Chapter 16: Mission

3.6K 104 11
                                    

ALEXA'S P.O.V

Siguro naman kilala nyo na ako, ano? I'm ALEXANDRIANNA MARIE WATTE. i am a Water controller, the princess of the Aquarus Kingdom.

Nasa tapat na kaming lahat nang gate dahil nga sa may mission kami..Hindi pa pala lahat dahil hinihintay pa namin ang isang paimportanteng tao. -_-

"Why don't we just leave her? It's already 4:30 am we must go now! We can do this mission without her!" Iritang sabi ko.

Oo tama kayo nang pagkarinig.. Kalahating oras na nya kaming pinaghihintay!

"Will you just shut your mouth up Alexa? Because we don't need you to say anything!" Malamig na sabi ni Danica na tinarayan ko lang.

'What's with them? Simula nang dumating yung babaeng yun lagi na nilang mas kinakampihan yun kesa sakin na matagal na nilang kasama! Kaya lalong nadadagdagan ang galit at inggit na meron ako sakanya dahil inaagaw nya sakin yung mga taong malapit sakin!'

"You're here and you are 30 minutes late!." Malamig na sabi ni jacus.

Napatingin kami sa taong paparating, walang iba kundi ang pa-VIP! Tsk.

"Sorry." Simpleng sabi nya na ikinainis ko.

"Tss. Feeling VIP! I just want to remind you, you are the new member here..so don't act like you have the right to do whatever you wanted to do!" Sarkastiko kong sabi.

"Then why are you waiting me if you can just go and leave me? As easy as pie" Sarkastikong sagot naman nya na mas lalo kong ikinainis.

"Are you stupid? We're not going to wait you for so long if its not because of what headmaster said!" Mataray ko naman sabi.

"Then not my fault anymore." Mayabang nyang sagot.

"You're--"

CeanLeigh Academy: The Long Lost Powerful Princess (ON GOING)Where stories live. Discover now