Kahit na alam kong bawal
Bakit ikaw pa ang minahal
At hindi mo rin ako gusto
Kahit ikaw ay mahal ko--- otor ✌
ALYSSA POV
Gabi ng dumating sila mama, kaya matik ng may session. Di naman kami pwedeng makiinom sakanila kahit allowed kami. Pag may occasions lang talaga, kaya nandito lang kami sa loob ng tambayan board games, card games at kung anong truth or dare ang maisip.
Rinig na rinig ang tawanan nila mama sa labas, kala mo naman mga di nag kita eh. And to think na may mga edad na sila mga malalakas pa din mag asaran.
Naisipan kong lumabas muna.
Mama: oh aly, saan ka pupunta?
Aly: may tatawagan lang po.
Medyo lumayo ako ng kaunti, i miss her kaya gusto ko syang kausapin.
calling ate den ...
Aly: hello?
Denden: oh aly, napatwag ka?
Aly: hmm. Wala naman, nasa bahay kana?
Di pa man naka sagot si denden, narinig ko na yung boses ni mika.
Denden: uhm aly, mamaya na lang ah. Kasama ko si mika nasa labas pa kami.
Aly: ah sige, pasensya sa istorbo.
Denden: no its okay ---
Di ko na pinakinggan pa, pinatay ko na lang yung call. Kahit gabi na, magkasama pa sila? hindi ko alam kung dapat ko pa bang sabihin yung nararamdaman ko. Or hayaan na lang, lilipas din siguro to.
DENNISE POV
This past few days, ang aloof nya sa akin. And i dont know why. Dati naman hindi sya ganyan, noon kada sabay kaming kakain ang saya saya nya. Kada uuwi ako sa bahay, agad nya akong sinasalubong. I miss my bestfriend, i miss her so much.
Mika: oh tulala ka nanaman.
Denden: si aly, binabaan na lang ako ng call.
Mika: di ka pa nasanay? lagi naman ganyan yang bata na yan. Alam mo kung di ko sya kilala, iisipin kong nag seselos sya sa akin dahil may gusto sya sayo.
Denden: baliw, she's my little sister and my bestfriend kaya malabo yang sinasabi mo miks.
Mika: but what if?
Denden: hindi kami pwede okay? she's too young for me.
Mika: but age doesnt matter.
Denden: its still a no mika, because her parents trust me na babantayan ko sya at aalagaan.
Mika: diba mas madali mong magagawa yan kung kayo? what holding you back?
Denden: i dont know.
Mika: do like her?
Denden: i dont know too. Hindi ko alam, naguguluhan ako sa actions nya.
BINABASA MO ANG
Im inlove with you
FanfictionLumaki ako na ate ang tawag ko sakanya, dahil sa mas matanda sya sa akin. Ate ko sya pero hindi ko sya kapatid, dahil ninang nya ang mga magulang ko. Pero habang lumalaki ako bakit ganito, ayoko ng maging ate sya. Nag sisimula na akong magustuhan sy...