Giờ chuẩn Votaw, đúng đêm Giao thừa.
Đầu năm này, hải tặc Đoàn Quang Vinh rút khỏi Thiên Hà Số 1, chính thức đầu hàng, hành tinh Votaw của liên minh phủi đi bụi bặm, vẫn tỏa ánh hào quang như trung tâm vũ trụ.
Lâm Tĩnh Hằng cùng Bạch Ngân Thập Vệ lộ diện ở gần Mân Côi Chi Tâm, chỉ thoáng xuất hiện mà gây chấn động, nhanh như một ngôi sao băng bất ngờ xẹt qua phía chân trời, tạo thành rất nhiều phiên bản truyền kỳ.
Nửa trang trước của năm này, ngập tràn hi vọng và kỳ tích, thế giới loài người tan hoang hồi sinh từ trong cơn ác mộng, dần dần lộ ra một chút sức sống và hi vọng.
Song, ngày vui ngắn chẳng tày gang, nửa trang sau lại thay đổi đột ngột, hải tặc Quân Đoàn Tự Do dần lộ sức mạnh, bằng thế bẻ cành khô, thay thế tất cả các phần tử phá hoại cũ, trở thành ung nhọt thế giới mới.
Mệnh lệnh của trung ương liên minh ngày càng vớ vẩn hơn, quân trung ương dã tâm bừng bừng bắt đầu ôm các ý đồ xấu. Hai vụ ám sát chính trị khó tin như hai quả ngư lôi, đập nát hoàn toàn mặt nước Thiên Hà Số 1 êm ả không lâu.
Sóng ngầm dâng trào khiến đêm Giao thừa này đặc biệt hoang vắng.
"Tín hiệu có thể ổn định hơn một chút không?" Lục Tất Hành hỏi, "Như vậy dễ để lọt tin tức quan trọng."
"Tổng trưởng, bay trong vũ trụ, ngài đừng yêu cầu hiệu quả độ nét cao," Một vệ binh Bạch Ngân Đệ Thập Vệ vẫn làm trợ thủ cho cậu, khoảng thời gian này sớm chiều gặp mặt đã thân quen, nói chuyện cũng trở nên tùy tiện, "Điểm nhảy vũ trụ gần Votaw theo dõi cực kỳ nghiêm ngặt, chúng ta ké tín hiệu viễn trình phi pháp, còn phải cẩn thận đừng bị người ta phát hiện lần theo, có hiệu quả này là không tệ rồi."
Cơ giáp nhỏ hơn cũng chẳng phải là ruồi bọ, không phải đi qua đường hợp pháp thì căn bản không cách nào tới gần tầng khí quyển, họ đương nhiên không thể nghênh ngang đáp xuống Votaw, chỉ có thể bám đuôi đằng xa xem xét tình hình trước.
"Cẩn thận một chút," Lâm Tĩnh Hằng nói, "Lễ tang công khai của Woolf định vào ngày mai, Liễu Nguyên Trung ở Mân Côi Chi Tâm mới truyền tin tức nói các Thống soái quân trung ương sớm đã khởi hành, hôm nay chắc đã đến rồi."
Vương Alan bị cách chức tạm thời giả thảm thành công, như chó nhà có tang ngầm liên hệ với các Thống soái quân trung ương, mấy ngày nay đại khái đã dựa vào diễn xuất và miệng lưỡi lừa được một chút tín nhiệm, Thống soái quân trung ương các nơi tụ tập ngoài Thiên Hà Số 1 hiển nhiên đều dự tính tới tham dự lễ tang công khai vượt thời đại này.
Lý Forlan nhíu mày nói: "Bọn họ tin tưởng Vương Alan như vậy? Quá thiếu cảnh giác rồi."
"Không nhất định là tin tưởng Vương Alan, căn cứ theo tin tức của Liễu, họ khởi hành đêm qua, hôm qua mới xuất phát, muốn kịp lễ tang thì phải đến Votaw trong vòng một ngày, chỉ có khả năng là lái cơ giáp xuyên điểm nhảy vũ trụ, không nhìn ra à? Quân trung ương đã tới mức công nhiên coi nhẹ pháp lệnh an toàn võ trang của Thiên Hà Số 1, đến đây với mục đích không tốt, không thể không mang theo võ trang." Lâm Tĩnh Hằng tháo khuy cổ tay, lấy một hộp cao dinh dưỡng mới trong tủ lạnh nhỏ, chia cho mọi người làm bữa sáng, "Quân trung ương và Vương Alan đại khái cũng là ăn nhịp với nhau, một muốn dẫn họ vào, một mang theo võ trang, không sợ hãi gì, định chia một bát canh trong cuộc tranh quyền đoạt thế của trung ương liên minh."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full] Tàn Thứ Phẩm
Ciencia FicciónThể loại: Khoa học viễn tưởng, vũ trụ. Couple: Lâm Tĩnh Hằng x Lục Tất Hành. Nguồn: thuyluunien.wordpress.com