Kinaumagahan nagising na lamang si rhian at cezz sa napakalakas na sigaw ni jen. Magkakatabi silang natulog sa kwarto ni rhian.
Sinaway siya ni cezz
"hoy ano bang problema mo,, alam mo namang puyat tayo di ba dahil sa kuwentuhang walang katapusan? " ipinukpok niya ang unang hawak sa kaibigan."manahimik ka nga jen! " saway din ni rhian.
Hawak ang cellphone niya
"paano ako mananahimik trending na naman si winzent dela vega a este si victor dela cruz?!!" sigaw pa rin ni jenNagtinginan ang dalawang naguguluhan sa sinasabi ni jen.
Nagpatuloy ang kaibigang tumayo na sa kama saka umalis sa tabi ng dalawa.
"oh my god I can't believe this rhian! " panay ang scroll down sa cellphone nito."ano nga? " may inis sa tinig ni rhian.
"500million likes, 800million views, 350million shares and 200million comments and still uploading comments pa.. " tuwang-tuwang sabi ni jen.
Sa inis ni cezz binato niya ng ubod lakas si jen ng unan at kinuha ang cellphone nito. Nag agawan sila sa cellphone hanggang sa malaglag ito sa sahig.
Mabilis naman na kinuha ito ni rhian. Agad niyang pinanood ang video. Nagbago agad ang reaksyon ng mukha ni rhian sa umpisa pa lang ng panonood niya.
Malinaw mula sa audio ng cellphone ni jen ang mga salitang..
"6 years ago, I told to you that my ultimate dream is to be your man someday. The man who will be there beside you every morning you wake up in the morning, the man who will keep you warm whenever you will feel cold and alone. The man who will never stop listening to all your stories and thoughts, who will shares his mine too. The man you can count on, lean on, and can give you the whole world. The man who will accept you for who you are and proud to all your achievements even at the lowest stake.. I love you from the very beginning, I love you 6 years ago, I love you now and forever and I will still love you even life after death....." kita ang pagtulo ng mga luha ni rhian habang nakikita ang mga larawan nila ni victor mula nong nagkita sila sa hotel hanggang sa huling gabi ng kanilang pagkikita.
Sabay na nagtinginan sa isa't isa sina jen at cezz at sabay din na nagthumbs up.
Nagpatuloy si rhian sa panonood.
Umupo ang dalawa sa tabi niya
"for many years I've been separated to you, my heart been broken.. I've been longed for you.. I've been miserable.. I'm lost... I missed you every second of the day passed bye.. My heart never stop loving you.. I wanna go back in your arms again and so I came into a plan to be another man.. Hoping that you could still fall in love with the same man you used to love before. Everything happened in my vlog was a plan... "kitang kita ng tatlo ang simula ng pagplano ni Victor simula sa vlogging hanggang sa hotel para isagawa ang pinirmahan niyang contract.
Iniabot ni cezz ang tissue kay rhian na kinuha niya mula sa side table ng kama.
"oh my God rhian.. That's what we called true love.." maikling sabi ni cezz.
Muli silang napatingin sa video.
Ipinapakita ang lugar kung saan pamilyar ito kay rhian. Maaliwalas, maraming puno, may tree house, may napakataas na talon, may napakagandang burol, may mga ngiti ng mga bata hanggang sa ipinakita ang singsing.
Hawak ito ni victor habang nasa itaas ng burol, nakasalamin pa rin at mahaba pa rin ang balbas niya.
"you are my ultimate dream rhian angela chua go... Let me be your man, your husband, your childrens' father..Rhian I'm ready to start a family with you." saka ipinokus ang singsing na hawak niya.
BINABASA MO ANG
The Race of Hearts
Roman d'amourkarera... eksperto dito si Rhian kahit na nga ba magagaling na sa ganitong klase ng laro mapababae man lalo na ang mga lalaki.. lahat sila walang binatbat sa kaniya. kapag umandar na ang kotse niya, umugong ng ubod lakas ay handang handa na siyang m...