chapter eleven

1.8K 30 3
                                    

I love you for who you are
No matter what they say
I would not go away
My love for you will make me stay

--- otor ✌

DENNISE POV

Nasa office ako ngayon, dahil kakatapos ko lang mag rounds. Nag papahinga ako ng may kumatok sa pinto.

Tok tok tok

Denden: tuloy

Amy: doc, may bisita po kayo.

Denden: sino daw?

Amy: girlfriend nyo doc.

Denden: sige papasukin ko na, wala na ba akong i-ra-rounds mamaya?

Amy: mamaya pa naman pong hapon.

Denden: sige, mag early lunch ka na din muna.

Amy: salamat doc den.

Lumabas na si amy, secretary ko dito sa office ko. I am now a doctor, kung saan ako nag residency. Psychologist din dito si alyssa.

Aly: hi baby.

Denden: hi baby, wala ng patient?

Aly: wala na po. Lets go out, sabi ni amy wala ka na daw rounds mamaya pang hapon.

Denden: wala na nga, wait ayusin ko lang tong gamit ko ah.

Alyssa and I are officially couple, mag three years na kami. Ang bilis ano? ganun talaga pag nag mamahal. Hindi mo namamalayan na matagal na pala kayo.

So paano nga bang nangyaring kami na ni alyssa? mamaya na ang flashback si alyssa na ang bahala dun. All i can say is nakakakilig, dun pa lang sa tinanong nya akong ...

" dennise can I officially court you? "

hanggang sa ...

" dennise, will you be mine? my forever girlfriend? "

Sobrang kilig overload na, i never tought na may ganun na oa effect si alyssa para sa akin. Sabi nga ni mama bea, mana sakanya si alyssa. Corny but sweet.

Denden: lets go baby, saan tayo?

Aly: saan mo ba gusto?

Denden: parang gusto ko ng milktea.

Aly: sige hanap tayo ng malapit dito.

Nasa hallway na kami ng hospital ng may tumawag kay alyssa.

---: besh aly!

Tawag pa lang na " besh " si ella na yun.

Ella: haist bakit ang bilis nyong mag lakad.

Aly: maikli lang talaga legs mo besh hahaha.

Ella: ako lang ba?

Aly: oo naman, anong kailangan mo?

Ella: ang tangkad mo talaga ano ate den?

Denden: ayaw lang ni alyssa mamula ang tenga nya, tara ella sama ka sa amin. Libre tayo ni alyssa.

Nag lakad na kami ni ella palabas ng hospital si alyssa ayun, nakatayo pa.

Denden: baby, may inaantay ka?

Aly: wala wala, bakit napasama si ella? alam ko na kayong dalawa eh uubusin nyo allowance ko. Wala pang sweldo ah.

Ella: ate den, ayaw ni aly na kasama ako. Sige kayo na lang.

Aly: haist, sorry na besh. Sige na tara na. Huwag kang ngumuso, mukha kang bibe.

Ella: che! tara na nga ate den.

Kakamot kamot naman si aly habang naka sunod sa amin. Kulit talaga ng dalawa na to.

Im inlove with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon