epilogue

1.9K 27 11
                                    

Love is ..

Ano nga ba ang love?

Para sa akin ang love ay hindi nasusukat, kundi pinaparamdam at pinapakita.

Ang love ay hindi sinusukuan lalo na alam mong may chance ka.

Tulad ko, minahal nya ako higit pa sa turing nya sa akin dati. Asawa ko na sya ngayon, at bumubuo ng sariling pamiya namin.

Noon sinabi kong gusto ko lang sya, no scratch that im in love with her.

Ang kwento naming nagsimula sa mag ate ay ngayon ay mag asawa na. Kaya kung ako sayo, huwag kang susuko. Laban lang.

Den: baby, yung mga anak mo. Kay gugulo oh. Awatin mo nga.

Aly: hayaan mo na baby, mana sa akin eh.

Den: aba, buti hindi mo na tinanggi ano? Dati rati, tinatanggi mo eh.

Aly: syempre naman, yan ba namang ganyan ka cute na mga anak itatanggi ko? Syempre hindi. Manang mana sa akin eh.

Den: hmm. Parang humangin bigla?

Aly: ay grabe sya oh. Alam kong maitim ako, pero cute to ano.

Den: morena ka baby ko, at oo na cute na. Pero mas cute sila hahaha.

Aly: oo na po.

Lumapit sya sa mga anak nya.

Aly: mga anak, thats enough na. Eat na tayo. Pero wash your hands muna okay?

Isa: ako na pong bahala mag wash ng hands nila raine at reine.

Aly: okay, careful okay

After 5 years nag ka anak ulit sila. Kambal. Sila raine at reine, denden named them that kase umuulan. Hahaha. Pero totoo, umuulan ng sobrang lakas at sobrang na stock sila sa traffic mabuti ang kinaya ng mga babies kahit na natuyo na ang panubigan nya.

Isa: where done na po.

Den: okay, sit down na. Ayos na ang food. Pray first.

Nag pasalamat sila sa food na meron sila at blessing na bigay ni Lord.

Sila ang family na kahit mayaman ay hindi pinapalaking spoiled ang anak. Ewan na lang natin kay alyssa but den make sure na mababait ang mga bata at hindi mapaghanap. Kung ano ang meron ay nag papasalamat sila.

Hanggang dito na lang ang kwento nilang dalawa, sabihin man ng iba na  walang forever. Sakanila meron, kaya maingit kayo hahaha.

Wakas.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Makakaya mo bang makita ang mahal mo na kasama ang mahal nya?

Na kahit ikaw ang kasama, nasa iba ang puso nya.

At ang matindi pa, sinabi nyang hindi kayo pwede dahil nya kaya ang ganito pag mamahalan.

Straight ang daan nya samantalang ikaw ay zigzag.

D: gusto kita kahit masakit, masaya na ako sa ganito tayo. Kahit walang tayo.

J: sorry, hindi ko kaya tong ganito. Kaibigan lang talaga tayo.





































Please, dont fall for me.

--------------------------------------------------------------------------------------------

Hi. Hello. Hi. Hello.

Kamusta kayo?
Busy busy-han ako lately, iba talaga pag kumakayod para kumita.

Pero dont worry, i've made out my mind. Book 3 na lang. Para masundan ko ang flow ng past stories ko.

Sana maantay nyo.

Thank you for reading.
Read. Comment. Vote.
Spread love ❤️
Peace out ✌️

Im inlove with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon