"Ten million! " gulat na napasigaw sina jen at cezz.
"yah so what do you think? -- napakalaki nyan? " gulo p rin ang isip ni rhian.
"ano ulit sinabi nya, irewind mo nga ulit yong dialogue niya. " hikayat ni cezz.
Tumayo si rhian at game na ginaya si winzent sa dialogue nitong
"I want more from you rhian... I'm offering you ten million. Meet me here tonight. ---ayon saka iniabot yong card" sabi niya.
Bumalik s kinauupuan si rhian. Kumamot ng ulo si jen
"kasi nmn ikaw may nalalaman ka pang 'Im fearless.. Bold.. Fierce'... Yan tuloy baka ang inisip niya... " nahinto siya bigla.Sumingit agad si cezz
"are you thinking what I'm thinking!" gulat sila pareho."I think so... sige ikaw n muna nga magsabi.. " sabi ni jen.
"he wants more from rhian.. Your virginity for ten million." sabay tingin kay rhian.
"ay hindi naman pala tayo pareha ng iniisip.. Binibili ka niya rhian for ten million. If I were you.. Magpabili ka na. Si winzent Dela Vega kaya yon!" walang kaabog abog n sinabi ni jen.
Agad na binatukan siya ni cezz "siraulo ka talaga!" sabi niya sa kaibigan.
"guys be serious please.. " pakiusap ni rhian."okay okay... " saglit na nag isip isip ang tatlo.
"what if I go tonight. If cezz is right i should be Ready.." sabi ni rhian.
"ready to give yourself to him.. O so romantic! " singit ni jen.
"sira, syempre hindi para doon. Kelangan ko magready ng pampatulog para sa kanya if ever na tama ka cezz.. But of course I have to get first the ten million before anything else. " paliwanag ni rhian.
"e paano kung gusto ka na niya bilhin.?? " tanong ni jen.
"I'm not for sale!" umirap pa sa kaibigan si Rhian.
"what if he really wants you?" si cezz.
"w-well I'll refuse.. I know his only doing a game with me? -- and in his game I'll make it sure that I will be the best player!" pag amin niya sa dalawa.
"yah you're right!. A guy like him just love playing games with girls.. Kayang kaya niyang bilhin ang serbisyong gusto niya sa isang babae at paiikutin sa mga kamay niya.. " si cezz.
Suminghal si Jen.
"mag isip nga kayong dalawa!? ten million ang inaalok niya.. That is a big amount only for what? For a night? For your virginity Rhian? That is a big no way!! "Nagpameywang ang kaibigan.
"sa lalaking gaya non! --kahit ilang virgins pa ang humilera sa kaniya, I'm pretty sure na libre yon! --at hindi babayaran ng ten millions!? "Nagtinginan si cezz at Rhian. At sa ilang segundong pananahimik, may na-realized si Rhian.
"Jen is absolutely right. Mas malapit s katotohanan yong sinasabi niya. Napakalaki ng ten million only for virginity guys. Libre nga lang yan ngayon. So I'll assume he wanted me to buy and serve him for the rest of his life.. " mahabang paliwanag ni rhian."and in whatever way he wants to serve him.." habol ni Jen.
Natahimik ang dalawa. Bumuntong hininga si cezz at tinanong siya.
"so you will go for ten million..""cezz, ten million is ten million! -napakalaking halaga to saves dad's reputation and of course to save families in the company. " muling pag amin ni rhian.
"At yong promise natin you'll break it? That this virginity of ours will only belong to the right one, to the one we truly love" sabi ni cezz.
Tumango si rhian.
"if that is the only way, why not??" malungkot niyang sabi.
BINABASA MO ANG
The Race of Hearts
Romancekarera... eksperto dito si Rhian kahit na nga ba magagaling na sa ganitong klase ng laro mapababae man lalo na ang mga lalaki.. lahat sila walang binatbat sa kaniya. kapag umandar na ang kotse niya, umugong ng ubod lakas ay handang handa na siyang m...