Dường như Nhân đã bị lời nói khó hiểu của con Vy kính cận làm cho xao nhãng sự tập trung của mình. Từ ra chơi giữa giờ cho đến tận tiết 5, Nhân dường như không thể tập trung vào bất cứ thứ gì được. Cậu làm rơi viết, lấy nhầm vở và viết vào đó, thậm chí còn ngồi vào nhầm chổ của người khác khi mới vừa ra chơi vào. Suốt tiết học Nhân cứ nhìn bâng quơ đâu đó như thể cậu đang suy nghĩ vu vơ về một thứ gì đó vậy.
Sự lơ lơ đễnh đễnh của Nhân đã bị các giáo viên bộ môn để ý và cậu liên tục bị gọi lên bảng để giải bài tập. Và đương nhiên khi bị gọi lên Nhân cũng chỉ đứng đờ người ra đó mà chẳng có tí chữ gì trong đầu. Cũng may là các giáo viên chỉ cảnh cáo Nhân, chứ không là lớp sẽ bị trừ điểm dài dài.
Câu nói khó hiểu của con Vy cứ vờn đi vờn lại trong đầu Nhân như thể biến Nhân trở thành một người say rượu, cứ không thể làm chủ được ý thức của mình. Rốt cuộc ý của con Vy là gì? Phải chăng nó đã phát hiện được bí mật của Nhân? Nhưng nếu phát hiện được Nhân không phải là một con người bình thường thì tại sao nó lại nói sẽ không để cho Nhân bắt một thứ gì đó đang ở trong lớp học? Quả là toàn những từ ngữ vô nghĩa và ngớ ngẩn, khiến Nhân rối mù lên y hệt như hồi cậu mới gặp con chuột có cánh, Thanes và phát hiện ra bí mật gia tộc của mình.
Nhưng mà để ý kĩ lại những lời con Vy nói thì Nhân phát hiện ra một điều. Hồi lúc ra chơi ở canteen, nhỏ Vy kính cận có nói là nó cảm thấy một thứ gì đó ở trong lớp học này; và ngay lúc này đây Nhân cũng cảm thấy nó nữa. Có một luồng sức mạnh nào đó đang ẩn hiện bên trong lớp học, và Nhân đang cảm thấy nó vô cùng rõ rệt. Bất giác cậu thấy nổi da gà và lạnh ở sống lưng. Có vẻ như nhỏ Vy đã cảm nhận thấy những điều mà cậu đang thấy. Vậy không lẽ nhỏ Vy cũng là người của tộc ALkiopis? Nhưng tại sao nó lại không để cho cậu bắt được linh hồn này? Một suy nghĩ đáng sợ bỗng chốc vụt qua đầu Nhân khiến cậu dựng tóc gáy.
- Ê ê... Nãy giờ mày suy nghĩ cái gì vậy?... Nhìn mặt mày đơ đơ khó hiểu? - Thằng Tuấn còi cũng bắt đầu để ý những biểu hiện lạ của Nhân.
- À... Cũng đâu có gì...
- Mày đang nghĩ về những lời nói ban nãy của con Vy hả?... - Tuấn còi cũng tinh ý nhận ra điều đó
- Ừ thì cũng...
Một khoảng lặng kéo dài rõ lâu giữa Nhân và Tuấn còi
- Mày nghĩ sao nếu một lát nữa lúc tan học tao ở lại lớp và...
- Được!!... - Tuấn ngay lập tức đáp lời - Tao sẽ ủng hộ mày hai tay hai chân. Tao sẽ giúp mày bắt nó, cái thứ đang quanh quẩn trong căn phòng này. Mày cũng cảm nhận thấy nó y như con Vy đúng không?...
- Ờ thì... - Nhân chớp mắt, cảm thấy bất ngờ vì sự chủ động này của thằng Tuấn còi.
- Cái vấn đề ở đây là, tao không chắc lúc tan học mọi người sẽ về hết. Nên ít ra cần phải có một người ở ngoài canh chừng cho tụi mình...
Rồi bất chợt cả hai cùng hướng ánh nhìn về phía con nhỏ Lan vẫn đang cặm cụi viết bài...
* * * * * *
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ Bắt Linh Hồn - The Soul Capturer
Ciencia FicciónTruyện kể về chàng trai trẻ tên Nhân trong một lần vô tình đã phát hiện ra bí mật gia tộc mình là những người canh giữ những linh hồn thần mang sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Và tại nạn xảy đến khiến cho những linh hồn thần ấy bị lọt ra ngoài thế giớ...