi Rae sa labas ng condo ni Yoona at pagkakita niya sakin, akmang yayakap sana siya ngunit tinulak ko ito agad.
"If what you're saying is a lie, you'd better hide yourself or else baka makalimutan kong babae ka!" gigil kong wika dito.
"I'm telling you Channie, nasa taas sila. I already got her unit number, papatunayan ko sayo na niloloko ka niyang babaeng yan." sabi nito bago kami nagtungo sa unit ni Yoona.
Puno ng pangamba at kalituhan ang nararamdaman ko. Ang dami ring sumasagi sa utak ko na di maganda.
Pano kung totoong kasama ni Yoona ang babe na yun?!!
Sh*ttt!!!
"Well, here we are. See for yourself." ngumisi ito habang nakapamewang.
Di muna ako nagdoorbell.
Nakatulala lang ako sa harap ng unit ni Yoona.
Bakit ba hindi ko ito natanong ang tungkol kay 'Babe'???
Bakit nawala sa isip ko ito????
Dahil ba I assumed na ok na kami???
Or because I was contented with what we had for the past few weeks???
Eto ba yung gusto sakin sabihin ni Yoona kagabi???
Huminga ako ng malalim and finally decided to press the doorbell.
Once and for all, magkaalaman na kung sino ba si 'Babe' sa buhay ni Yoona.
Nakarinig ako ng komosyon sa loob.
Parang may batang tumatawa.
Teka, tama ba tong unit???
I was about to leave nang may nagbukas ng pinto.
It was a cute and perky little girl, siguro nasa 2 or 3 years old.
"Who are you? Are you the pizza guy?" she asked with her cute little voice.
Sino itong bata???
Mali nga ata yung unit number na binigay kay Mi Rae.
"Babe! What did I tell you about opening doors for strangers? Di ba sabi ko huwag basta mag-open ng door?" narinig ko nagsalita si Yoona sa loob.
WTF??!!!
Eto nga ang unit nya!
Tama ba dinig ko???
Tinawag niyang Babe yung bata???
"Mommy, mommy! I don't think it's the pizza guy!" lumingon yung bata sa loob ng unit.
What the f*ck?!!!
Mommy?!!
My eyes went wide open and couldn't believe the reality that's unfolding infront of me. Bumilis ang kabog ng dibdib ko. Hindi mawari kung kinakabahan ba o parang sasabog ang emosyon ko any moment. I was completely frozen from where I'm standing.
Si Mi Rae din tahimik. Para kaming mga statwa sa labas ng pinto at nakatingin lang sa batang tumawag kay Yoona na mommy.
Nag-angat ako ng tingin ng nasilayan kong palapit sa pintuan si Yoona. Nakasunod sa likod nito yung lalaking nakita ko sa set noon na tinawag niyang 'Babe'.
Nanlaki ang mga mata niya at namutla pagkakita samin.
Agad niyang hinila ng marahan yung bata na nagbukas ng pinto at sinabihang,
"Babe, go to your uncle Hiro muna ah."
"Ok mommy." humalik ang bata sa kanya at tumakbo papunta sa lalakeng nakasunod.
"Yoona, is everything alright?" tanong nung lalake at binuhat yung bata.
Liningon niya ito at sinabi, "Yes kuya, I can handle this."
Di maabsorb ng utak ko ang nangyayari ngayon.
So di niya boyfriend yung babe at kuya niya ang lalaking to?
At yung bata?
Anak niya?
Kanino??
Nagkapatong-patong na ang mga tanong sa isipan ko. I want to know the answers or I'll go crazy any minute now.
"A-Anong g-ginagawa m-mo d-dito? P-papaano....?" nauutal siyang nagtanong at di natapos ang sasabihin sa huli.
"Anong ibig sabihin nito Yoona?!!" finally, I had the courage to ask.
"C-chanyeol let me explain. Wag tayo dito, please baka marinig tayo ni Chloey." pakiusap niya.
"Walang kong pakialam!! Sagutin mo ang TANONG KO!!! Anong tinatago mo sakin Yoona?!! At ano naman kung marinig tayo nung Chloey?!! Sino ba siya para mag-alala ka ng ganyan?!!!" mariin ko siyang hinawakan sa dalawang braso.
Napapikit si Yoona at unti-unting pumatak ang luha sa mga mata niya.
"Anak mo si Chloey..... siya... siya yung bata na nagbukas sayo ng pinto." mahinang tugon nito.
Nag-echo sa tenga ko ang binitawan niyang salita.
Oh God....
Is this for real???
Anak ko yung bata kanina???
Hindi ba ako nananaginip???
May anak ako kay Yoona???
BINABASA MO ANG
EXO Files #1: Chanyeol <You'll Be Mine Once Again>
FanficNasa college sila nang maging boyfriend ni Yoona si Chanyeol na trainee pa noon sa SM Entertainment. Hindi palaayos si Yoona, mukha syang manang at madalas syang asarin na 'nerd'. Kaya ganun na lamang nya minahal si Chanyeol dahil tinanggap sya nit...