Adelaide's POVIto na nga ang araw na pinaka hihintay ng lahat ang acquaintance party nandito na ako sa school nakabihis na dahil mamaya lang mag uumpisa na ang party at magpeperform kami, kinakabahan ako sobra unang beses kasi akong sasayaw sa harap ng madaming tao.
"Kristine paki ayos yung buhok ni laide." Utos ni kuya Marlon at agad namang ginawa ni Kristine.
Sya nga pala si Kristine "Tin" Riggs grade 8 section D nagkakilala kami dahil nung last year nagpunta ako sa salon at pag aari nila yon. Nagprisinta sya na ang mag gugupit sa buhok ko at sinabihan nya rin ako na sa kanya lang raw ako magpapagupit.Di kami gaano nakakapag bonding kase magkaiba kaming section ngayon lang nitong nakaraang linggo dahil sa sayaw at sya lang naman yung babaeng mahal na mahal yung buhok ko lagi nya akong sinusuklayan at iniipitan.
"Laide matuto ka namang suklayin buhok mo ang ganda ganda nya eh."
"Nakakatamad kaya."
"Oh ayan bagay sayo diba ang ganda ganda ng aj ko."
"Hehehe thank you."
"Tama na yang chikahan at magready na kayo dun na tayo sa likod ng stage."
Sabi ni kuya Marlon kaya naman sumunod na kami.Nang palakad ako papunta sa quadrangle nakita ko si aenon ang pogi nya sa suot nyang black n' white na polo naka tack in ito tinanggal nya nadin ang salamin nya kaya nakadagdag gwapo sa kanya naka black Pants din sya. Kinawayan ko sya.
"Goodluck baby ko galingan mo i love you." Mahinang sabi nya ngunit dinig ng puso at damdamin ko dina ako naka sagot ng hilahin nako ni tin.
"Goodevening my fellow students,to our beloved teachers and to our dear principal."
"Clap! Clap! Clap!
"Bago tayo magsimula hinihiling kong lahat ay tumahimik,iyuko ang ulo at tayo'y manalangin.Mahal na Panginoon maraming salamat sa biyayang aming natatanggap sa araw araw hinihiling ko po na sana maging maayos at ligtas itong gaganapin na pagdiriwang ang lahat ay hinihiling namin sa pangalan ng Panginoong aming tagapagligtas Amen."
"AMEN!
"Excited naba ang lahat siguro naman may kanya kanya na kayong partner nyan at yung may mga crush dyan pwede nyo isayaw ang mga crush nyo mamaya pero bago ang lahat tinatawagan ko ang lahat ng guro mula sa high school department sa kanilang special number lets give them a round of Applause, OCABIS teachers."
"Clap! Clap! Clap!
Tumugtog na ang kanta pinoy ako yung theme song ng PBB. Nakakatuwang panoorin yung mga teacher namin na sumasayaw hahaha lalo na si sir Carl ang A.P. teacher namin nakikisayaw sya kahit mali mali step nya hahaha. Nang matapos magperform ang mga teacher nagsalita ulit ang MC.
"So nag enjoy ba kayo sa performance ng ating mga guro bigyan natin sila ng masigabong palakpakan at alam kong excited na kayong lahat kaya hindi kona patatagalin pa may we call on stage the Dreamers for their special number."
"Clap! Clap! Clap!
Naunang pumasok si kuya Jeff sya ang unang sasayaw ng intro saka isa isa kaming papasok.
Austin's POV
Pumuslit ako sa gate habang wala ang guard nadinig ko kasi sa mga bataan ko na may party dito sa school sayawan kaya naman gusto kong makasama.Pagdating ko nagkukumpulan ang mga estudyante ang gagara ng mga suotan nila black n' white,naka polo akong blue at ripped jeans, siguro naman sa dami ng estudyante di ako makikilala.
BINABASA MO ANG
The Lost Princess and the Secret Mafia Boss [OnGoingSlowUpdates]
عاطفيةMayaman, mayroong mabuting kapatid at madaming kaibigan kung tutuusin perpekto na ang buhay ni adelaide wala na syang dapat naisin pa pero paano kung isang araw malaman nya na ang lahat pala ng inaakala nyang totoo ay puno pala ng kasinungalingan. S...