EPILOGUE

1.2K 26 5
                                    

Charmaine's POV

Nakalabas na kami ng hospital matapos ang ilang araw sa hospital. At lumipas ang ilang linggo. Nandito na kami sa bahay nila erikton. Dito nila ako dinala para maalagaan daw si baby.

"Why so cute?" cold type na sabi ni dahmien. Napatingin naman ako sakanya

Inborn na talaga ang pagiging cold type ni dahmien, dahil kahit nag joke kana at mamatay matay na sa kakatawa ang iba ay hindi pa rin siya ngumingiti. Pa mysterious din ang loko minsan.

Nagkasundo din kami ni dahmien dahil sa naramdaman daw niyang naging ate ako sakanya. Si daymien naman ay nagiging childish pa rin. Si damien naman ay malungkot dahil walang kaaway kaya si kiol ang napag diskitahan dahil wala si erikton.

Speaking of erikton. Hindi pa rin siya nag papakita. Sinabi din sakin ni tita na pauwi na daw siya dahil nakarating na ata ang balita sakanya na nanganak nako.

Nako! Kapag dating nun dito. Babaratin ko siya ng todong todo! Nakakainis!

Nandito ako ngayon at inaalagaan si baby denald.

"Is he my pamangkin?" tanong ni damien sakin

"No, he's your food." natatawang asar ni daymien kay damien

"Baliw ka kuya.." saad ni erikal kay daymien.

Tinatawag na din ni erikal si daymien at dahmien na kuya dahil pumayag na yung dalawa na magpatawag sa ganon.

"Ate may natawag sayo." saad ni erikal.

Binaba ko muna si denald sa kama at kinuha ang cellphone ko. Napatingin ako kay dahmien ng tignan niya ako at nang tinignan ko siya ay lumihis ang tingin niya sa iba.

09********** calling...

Sino kaya to?

Sinagot ko na ang tawag.

"Hello?" bungad ko pero walang sumasagot "Hello?" wala pa rin "Nantitrip kaba?" asar na sabi ko

Nakarinig ako ng tawa kaya tumayo ang balahibo ko at lumakas ang tibok ng puso ko.

[Miss me?]fvck! Ang boses niya.

Bakit ako kinikilig?! Damn!

"Erikton?" paniniguro ko

[Correction, Poging erikton.] pag mamayabang niya

"Huwag ka ngang mag biro, may kasalanan ka sakin."

[Ireready ko na ba ang katawan ko sa hampas at bugbog mo?] natawa pa siya

"Oo! Ililibing kita ng buhay." saad ko

[Try.] saad niya [Baka sundan ulit natin si denald.] nanlaki ang mata ko sa sinabi niya at biglang naputol ang linya.

Lintek yun!

"Ate Cr lang ako." si daymien at sumunod naman sakanya si dahmidn at damien.

"Ate pakuha ng nung gatas ni baby sa baba. Wala na siyang gatas oh. Patimpla. Ako nang magbabantay." saad ni erikal kaya sumunod ako.

One NightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon