chapter twenty

1.5K 28 4
                                    

THIRD PERSON POV

*crying baby*

Den: aly, si baby naiyak.

Aly: titigil din yan.

Den: isa alyssa.

Aly: oo na po, dyan na si mama.

Pumunta si alyssa sa tabi ng crib. Pinatahan ang kanilang unang anak ni dennise. Yes, may anak na sila. Magic ano? well thats the power of technology.

Aly: sshh, stop na crying baby naming mahal. Patulugin mo ang mommy den mo. She's tired sa hospital po.

Himala namang tumigil ang bata, naka ramdam siguro ang bata na pagod din ang mommy nya.

Aly: ang good naman ng princess namin.

Kita ni dennise kung paano kausapin ni aly ang kanilang anak na si Isabela Michelle. Patago nyang kinuhaan ng litrato ang mag ina, kitang kita kung paano kausapin ni aly ang anak nila.

DEN POV

Lumapit ako sakanilang dalawa. Niyakap ko sa likod ang aking asawa.

Den: hmm, bait naman po ng baby namin.

Aly: mana sa akin kase baby.

Den: talaga ah, bakit kaya ang puti ng anak natin?

Aly: ay wala na, nandamay na ng kulay ang asawa ko.

Den: hahaha, joke lang baby. Baba mo na si bela. Matulog na tayo.

Pag kababa ni aly sa anak namin sa crib, bigla nanaman itong umiyak.

Den: itabi mo na lang sa atin baby.

Nasa gitna namin si bela, tama ako nag lalambing ang baby namin. Ilang araw din nya akong di naka tabi dahil busy sa hospital. Malapit na din sya mag one year old. Isasabay namin ang binyag at birthday party nya. Syempre sponsored by the lola's of bela. Hindi din naman patalo sila nanay at tatay. May ambag din sila doon. Sabi ko nga kaya na namin yun eh. Pero nag insist sila. Pati sila lola mom at lolo dad. Pati ang kuya ni mama bea.

gusto nyo ba ng flashback after ng kasal namin? si aly na mag kwekwento nyan. Dahil alam nyo na may favorite part yan. Ang honeymoon.

FLASHBACK

ALY POV

Nag si uwian na ang mga bisita, ang natira na lang ay sila nanay, tatay, mama, mommy, deanna at jema. Ewan ko ba sa dalawa na yun, laging mag ka away. Pero halata namang may gusto sila sa isat isa.

Mama: nasa kwarto nyo yuny gift naming mga magulang nyo. Enjoy your first night. Alyssa dahan dahan ah.

Mommy: ano ka ba bea, pinag sasasabi mo. Mahiya ka nga. Wag mong pansinin tong mama bea nyo.

Aly: hahaha, ako ng bahala dun ma, aww. Baby naman.

Napahawak ako sa tagiliran ko, kinurot ba naman ako.

Den: ikaw talaga, kung ano ano pinag sasasabi mo diyan.

Nanay: hahaha, kay cute nyo talaga. ay sya kami ay uuwi na. Nang makapag pahinga na din kayo. Ang kapatid mo ay nasa kotse na  tulog na.

Den: ingat po kayo, nay tay.

Umalis na sila nanay at tatay, maya maya ay nag paalam na din sila mama. Sa bahay pala matutulog si jema. Ihahatid na lang daw bukas ni deanna dahil masyadong gabi na din.

Umakyat na kami ni den sa kwarto. Nag freshen up. Naka higa na ako, inaantay na lang si den lumabas sa cr. Nag babasa akong libro ng may umagaw nito. Si den lang naman ang tao dito kaya sya lang aagaw ng libro.

Im inlove with youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon