Chapter 22: Voixx Diamond

2.7K 81 3
                                    

Nakarating na kami sa lugar kung saan namin makikita ang Diamond na kailangan naming mahanap para makaalis dito sa illusion na Ito.

Mula nang nangyari ang engkwentro kanina sa pagitan namin Nina Jacus at Dwight wala na ni isa pa ang nagtangka na magsalita. Marahil, dahil na rin sa tensyon na hanggang ngayon ay patuloy paring bumabalot sa pagitan naming tatlo.

Tahimik na sumunod lamang sila, kahit ramdam kong may pag aalinlangan sila kung susunod ba sila sakin o hindi.

Mabuting sumunod sila sakin sa kabila ng pagaalinlangan na nararamdaman nila, dahil kung Hindi habang buhay na silang mananatili sa illusion na Ito. Na hindi ko rin namang pahihintulutang mangyari.

Pero mukhang hindi magiging madali para sa amin and makuha ang Voixx Diamond, dahil prino-protektahan Ito ng dalawang Class S Creatures na isang black dragon at isang black serpent.

Tulog pa ang mga bantay neto, ngunit sa oras na itapak namin ang aming mga paa sa loob ng kweba, maaaring maramdaman nila ang presensya namin at tuluyan ng magising ang mga Ito.

"What will be our next move? We can't just stand here and stare at the monsters inside of this cave." Danica broke the silence.

"She's right, we can't just stand here while doing nothing.. Because as you said earlier; we're only have 5 hours and 4 hours have been passed, we cannot let another minutes to pass just by standing here. We're running out of time." Mahaba at seryosong dagdag naman ni Daniel.

Mukhang natatakot rin naman silang mag-failed at tuluyang makulong sa ilusyon na Ito.

"Black dragon and black serpent known as one of the dangerous class S monsters. Their auras and their colors which is black, it represents how powerful creatures they are. And of what I've read,  only one person can enter the cave." Paliwanag ni JM kaya napatingin kami sa kanya ng may pagtataka.

"Hehe, nabasa ko sa libro na makikita sa forbidden area ng library-"

"What?! Sinuway mo ang patakaran ng academy?!" Gulat na tanong ni Aj pero bakas ang paghanga sakanyang mga Mata.

"JM! We all know how restricted that area is, No one's allowed to go there and read any forbidden books! Even the royalties like.. Except from headmaster, only the Kings and the Queens of every kingdoms are allowed in that place!"  Pagalit na sermon ni Dwight dito na ikinayuko nito.

CeanLeigh Academy: The Long Lost Powerful Princess (ON GOING)Where stories live. Discover now