Từ hàng triệu năm về trước, khi mà Trái Đất chỉ mới vừa được hình thành, mọi thứ trên bề mặt Trái Đất đều bị lấp đầy bởi những dòng dung nham nóng hàng nghìn độ C và một bầu không khí độc mà chẳng có loài sinh vật nào có thể sinh sống.
Tộc Alkiopis đã đến với Trái Đất từ nơi xa xôi của những dãi tinh vân huyền ảo trong vũ trụ, cách nơi đây hàng trăm triệu năm ánh sáng.
Họ đến nơi đây với một sứ mệnh cao cả: mang lại sự sống cho hành tinh này. Theo chân họ cùng với chuyến đi này là những chiếc bình phong ấn chứa đựng những linh hồn thần mang một sức mạnh vô cùng khủng khiếp dùng để kiến tạo nên thế giới.
Người Alkiopis mở nắp chiếc bình đầu tiên, đất dâng lên bao trùm lấy nền dung nham nóng hổi, nhấn chìm nó vào sâu trong lõi Trái Đất. Chiếc bình thứ hai được mở ra, không khí từ phía bên trong bình ùa vào bầu khí quyển và khiến cho nó có thể thở được. Sau khi mở chiếc bình thứ ba ra, đốm sáng trong bình bay vút lên trời cao và hóa thành những đám mây, mưa xuống tạo nên sông, hồ và biển cả. Với chiếc bình thứ tư, người Alkiopis tạo ra biết bao nhiêu là rừng cây trải dài khắp lục địa.
Bằng quyền năng của mình, tộc Alkiopis đã kiến tạo nên một Trái Đất mà con người thấy như ngày này, khiến nó trở nên xanh tươi hơn, đẹp đẽ hơn, trong lành hơn bao giờ hết.
Và rồi sau khi người Alkiopis tạo ra muôn thú và con người, một chuyện không hay đã xảy đến.
Chúng tự xưng mình là tộc Farla hùng mạnh. Chúng di chuyển trong vũ trụ, từ hành tinh này đến hành tinh khác để cướp lấy những gì đẹp đẽ nhất. Không những thế, với tham vọng làm bá chủ toàn cõi vũ trụ, tộc Farla lâm le chiếm đoạt hàng loạt những sức mạnh khủng khiếp từ những giống loài khác, khiến chúng trở thành những kẻ thù địch mà ai ai cũng ghét.
Và những linh hồn thần mang sức mạnh vô biên của tộc Alkiopis dùng để kiến tạo nên các hành tinh đã không may lọt vào tầm mắt của bọn chúng.
Gần như ngay sau khi người Alkiopis kiến tạo xong Trái Đất, người Farla xuất hiện và tấn công Alkiopis hòng chiếm đoạt những linh hồn thần. Cuộc chiến xảy ra quyết liệt trên hành tinh Trái Đất, cả hai đều bị thiệt hại rất nhiều quân số.
Và cuối cùng, khi tộc Alkiopis bị lâm vào bước đường cùng, họ quyết định giấu đi những chiếc bình phong ấn giam giữ những linh hồn thần vào một ngóc ngách kín đáo và bí mật nhất trên Trái Đất.
Tộc Farla đáng ghét vẫn không buông tha cho những chiếc bình ấy. Chúng xuống bề mặt Trái Đất sục sạo để quyết tìm cho ra nơi cất giấu của những chiếc bình phong ấn. Và tộc Alkiopis cũng ở lại Trái Đất để làm nhiệm vụ canh giữ và bảo vệ những chiếc bình khỏi tay bọn Farla.
Trải qua hàng trăm triệu năm, cuộc chiến dần nguội đi và nhanh chóng trở thành một cuộc chiến ngầm giữa hai phe. Hậu duệ và con cháu của tộc Alkiopis và tộc Farla đã trà trộn vào thế giới loài người để tiếp tục thực hiện mục đích của mình.
* * * * * *
- Khoan khoan, chờ chút đã - Nhân cất lời, giọng đầy bối rối - Nếu theo lời anh nói thì Trái Đất này được kiến tạo từ người Alki Alko gì đó phải không?
- Đúng vậy - Người thanh niên trả lời, khuôn mặt vẫn lạnh như băng không thể hiện một tí gì cảm xúc.
