Hàng chục tia sét không ngừng chớp nhoáng khiến cả công trường như rực sáng vào buổi ban ngày. Nhân cúi xuống đất, ôm đầu và tai lại, mắt nhắm tịt. Trông Nhân lúc này vô cùng hoảng sợ. Cậu không biết phải làm gì ngoài việc bảo vệ tai khỏi những âm thanh khủng khiếp kia.
Và bất chợt, một tia sét lao thẳng xuống nền đất. Nó nhanh chóng bẻ cong đường đi, hướng về phía Nhân và lao đi trong không gian như một mũi tên.
Nhân cảm nhận có một luồng sức mạnh đang hướng thẳng về phía mình nên cậu dở tay ra và ngước nhìn về phía trước.
Trước mắt Nhân, tia sét sáng rực lao đi trong không khí như một mũi tên bằng ánh sáng. Cậu đứng đó như trời trồng, khuôn mặt không còn một giọt máu. Tim cậu bỗng chốc đập nhanh lên và chỉ còn trong tíc tắc, Nhân sẽ bị tia sét đánh trực diện. Còn sau đó thế nào thì không ai dám tưởng tượng ra.
Trong giây phút khủng khiếp đó, Nhân có rúm người lại và lấy tay che mặt theo phản xạ. Nhưng ngay lập tức từ phía sau Nhân, một bóng người nhảy xổ về phía trước. Hắn lao tới trước như thể còn nhanh hơn cả tia sét kia nữa. Hắn nhảy ra trước mặt Nhân...
UỲNHHHH!!!!... LOẸT XOẸT... LOẸT XOẸT...
Tiếng động khủng khiếp lại một lần nữa vang lên. Ánh sáng tràn ngập rọi khắp các mảng bể tông xung quanh.
Nhân ngã người xuống đất, thở gắp. Cậu nhìn người bí ẩn đang đứng trước mặt mình, tay hắn đang cầm một miếng gỗ lớn. Tiếng thở cũng hì hục không kém gì Nhân.
- Sao mày đứng như trời trồng vậy. Bị ăn một cú là đi bán muối luôn đó con...
Tiếng nói này... sao lại quen đến lạ...
Bất chợt người Nhân bỗng run lẩy bẩy. Tiếng nói từ kẻ đã can đảm phóng thẳng về phía trước để đỡ cho Nhân cú vừa rồi bỗng cất lên, nghe quen đến lạ.
...
Thằng Tuấn còi vứt tấm gỗ đã cháy đen xuống đất. Nó bước đến bên Nhân, tay chìa ra phía trước để đỡ cậu dậy. Nhân thẫn thờ, nhìn thằng Tuấn chăm chăm không chớp mắt. Bất chợt Nhân cảm thấy hoảng sợ, lồng ngực bỗng đập ngày càng mạnh hơn.
- TUẤN!?... Mày làm gì ở đây?...
- Câu này tao phải hỏi mày mới đúng... - Tuấn nhìn Nhân, tay vẫn chìa ra đó.
...
Cả hai lặng im không nói câu gì. Đúng hơn là Nhân không biết phải nói gì tiếp theo.
Nhân nắm lấy tay Tuấn mà đứng dậy, cậu vẫn nhìn Tuấn, mắt không rời.
- Mày mới vừa bị sét đánh... Mày có sao không??... - Nhân hỏi Tuấn còi, mặt lộ rõ vẻ lo lắng.
- Mày điên à. Không thấy tấm gỗ tao cầm đã cháy đen thui sao? Gỗ làm gì dẫn điện!...
Nhân vẫn nhìn Tuấn, lòng bắt đầu rối như mớ bòng bong.
- Mày... Mày theo dõi tao à...
- Vậy mới biết mày đang giấu tao chuyện gì... Tao còn biết chuyện mày leo lên nóc trường nữa kìa...
Tim Nhân như chợt thắt lại vài giây rồi đứng im ở đó. Cậu bất chợt cảm thấy lạnh người khắp ở sống lưng. Có cảm giác như máu đang chảy bên trong não Nhân bỗng dưng chạy xuống hết, chỉ để lại một cái đầu trống rỗng. Nhân hoàn toàn cứng người, hoàn toàn câm lặng trước những lời nói trắng bệch của Tuấn...
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ Bắt Linh Hồn - The Soul Capturer
Science FictionTruyện kể về chàng trai trẻ tên Nhân trong một lần vô tình đã phát hiện ra bí mật gia tộc mình là những người canh giữ những linh hồn thần mang sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Và tại nạn xảy đến khiến cho những linh hồn thần ấy bị lọt ra ngoài thế giớ...