Chapter 2: Magic?

5.8K 176 3
                                    

"I noticed na kanina pa malalim yung iniisip mo mula nung pumasok ka, anong problema Ally?" Shane suddenly asked.

Kasalukuyan kaming kumakain sa isa sa mga table dito sa cafeteria at malamang napansin nya rin yung kakaibang kilos ko kaya nya rin natanong iyan.

"Shane, do you believe in magic?" Patanong na sagot ko, na ikinakunot naman ng noo nya.

"W-what? Yung totoo ally?" Natatawang tanong nya. "Haha, Naka drugs ka ba?" Dagdag nya pa na ikinainis ko.

"Tss! Stop laughing! I'm serious here ok?!" Inis na saway ko sakanya na ikinatigil nya naman.

"Duh! Your question is funny! Haha. Why did you sudden asked that question ally? I'm just asking you, what's your problem." Natatawang pagdadahilan nya pa.

Sabagay, hindi ko naman sya masisisi sa naging reaksyon nya. Sino ba naman kasing matinong tao ang magtatanong nang tungkol sa bagay na yun?! Hays!!

"I'm serious shane! Just answer me!!" Pigil ang inis na sabi ko pa.

"Ok fine! I don't believe in magic ally. Look, we're too old for that. Magic doesn't exist ally!" Seryosong sagot nya naman.

Tama sya, masyado na kaming matanda para maniwala pa sa ganon. Hays! Pero kasi yung panaginip ko masyado akong binabagabag.

"Why did you asked ba?" Curious na tanong naman nya.

"May napanaginipan kasi ako, Actually pangalawang beses na. Nung Una di ko pinansin kasi akala ko wala lang pero kagabi lang napanaginipan ko nanaman." Pagkwekwento ko sakanya.

"Huh? Anong klaseng panaginip?" She asked with curiosity in her voice.

*FLASHBACK*

Nagulat nalang ako na pag gising ko nasa ibang lugar na ako, tila ba nasa isa akong palasyo! Sa gara ng mga ng pagkaka design ng mga pader at sa marmol na sahig tila nasa loob ako ng palasyo ng isang hari at reyna. Biglang parang may pwersa na nagtutulak saking pumasok sa isang malaking pintuan na nasa harap ko, kaya dahan dahan kong binuksan ang pinto.

CeanLeigh Academy: The Long Lost Powerful Princess (ON GOING)Where stories live. Discover now