- Vậy có nghĩa là, mọi thứ xung quanh tôi đều được tạo ra từ những cái linh hồn gì gì đó, như là cái cọng dây bay bay ban nãy mà tôi vừa mới thu phục. Có phải vậy không?
- Đúng vậy - Câu trả lời của người thanh niên vẫn y như lần trước.
- Sao ở trường tôi không được học những điều "kì lạ" này nhở? - Chân mày Nhân co rúm lại một cách khó hiểu - Tôi cứ tưởng Trái Đất hình thành là do sự phát triển của chính nó qua hàng triệu năm chứ?
- Chúng tôi đã che giấu sự thật khỏi mắt con người và làm cho họ tin là như vậy.
Nhân chớp mắt mấy hồi, cố hiểu xem điều gì đang xảy ra. Có vẻ như hôm nay là ngày kì lạ nhất cuộc đời cậu.
- Ok rồi rồi. Nhưng mà, nếu theo như lời anh nói thì linh hồn thần phải được cất giấu ở nơi của nó chứ? Tại sao nó lại xuất hiện ở trong nhà tôi??
Con chuột có cánh bay là là xuống bàn học của Nhân, nó bò đến gần cậu rồi đứng lên bằng hai chân sau, giọng chí chóe của nó lại cất lên, mặt rất nghiêm trọng:
- Bọn chúng đã phát hiện ra nơi cất giấu của những chiếc bình phong ấn... Khi bọn Farla cố gắng dùng quyền năng của mình để điều khiển những linh hồn thần, chúng đã chọc giận những linh hồn ấy. Và trong tình thế đó, bọn Farla đã để xổng mất tất cả các linh hồn thần vào thế giới con người, trừ một vài linh hồn mà bọn chúng có thể thao túng được...
- Nếu như vậy...thì nguy quá. Chúng ta cần có một người làm nhiệm vụ bắt tất cả các linh hồn thần ấy lại phải không?
- Đúng vậyyyy! Và người đó chính là ông đó Nhân à~~ - Con chuột có cánh bỗng bay đến bên Nhân.
- Tôi ư? Cái gì vậy? Không thể nào! - Nhân bối rối - Làm thế nào mà một người bình thường như tôi lại đủ sức bắt những cái thứ đó chứ?
Người thanh niên bỗng cất tiếng:
- Không đâu, cậu chính là hậu duệ của người Alkiopis, cậu đang mang trong mình dòng máu hùng mạnh của chúng ta.
- Cái gì? Đừng nói là ba mẹ tôi là người Alkiopis hết nha. Đừng nói là tôi cũng là người như mấy người nha??
- Ừm thì, gần như là như vậy. Chỉ có ba cậu là người Alkiopis thôi. Nhưng cậu được thừa hưởng sức mạnh rất lớn từ ông ta. Đó chính là lí do cậu có thể sử dụng sợi dây chuyền phép thuật và đã thu phục thành công Remen-dor.
- Cái gì đang xảy ra vậy nè???...
Con chuột có cánh lại cất cánh bay lên không trung, giọng nghiêm nghị lại:
- Thôi, tôi nghĩ hôm nay đến đây là đủ rồi. Chúng ta nên tạm ngừng ở đây, như vậy cậu ta sẽ có thêm thời gian để tìm hiểu mọi chuyện và chuẩn bị cho cuộc chiến phía trước - Con chuột nói tiếp - Để tôi giới thiệu lại, tôi là Mosy, tên thường gọi là Đốm. Từ giờ trở đi tôi sẽ là cố vấn của cậu. Rất hân hạnh được làm quenn~ :)
Người thanh niên mặc áo choàng kia cũng tiếp lời:
- Còn tôi là Thanes, tôi sẽ là thầy dạy của cậu trong thời gian sắp tới!
- - - - - - - - - - - -
End Chapter 4Nếu thấy hay hãy để lại 1 vote cho mình ❤
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ Bắt Linh Hồn - The Soul Capturer
Science FictionTruyện kể về chàng trai trẻ tên Nhân trong một lần vô tình đã phát hiện ra bí mật gia tộc mình là những người canh giữ những linh hồn thần mang sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Và tại nạn xảy đến khiến cho những linh hồn thần ấy bị lọt ra ngoài thế giớ...