Walang tigil ang ugong ng mga sasakyang walang ibang ginawa kundi magpayabangan. Alas onse ng gabi nagkita-kita ang lahat ng adik sa larong kinamulatan na ni rhian. Pinaugong na rin niya ang bagsik ng kanyang pinakapaboritong sports car. "Game na ba topher??" habang nilalaro ang bubble gum sa bibig. "teka sawang-sawa na kami sa palit ng sskyan, pwede ba iba naman ngayon? " singhal ng isang lalaking panay ang titig kay rhian.
"what do you want this time mr. Villegas, baka naman umaayaw ka na dahil lagi kang talo?..Loser..." matapang na sagot ni rhian.
"you know what rhian, simula pa nang na involved ako sa drag racing na ito wala nmn akong pakialam kung ilang kotse ko pa ang maipusta kong talo laban sa yo! I just want more this time." ngumisi si mr. Villegas.. Bumaba si rhian sa kotse. "This is my game, no one can break my rules. Malas mo lang pinipilit mong makipaglaban sa kin. Bakit hindi mo na lang padaliin ang gabing ito. Why not just accept your certificate for being a loser at maging sikat ka na sa group of racers na ang isang anak ng gobernador ay natalo ng isang babaeng kagaya ko? Tandaan mo no one can ever beat me?" mayabang na sagot ni rhian.
" to be honest with you, yeah you are really amazing on this kind of game, pero pinaghandaan kita ngayon. Palagay ko matatalo na kita ngayong pang-8 times na laban natin. And I want more for this match my baby.. I want you to be my reward.. " mapang akit ang huling tinig nito. Naghiyawan ang lahat ng nakarinig. Nagtunugan ang mga may sasakyang dala ang mga hiyaw na tila ba nang-iinis, nanggigigil na sa pagkakataong ito matatalo na siya. At tumigil nga ang hiyawan nang isigaw ni rhian ang salitang "Game!! "Itinaas ni rhian ang dalawang kamay niya at hiningi ang buong katahimikan,
"oppss, what if I still win again mr. Villegas? Pag isipan mong mabuti ang magiging panalo ko sa'yo." hamon ni rhian. Magsasalita pa si mr. Villegas nang dumating ang kaibigan ni rhian. Kinutusan ang kaibigan saka bumulong
"sira ulo ka ba? Bakit ka pumapayag sa gusto niyan? Yang gagong lang yan ba ang kukuha ng vir... " tinakpan agad ni rhian ang bibig ng nag aalalang kaibigan.
"hindi aq matatalo jen". Hindi namalayan ng magkaibigan ang paglapit sa kanila ni mr. Villegas. "mamili ka sa mga properties ko, sulit na ba yon?" inilapit niya nang husto ang mukha niya kay rhian. Bahagyang napaatras ang dalaga, kinuha nito ang cellphone. Ilang minutong kakatingin s screen ng cellphone niya nang
"I want this property." mariing sinabi. "you know what to choose baby girl, ang galing mo pumili. That's too expensive, one of my precious properties.. Pero kailangan mag eenjoy ako later. To be honest, I want you in bed". Bago pa man siya mahawakan sa beywang ng binata nang isigaw niya ang napagkasunduan. "the deal is closed. His 6 million property in batangas against me. Topher ayos na ba ang kontrata?. "
Mabilis na lumapit ang tinawag niya at nagpirmahan ang dalawa.
"Finger print nyo pa, nakalimutan nyo. " pahabol ni topher.
Matapos mailapat ang kani kanilang finger print bumalik na ang dalawa sa kaniya-kaniyang sskyan.
"rhian hindi mo to kailangang gawin. Nag-aalala ako sayo baka nga totoo ang sinasabi niya paano kung inaral na niya mga moves mo, or pwede mo nmn higitan yong property n yon. Yong 12 million property na napanalunan mo s anak ng business man last week. " may kasamang dabog ang pag aalala ng kaibigan. "wag mo akong ginugulo jen, ang mabuti pa iresearch mo kung ano weakness ng gagong yan! ".
Pinaandar niya ang sasakyan. "Syempre ikaw ang weakness niyan!, giit ng kaibigan. " I mean yong sa health issues niyan! At kung saang condo niya aq dadalhin mamaya if ever na matalo niya ako. Don't worry my friend I have plan B".
