Sa mundong ating ginagalawan.
Hindi sapat ang pag mamahalan.
Hindi mo naman yan mahahanda sa hapag kainan.
At puso mo lang ang mabubusog at hindi ang tiyan.--- otor ✌
DENNISE POV
Pagkatapos namin mag luto, tinawag na sila ni mommy jho. Ako naman ang nag handa ng mga plato, naunang pumunta si aly para tulungan ako.
Aly: ako na dyan den, upo ka na.
Denden: thanks.
Ash: yiee, pa gentlewoman si panget hahaha.
Aly: sus, tunay naman eh.
Denden: tama na yan, upo na aly.
Naupo sya sa kaliwa ko, dahil nasa kanan ko naman si mommy jho. Sa harap namin si deanna na katabi si mama bea at sa kaliwa nya si ash.
Nag lead ng prayer si mama bea, tapos kumain na kami at kwentuhan lang. Pinag lagay pa ako ng pagkain ni aly, itong si ash tintukso kami bully talaga yan eh. Simpleng family dinner lang, parang tulad ng dati kaya nga lang wala sila nanay at tatay. Alam naman nila pag ganito na gabi at wala pa ako nandito lang ako kila aly kaya hindi sila nag aalala.
May binili na cake sila ash kanina bago umuwi kayaay dessert kami ngayon. Ito namang katabi ko parang nakakita ng ginto eh hahaha. Takam na takam.
Denden: baka naman ubusan mo na kami aly, tinggin mo pa lang kinakain mo na yung cake eh hahaha.
Deanna: oo nga ate, mag tira ka naman sa akin.
Hindi kase maka kuha si aly dahil hindinpa nakuha si mommy sila dapat muna ang mauuna na kumuha bago kami.
Pinag slice ni mama si mommy jho, hindi naman mahilig sa cake si mama bea kaya coffee ang kanya. Pinag hati nya din si deanna para daw hindi maubusan ang bunso.
Si ash na ang kasunod na kumuha, naunahan nya si aly eh at para maka asar lang binagalan pa talaga nya.
Aly: ash bilisan mo naman, takam na takam na ako eh.
Ash: hahaha asar talo ka talaga palagi.
Aly: ewan ko sayo.
Inabot ni ash kay aly yung cake slicer at hinatian nya ako bago nya kuhain lahat ng cake. Ubos talaga kay aly to, may sweet tooth eh.
Aly: den oh, dagdagan ko pa?
Denden: okay na to aly, salamat.
Nilantakan naman ni alyssa ang cake. Jusko, parang mauubusan eh hahaha. May amos pa, parang bata eh.
Denden: ang kalat mo kumain aly. Parito ka nga.
Hinarap ko yung mukha ni aly sa akin, nagulat naman sya. Cute cute naman eh.
Aly: den.
Denden: wag malikot, kalat mo kumain eh parang bata.
Aly: nahihiya ako kila mama.
Bea: tuloy nyo lang yan. Dont mind us.
Deanna: kamatis si ate ly hahaha.
Ash: kamatis na sunog hahaha.
Nag apir pa talaga ang dalawa, lalo namang namula si aly. Ang cute cute talaga eh hahaha.
After ng lokohan ng tatlo, pinahatid na ako ni mama bea kay aly. As usual mag ba-bike sya. Angkas lang ako sa likod, ayaw nya kase sa harap ay.
Denden: ly?
Aly: hmm?
Denden: gaano mo ako ka gusto?
BINABASA MO ANG
Im inlove with you
FanfictionLumaki ako na ate ang tawag ko sakanya, dahil sa mas matanda sya sa akin. Ate ko sya pero hindi ko sya kapatid, dahil ninang nya ang mga magulang ko. Pero habang lumalaki ako bakit ganito, ayoko ng maging ate sya. Nag sisimula na akong magustuhan sy...