Một ngày mới lại bắt đầu. Mặt trời bắt đầu nhô cao phía sau đường chân trời xa xa, lan tỏa những ánh ban mai ấm áp sưởi ấm mặt đất và đánh thức vạn vật sau một giấc ngủ dài. Ờ thì đánh thức vạn vật là chuyện của mặt trời nhưng còn thức hay không là chuyện của vật~
Nhân vẫn yên mình, năm cuộn tròn trong lớp chăn ấm áp. Cậu vẫn nằm đó, hơi thở đều đều, lồng ngực phập phồng lên xuống theo từng nhịp thở mặc cho mặt trời đã lên cao trong từng tia nắng.
- DẬY ĐI! DẬY ĐIIII!!!...
Tiếng gọi lớn làm Nhân giật cả mình, đạp tung chăn rồi ngã nhào xuống mặt đất. Cậu nằm đó, cong queo, khắp người ê ẩm vì cú ngã vừa rồi. Con chuột có cánh đáng ghét dám phá đám giấc ngủ của cậu, vì cái giọng nói chí chóe đó rất quen thuộc không lẫn vào đâu được.
- Cái gì vậy nè? Tui đang ngủ mà...~ - Giọng Nhân đầy ngái ngủ.
- Nè nè, tính ngủ đến bao giờ hả?
Nhân quay mặt nhìn đồng hồ, trời cũng còn....khá sớm. Nhưng mà một khi đã bị đánh thức rồi thì khó mà ngủ lại được, ác nghiệt vậy đó.
Nghĩ vậy, Nhân lủi thủi bước vào nhà tắm để làm vệ sinh. Con chuột có cánh lẽo đẽo bay theo sau cậu:
- Ông nên nhớ súc miệng cho mau mau để còn xuống nhà ăn sáng nữa~
- Cái gì nữa vậy? Tui tưởng chỉ làm cố vấn thôi chứ? Sao giờ lại còn làm luôn...bảo mẫu vậy nè??
- Chăm sóc bạn đồng hành cũng là nhiệm vụ của tui luôn hiểu không? Từ giờ tui sẽ đánh thức ông đúng giờ, đảm bảo ông sẽ hoàn thành đầy đủ bài tập cho ngày hôm sau và đi ngủ đúng thời gian như kế hoạch!!...
-Cái gì? Tui đây không cần đâu nha. Cảm ơn à.
Nhân như muốn gục mặt trước gương. Con chuột quái quỷ này không ngờ lại phiền phức đến như vậy. Không lẽ sau này nó sẽ làm bảo mẫu cho cậu thật à? Thật khủng khiếp, chưa nghĩ tới là Nhân đã rùng mình lắc đầu.
- Nè, lẹ một tí đi được không? Ông đã trễ mất 12 giây rồi đó biết không.
- Cái con chuột này! Tôi làm gì thì tôi làm, mặc xác tôi!
Nhân chạy ngay xuống cầu thang, miệng vẫn còn lẩm bẩm. "Đúng là đồ chuột phiền phức!". Không hiểu sao cậu lại bị lâm vào hoàn cảnh trớ trêu như thế này: bị một con chuột làm bảo mẫu. Nhưng mọi suy nghĩ vẩn vơ ấy bỗng chốc tan biến khi Nhân đặt chân xuống tầng dưới.
Một mùi hương ngào ngạt mê hoặc đang lan tỏa khắp gian bếp. Hương thơm ấy hòa quyện vào trong không khí, len lỏi qua từng ngóc ngách của căn nhà, đánh thức cái bụng đang reo lên óc ách vì đói của Nhân.
"Chà! Mùi gì mà...thơm vậy ta ~"
Nhân nhanh chóng rảo bước vào phía sau bếp, nơi cậu đã từng mặt đối mặt với con Remen-dor ngày hôm qua. Bắt gặp từ ánh mắt đầu tiên chính là cậu thanh niên Thanes trong trang phục rất bình thường với quần tây và áo sơmi trắng. Cái bộ áo choàng hoàng gia hôm qua đã biến mất từ khi nào rồi.
Thanes vẫn vậy, khuôn mặt anh ta vẫn không hiện lên chút gì là vui vẻ hay cảm xúc cả, vẫn cứ lạnh lẽo đầy góc cạnh. Tóc anh ta khá rũ, màu nâu đen, phủ lên mái đầu và trải dài đến ngang chân mày. Tại đó, nó khoe ra một cái mũi khá cao cùng với một cặp mắt đen láy đầy sâu lắng và cuốn hút.
BẠN ĐANG ĐỌC
Kẻ Bắt Linh Hồn - The Soul Capturer
Science FictionTruyện kể về chàng trai trẻ tên Nhân trong một lần vô tình đã phát hiện ra bí mật gia tộc mình là những người canh giữ những linh hồn thần mang sức mạnh vô cùng khủng khiếp. Và tại nạn xảy đến khiến cho những linh hồn thần ấy bị lọt ra ngoài thế giớ...