Chapter 17: Blood

746 28 0
                                    

ELIJA'S POV

"Lolo, you can't tell them the truth yet, don't call their real name huh." sabi ko kay lolo para alam niya,

"Bakit naman Ijo?" tanong ni lolo

"Basta po, you just need to do whatever I say." sabi ko

"Matagal ko na silang hindi nakapiling kaya gusto ko la---" pinutol ko ang pagsasalita niya

"Lolo! It's not the fuckin right time!" napasigaw ako at tumango na lang siya.

"Ayoko kasing makita na masaya kayo kung kailan patay na ako." sabi niya na ikinalungkot ko

"But we don't die we are fuckin immortals lolo." sabi ko

"Pero Demetrius--"

"Call me Elija.. Please?" favor ko sakanya dahil ito ang alam na pangalan nila saken.

"Hayst.. ok.. Elija" sabi ni lolo at nandito nga pala kami ngayon sa kwarto niya na punong puno ng kwintas gaya ng akin.

"Drink.. Unico hijo..Elija." sabi niya sakin at iniabot ang isang dugo.

"Where did you got this?"  tanong ko dahil nakita ko na andaming dugo na iniinom niya yata ang nasa lamesa.

"Killing people to survive.." saad niya at kinagulat ko ito.

"ANONG GINAWA MO KAY MANANG FATIMA?!" tanong ko at ok lng na sumigaw ako dahil nandito kami sa kwarto niya.

"Chill hijo.. Wala akong kinalaman diiyan basta ang akin lang ay ang mga pinapatay ko ang hindi niyo kakilala bilang respeto sa iyo." saad niya at gumaan naman ang loob ko.

"Fine, I'll just go to Thalia's room but you should call her Elisha." ani ko at lumabas na ng kwarto at pumunta sa kwarto ni lil cupcake.

Nang bubuksan ko na ang pintuan ay kitang kita ko si Brandon na nasa tabi ni lil cupcake at nagbabasa.

"Bro, nahimatay ang kapatid mo." sabi niya

"Why?" tanong ko at sinarado ang pinto at lumapit sakanila.

"Ewan ko ba eh pagbukas lang ng pintuan at madilim naman eh biglan nahimatay kaya binuhat ko siya at dinala dito sa kama niya." pagpapaliwanag ni Brandon.

"Damn, takot ang kapatid kokapag madilim. Thanks bro, makaka alis kana." saad ko pero hindi pa rin siya umaalis.

"Bro, san ang kwarto ko?" tanong niya at oo nga pala hindi niya alam .. Fck this life.

"Doon sa mayroong nakasulat na 'El Hermano Dracula'." saad ko at umalis na nga siya.

BRANDON'S POV

Papunta na ako sa kwarto ko ng makita ko si lolo Oliver 

"Lolo Oliver, hello po." pagbabati ko sakanya at tumango naman siya kaya dumaretso nalang ako sa kwarto.

Kitang kita ko kung gaano kalaki ang kama at itim pa..

Kitang kita ko kung gaano kalaki ang kama at itim pa

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Highschool MysteryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon