Chapter 3: Accident and the truth?

5.2K 144 3
                                    

Maagang natapos ang klase namin. kaya't nakapag mall pa kami ni shane, para bumili ng mga kakailanganin namin sa plano naming dalawang araw na bakasyon.

Oo kami lang! Hindi naman kasi kami nabobored sa presensya ng isa't isa, kaya ok lang. Isa pa, sa totoo lang kay shane lang ako kumportableng sumama. Syempre bukod sa family ko.

Its already 8:00 pm, pero hindi parin ako dinadalaw ng antok. Kaya naisip ko munang mag ayos ng mga dadalhin ko bukas para ready narin isa pa konti lang rin naman ang dadalhin ko dahil 2 days and one night lang naman kami doon.

Few hours later...

Nakaramdam na ako ng antok, kaya napatingin ako sa wall clock ko.. it's already 10:30 pm na rin pala kaya siguro inaantok na ko. Agad na rin akong humiga dahil inaantok na talaga ako.

Kinabukasan.

Maaga kaming umalis para di narin kami ma-traffic while we're on our way there.

"Ally.." Pagtawag pansin sakin ni shane.

"Why?" I asked.

"How was your sleep? did you have a same dream again?" She asked worriedly.

"Actually, not the same. but..I saw the girl named velga again. And she keeps on calling me princess!" Pag kwento ko na ikinakunot ng noo nya.. Pero bigla rin nag aliwalas ang mukha nya na para bang may naiisip.

"By any chance, do you believe in reincarnation?" She asked seriously.

Napakunot naman ang noo ko sa tanong nya.

"Shane! We're talking about my dream here." Pagpapaalala ko sakanya. "Why did you sudden asked me if I believe in that so-called reincarnation?"
Naguguluhang tanong ko.

"Ally!! Reincarnation is the belief that people have been born again with a different body after their death!" Sarkastikong sabi nya.

"I know what reincarnation is, shane! But, in my case we can't call it 'reincarnation'!" I snorted.

"K fine, I was just thinking some possible answer to your odd dreams." Naka pout na sabi nya pa.

"I know Shane, that's why I'm thankful for having you." Nakangiting sabi ko naman.

"Btw,ally. I'm just going to take a nap.. since it's too early and I'm so sleepy at the moment." Paalam nya na tinanguan ko lang.

CeanLeigh Academy: The Long Lost Powerful Princess (ON GOING)Where stories live. Discover now