Chương 110

1.1K 50 6
                                    

Khác với nhân dân Thiên Hà Số 8 trốn trốn nấp nấp, cơ hồ cắt đứt liên hệ với bên ngoài, An Crewe ngay từ đầu đã có võ trang và cứ điểm của riêng mình, trong thời gian chiến tranh bắt đầu hơn một năm, ông ta rất tích cực thành lập đường liên lạc cố định với "quân trung ương" cát cứ rải rác ở tám đại thiên hà, thậm chí là trung ương liên minh.

Đặc biệt là "quân trung ương" các nơi, nhờ Lâm Tĩnh Hằng ban cho, "quân trung ương" năm đó bị đày đến các thiên hà làm nghi thức và bài trí, cơ hồ toàn là người từng chiến đấu dưới trướng Lục Tín, sau khi Lục Tín chết, tài nguyên chính trị từ đây đứt hẳn, vì thế tự nhiên hình thành một thể cộng đồng lợi ích trông chừng giúp nhau, cùng nhau tiến lùi.

Bây giờ họ truyền tin, An Crewe không thể xem nhẹ.

Thư ký rảo bước tới, khom lưng, mau chóng tóm tắt tiền căn hậu quả vào tai An Crewe: "Diệp Reeve nguyên nhân cái chết thành câu đố, sau khi chết tin tức trong thiết bị đầu cuối cá nhân lại bị tiết lộ nhanh như vậy, thế nên người của cứ điểm Chim Ruồi bây giờ không bỏ qua, khăng khăng cho rằng lão bị ám sát, đã lục tung hiện trường và di vật của Diệp Reeve."

An Crewe hỏi: "Tại sao động tĩnh lớn như vậy, tra ra chuyện gì rồi?"

"Rất nhiều, bao gồm các chuyện khả nghi như lão trước khi chết từng gửi tin cho đội cận vệ của mình, song không biết tại sao không gửi được – nhưng đây đều không phải là trọng điểm, quan trọng là, trong thiết bị đầu cuối cá nhân của lão có một thứ, trực tiếp lên án năm xưa hãm hại tướng quân Lục Tín chính là quản ủy hội Vườn Địa Đàng của trung ương liên minh."

An Crewe quay ngoắt đầu lại, giống như đã chẳng màng để ý hai quân giằng co trước mắt, khóe mắt giật giật theo tính thần kinh, ngắt từng chữ hỏi: "Lục tướng quân là bị trung ương liên minh ăn cháo đá bát, việc này còn ai không biết?"

Nếu một người quyền cao chức trọng bị tội mà chết, như vậy đối với đại đa số người ngoài cuộc mà nói, hoặc sẽ cảm thấy hắn bị trừng phạt đúng tội, hoặc sẽ nghĩ đến hướng thuyết âm mưu, cho rằng hắn là con tốt thí của tranh đấu quyền lực và chính trị.

Người không chịu tin Lục Tín đã phản bội liên minh, đương nhiên sẽ cho rằng Lục Tín là bị một số người của trung ương liên minh ám hại.

Nhưng đây chung quy là phỏng đoán không có căn cứ, phẫn nộ không có mục tiêu cụ thể.

An Crewe hít sâu một hơi: "Ngươi nói đi."

Thư ký nói rất nhanh: "Ngài biết, năm xưa tướng quân Lục Tín khăng khăng yêu cầu quyền tự trị quân sự cho Thiên Hà Số 8, đã chạm vào vảy ngược của trung ương liên minh..."

Kỳ thực ban đầu không phải như thế, Lục Tín giúp Thiên Hà Số 8 đòi trung ương liên minh chỉ là phúc lợi xã hội, xây dựng cơ bản, hỗ trợ tài chính, hệ thống chống đạn đạo và phòng ngự mà liên minh từng hứa hẹn, nhất là hai thứ sau. Bởi vì Thiên Hà Số 8 quá gần vực ngoại, có khả năng bị tập kích bất cứ lúc nào, mà an toàn mới là nền tảng của hết thảy xã hội phát triển.

Nhưng quản ủy hội Vườn Địa Đàng không ngừng làm khó dễ, bởi vì tỉ lệ chứng não rỗng quá cao, Thiên Hà Số 8 không có điều kiện lắp đặt Vườn Địa Đàng – nơi không có Vườn Địa Đàng, đối với quản ủy hội mà nói, chính là khu vực hoang dã không khống chế được, làm sao có thể lãng phí nhiều tài nguyên xã hội ở nơi như thế? Đúng là khi không tự ôm rơm vào bụng.

[Full] Tàn Thứ PhẩmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