Itinaas na ang white ni topher. Panay ang payabangan ng kanilang sskyan. Kaniya kaniya namang pusta ang mga taong nasa palibot nila. Pagbaba ng flag. Mabilis na umarangkada ang dalawa. Nagulat si rhian sa bilis ng katunggali. Kahit anong pihit niya para maunahan ito di siya makakuha ng magandang tyempo. Malalakas n hiyaw ang naririnig niya kay mr. Villegas "you're mine rhian! ". Tumunog ang cellphone nito, kinuha at sinagot ang tawag. "anong update cess?". Sumagot ang kabilang linya, "60% ang nakapusta s knya sa online betting ntin. 40 lng ang sayo don? ". "ok cess let me finish this race! Thanks for the update". Umarangkada uli siya. Kurbada ang daan kaya panay liko sa kanan sa kaliwa. Pinilit niyang patakbubin ang sskyan s pinakamabilis n speed rate nito. Nakikita na niya ang sskyan ni mr. Villegas.Natapatan p niya ito hanggang sa maunahan niya. Pero ilang minuto lng nakita na niyang lumagpas n sa kanya ang kotse ng binata. Parehas nag aapoy ang dlwang bigating sskyan ng dalawa. Nauna muli si rhian. Nakikita na niya ang puting flag. Malapit n si rhian s finish line nang mabilis na tumambad sa harapan niya ang sskyan ni mr villegas. Isang metro nlng ang layo nang biglang huminto ang sskyan ni rhian. Panay ang mura nito at hampas sa manibela. Isang tawg sa cellphone, galing kay mr. Villegas "hello my rhian babe, sabi ko sayo e... This time akin ka"
Nanghihinang lumabas si rhian s sskyan. Pinapalakpakan siya ni mr villegas.
"well done my beautiful lady. But I can't wait to enjoy my prize-your sexy body... ". Nakabukas na ang kabilang pinto ng sskyan ni mr. Villegas. Nangangahulugang kailangan niyang sumakay dito at sasama na kay mr. Villegas para kunin ang panalo nito sa kanya.Binabaybay nila ang kahabaan ng marcos highway nang nagsalita si rhian
"can you stop the car on the gasoline station", malambing niyang sabi.
"no way rhian, baka takasan mo lang ako" may angas ang tugon.
"it's pee time" pakiusap nito. Hindi siya pinapansin ng kausap at nakapokus lang sa pagmamaneho. "gusto ata nito magkasakit ako sa bato.. " bulong ni rhian. Napatingin muli si mr. Villegas
"ok, bigyan mo ako ng panghahawakan ko para di ka makatakas at ihihinto ko to".
Ibinigay ni rhian ang susi ng condo unit nito. "o ayan, masaya ka na? " masungit na sabi ng dalaga. Napangiti ang binata "come on rhian, alam kong marami kang bahay at condo... Mukhang tatakasan mo lang ako e. " ... Napabuntong hininga si rhian. Halata ang inis sa mukha. "Look, before we start the game uminom ako ng isang litrong tubig! Hindi ba't ang tendency non ay maiihi ka?! " nang masulyapan ang malapit na gas station. "stop the car I said!" mariing sigaw niya sa lalaki. Walang nagawa ang lalaki kundi sundin ang nais ng dalaga. Dumiretso agad sa c.r. si rhian, mabilis na kinontak ang kaibigan "hello jen,, ano na?".sumagot ang kabilang linya "may allergy sya sa chocolate. Mabilis magreact ang katawan niya kapag marami siyang nakain nito. Sa ayala ang condo n tinutuluyan niya ngaun. Baka doon k niya dalhin." Saglit na napaisip si rhian. "kapag nandoon na kami magpadeliver ka ng pagkain, make it sure na may dinuguan kang maoorder, haluan mo iyon ng soft liquid chocolate ganon... Padalhan mo din ako ng pulis after 20 minutes."... "pulis bakit? Magpapahuli ka ba? " sagot ni jen. "no, hindi ako... siya" maikling tugon niya. Pinatay nito ang tawag nang katukin siya ng binata "rhian babe... Baka pwedeng lumabas kn dyan?"... Agad na dumiretso si rhian s sskyan. Muling binaybay ng dalawa ang daan, ipinakita ni mr. Villegas ang kontratang pinirmahan nila kanina. "naka upload n yan.. At mayroon nang 3thousand likes... At nag aabang sa susunod na post ko. " ngiting panalo ang ipinukol niya sa dalaga. "tingnan ko lang kung makatawa ka pa mamaya".. Sa isip ni rhian.Nang makarating na sa condo, mabilis na ikinulong ni mr. Villegas sa mga bisig nito ang dalaga at inumpisahang halikan ang dalaga. Nagpumiglas si rhian pero sadyang malakas ang lalaki. "wait lng... I have to take a shower first. Mas exciting yon mr. Villegas... Kelangan mo ng serbisyo ko di ba? Then let me do it on my own way.. " paglalambing nito. " o sige gusto ko niyan" sabay tanggal sa pagkakayakap s dalaga. Isang katok ang pumagitna sa usapan ng dalawa.
BINABASA MO ANG
The Race of Hearts
Romancekarera... eksperto dito si Rhian kahit na nga ba magagaling na sa ganitong klase ng laro mapababae man lalo na ang mga lalaki.. lahat sila walang binatbat sa kaniya. kapag umandar na ang kotse niya, umugong ng ubod lakas ay handang handa na siyang m...