This chapter is dedicated to @lizanokim Hello sayo! Thank you sa pag comment! Mwehehe natuwa ako kasi for the first time may nag comment. :D
Enjoy Reading!!!
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
SNOW'S P.O.V
Dwight is acting weird since yesterday, I caught him staring at me for so many times. I just ignored him, but.. I can't stop my self from thinking of what he's thinking, while staring at me.
We just take our rest yesterday, for preparation for this day. And this day.. Will be the day of our Ranking Test! Jenny and jessa are both nervous. But me, I just relax myself.
"Kinakabahan ako. Pano kung matalo ako? Nakakahiya kala JM sila pa naman tumulong samin sa pag prapractice." Balisang sabi ni jessa.
"Wag ka ngang ganyan! Pati ako kinakabahan eh." Saway sakanya ni Jenny.
"Kinakabahan ako.." Halata ngang kinakabahan sya.
"Don't be nervous, it doesn't matter if you will win or you will lose, what matter the most is you did your best during the fight." Pag-papalakas loob ko sakanya.
"Ayan, alam mo na?" Sarkastikong tanong ni jenny dito.
Nagpout naman ito bago nag peace sign.
Nandito kami sa may open field para sa gaganaping Ranking Test.
Wala pa kasi kaming official section kaya kailangan talaga naming dumaan muna dito."Good day, Ladies and Gentleman.. I know some of you are excited and some are feeling nervous. I just want you to know that, this is just a test but you need to do your best. To prove yourself, infront of everyone here. For now, let's call our head master Ferrie.."
Nakita ko namang naglakad si head master papunta sa unahan at inabot ang mic.
"Good day students. This Ranking test, will help us to know where you were weak. I want all of us to be ready for the incoming war." Maraming nagreact about sa sinabi nya, siguro dahil nagulat at natakot sa sinabi ni head master. I know, some of you are not aware about the war that might happen soon. We don't want you to know about it but you have a right to know, So good luck to all of you..do your best students. Let's start the Ranking Test." Mahabang sabi nya pa.
Ang ranking test ay, Hindi maglalaban Laban ang mga istudyante kundi.. Papasok sila sa isang dimension at dun nila makikita kung anong klaseng halimaw o ang tinatawag na Monstrum Omen ang makakalaban namin. Maraming kinakabahan dahil sa natatakot na baka class S monstrum omen ang makalaban nila. May apat na klase nang Monstrum Omen.. Ang Class C na pinaka mahina pero kayang pumatay nang hindi bihasa sa pag gamit nang Poer magus,Class B na pangalawa lang sa pinaka mahina pero mahirap talunin, ang Class A na malakas at kahit na mga Silver Students at Rose Gold Students ay hirap na hirap talunin ito, at ang pinaka malakas na kinakakatakutan kahit pa nang mga taong bihasa nang komontrol sa kapangyarihan ay kinakatakutan. Kaya talagang nakaka kaba.
Isa isa nang tinawag ang mga istudyante, pinauna nila ang mga Rose Gold students na isa isa ring nagpakita nang mga kapangyarihan nila. Lahat sila magagaling, hindi nga lang nila kayang gamitin nang matagal ang mga poer magus nila. Ganun din ang silver students pero mahina sila sa physical combat. At nang ang bronze student na ang isa isang tinawag ay kita ko kung gaano sila kakaba, marahil ayaw nilang mapahiya sa harap nang mga istudyanteng nagpakita nang mga malalakas na kapangyarihan.
"Ms. Jenny Castete." Tawag kay jenny na susunod na.
Napa-buntong hininga ito bago dahan dahan naglakad papunta sa gitna, kung saan.. pag pasok mo sa barrier ay mapupunta ka sa ibang dimension.
Kita kong kinakabahan sya dahil sa medyo nanginginig ang mga kamay nito."Go Jen!" Pag cheer dito ni jessa, kaya napatingin ito sa direksyon namin.. Binigyan ko sya nang isang motivation smile nung nag tama ang mata namin.
Pagkapasok nito sa dimension barrier ay agad nagbago ang itsura nang lugar sa tulong nang ilusyon.
Kitang kita ang gulat sa mukha ni jenny nang makita ang isang Class B Monstrum Omen na lumitaw sa harap nya. Pero agad din naman nyang na-composed ang kanyang sarili bago pa man tamaan nang ambang suntok nang halimaw na tila galit na galit.
"Sana naman di mapahamak si jenny." Rinig kong bulong ni jenny.
Patuloy lang iniiwasan ni jenny ang mga ataking ginagawa nang halimaw sa pamamagitan nang pagsusuntok nang malaking kamao nito papunta sa kung nasan sya. Makikita ang inis sa halimaw dahil hindi nito matamaan ang kanyang kalaban. Kaya nagulat kami nang maglabas ito nang isang itim na usok kaya agad namang gumawa naman si jenny nang sand barrier para lang di sya maapektuhan sa maaaring maging epekto nito. Hindi napansin nang halimaw ang libo libong sand arrows na patama sakanya kaya tuluyan syang bumagsak. Ngunit nagulat kami nang bumangon ito muli, na para bang wala lang nangyari. Mukhang malakas nga talaga ang isang Class B. Patakbong sumugod ito Kay jenny na muntik nang tamaan nang malaking kamao neto ngunit naiwasan din naman agad nya. Wala na itong sinayang na oras at dali daling gumawa nang bow and arrow na gawa sa buhangin at inasinta ang kulay pulang bagay na nasa gitna nang leeg neto.
Namangha ang lahat nang biglang bumagsak ang halimaw at tuluyan nang nawala ang dimension barrier. Napa-palakpak naman ang lahat at humanga sa ginawa ni jenny.
Maski kami ni jessa ay humanga sa galing at talino nya. Mukhang kaya sya umiiwas nang umiiwas kanina ay dahil Inaalam nya ang weak part nang halimaw.
Lumabas sa screen ang level no. nito na 36 kaya magiging Rose Gold student ito. Kita ang labis na saya sa ngiti nito nang makita ang kanyang level.
To be Continue...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
I'm so sorry for the slow updates. :# as what I said. I'm just really busy this past few days/weeks. :(I hope you like this chapter. :)
I'm not really good at creating a fighting scene, sorry :(
(A/N: I've created a page. SEARCH and please LIKE my page its TEFFYLICIOUS5 if you're just interested.)
YOU ARE READING
CeanLeigh Academy: The Long Lost Powerful Princess (ON GOING)
Fantasy"Whether it is your Past, Present, or future.. They will determine by your fate. Everyone think it's impossible to change your own fate, but the word "Impossible" itself is what limiting the possibilities, and don't let that word limits ev...