Chapter 10: Doubt?

3.7K 120 3
                                    

Tapos na ang morning class namin, two subjects lang naman ang meron kami sa umaga. History and weapon class, wala pa kami gaanong ginawa sa weapon class. Diniscass lang ni Miss Clea ang ibat ibang uri nang mga weapon. Kung paano ito gamitin at kung pano hawakan nang tama. Alam ko na iyon kaya hindi na rin ako gaanong nakinig.

Kasalukuyan kaming naglalakad papuntang hall para kumain nang lunch.

"Kinakabahan ako kapag gumamit na tayo nang mga weapons." Nakangusong sabi ni jessa.

"Don't be nervous, you can use a weapon just trust to yourself." Pag advice ko dito.

I'm not used to say some comforting words before, but i want to try to be someone.

"Snow is right, and Miss Clea could help and teach un on how to use a weapon so don't worry." Nakangiting sabi naman ni Jenny.

Nang makarating kami sa hall ay agad kaming naghanap nang mauupuan.

"Anong gusto nyo? Ako nalang mag oorder." Tanong ni jessa.

"Orange juice, chicken and spaghetti sakin." Sagot ni jenny.

"Guava juice, 1 slice of pizza and chocolate cake sakin." Sagot ko naman.

"Ok, wait for me." Sabi nito bago umalis.

"Alam mo? Ang ganda mo." Biglang sabi ni jenny kaya Napatingin ako nang kunot noo sakanya.

"What's with you?" Nakataas na kilay na tanong ko.

"Nothing, I just find your beauty unique. Even the princesses are nothing compared to it." Seryosong sagot nya naman.

Napatawa naman ako dahil sa pinagsasabi nya. "You're funny Jen, haha. The princesses will get mad if they hear you." Pananakot ko sa kanya na ikinakaba nya.

"I'm just telling the truth, and you won't tell them naman diba?" Nakangusong sabi nya.

"Hmm, I'll think about it." Pang aasar ko.

"Snow!" Banta nya.

"Yeah, yeah. I won't, we're not even close so I can't." Sagot ko nalang.

CeanLeigh Academy: The Long Lost Powerful Princess (ON GOING)Where stories live. Discover now